Ông Phạm Nhật Vượng: 'Tôi không lo lắng về doanh số xe điện'
Khẳng định sự phát triển của xe điện là tất yếu, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết không lo lắng về doanh số bán xe điện hiện tại.
1.097 kết quả phù hợp
Khẳng định sự phát triển của xe điện là tất yếu, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết không lo lắng về doanh số bán xe điện hiện tại.
Bằng việc ra mắt loạt sản phẩm ở mức giá cao cùng nhiều công nghệ hiện đại, Lynk & Co nỗ lực định vị thương hiệu là một "hãng xe cao cấp" thay vì mác "xe Trung Quốc giá rẻ".
Số xe nhập khẩu về Việt Nam đã vượt qua lượng tiêu thụ của nhóm ôtô lắp ráp trong nước trong tháng gần nhất, cả người dùng và hãng xe dường như đang chờ đợi ưu đãi mới.
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, thị trường Việt ghi nhận sự góp mặt của hàng loạt mẫu xe mới từ Trung Quốc từ xe điện đến động cơ đốt trong và xe hybrid.
Suzuki sẽ đóng cửa nhà máy hiện tại ở Thái Lan để tập trung nguồn lực cho xe điện và xe hybrid ở một địa điểm sản xuất khác.
Cuộc tranh cãi mới đây giữa BYD và Huawei phần nào cho thấy những khó khăn các nhà sản xuất EV đang gặp phải tại chính quê nhà khi cuộc chiến giá bùng nổ.
BYD khẳng định nền tảng DM-i 5.0 có thể đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,9 lít/100 km theo chu trình NEDC, đồng thời cho phép xe chạy tối đa 2.100 km.
Sôi động kể từ đầu năm, các hãng xe đến từ đất nước tỷ dân đang làm gì tại Việt Nam và khả năng thành công ra sao?
Biên lợi nhuận lớn được cho là yếu tố giúp xe điện Trung Quốc không lo sợ bị đánh thuế cao khi nhập khẩu vào châu Âu.
Trần Việt Cường yêu cầu các lái xe chở hàng nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu Kim Thành phải nộp 500 nghìn đồng tiền bãi, tiền cổng.
Những chiếc PHEV có phạm vi hoạt động tổng hợp dài nhất có sự góp mặt của các thương hiệu Trung Quốc.
Chính quyền London hướng đến mục tiêu điện hóa 100% đội xe bus vào năm 2030.
Các mẫu SUV thuần điện của Li Auto sẽ chưa thể được giới thiệu đến khách hàng trong năm 2024 như kế hoạch ban đầu.
Vị trí cửa ngõ giữa châu Á với châu Âu khiến Thổ Nhĩ Kỳ lọt vào tầm ngắm của các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc trong nỗ lực chinh phục thị trường xe ở lục địa già.
Động thái cứng rắn của Mỹ với pin và xe điện Trung Quốc được cho là hướng đến một ngành công nghiệp ôtô điện độc lập với chuỗi cung
Xe điện từ Trung Quốc đang tìm cách tiến vào thị trường Việt Nam, quê hương của nhà sản xuất VinFast. Tuy nhiên, các đối thủ sẽ phải đối mặt hàng loạt thử thách.
Triển lãm ôtô và linh kiện lần thứ 20 có sự tham gia của hơn 300 gian hàng, trong đó rất đông đến từ Trung Quốc.
Khoản thuế bổ sung 100% được áp lên ôtô Trung Quốc là động thái cứng rắn mới nhất mà chính quyền Mỹ dành cho nhóm xe điện đến từ quốc gia tỷ dân.
Trước làn sóng phát triển taxi điện, các hãng taxi truyền thống như Mai Linh, Vinasun vẫn duy trì sự thận trọng khi đứng ngoài cuộc chơi và chuyển hướng sang đầu tư xe hybrid.
Toyota được cho là sẽ sử dụng nền tảng do BYD phát triển để sản xuất từ 2 đến 3 xe plug-in hybrid dành cho khách hàng tại thị trường Trung Quốc.