Tesla sa thải 1/10 nhân sự, cả sếp lớn cũng rời đi
“Đây là điều tôi ghét phải làm nhất, nhưng vẫn phải làm”, CEO Elon Musk nói trong email gửi đến nhân viên.
1.098 kết quả phù hợp
“Đây là điều tôi ghét phải làm nhất, nhưng vẫn phải làm”, CEO Elon Musk nói trong email gửi đến nhân viên.
Xe Trung Quốc bị gọi là mối đe dọa đối với ngành công nghiệp ôtô của Mỹ, dù chưa có hãng sản xuất ôtô Trung Quốc nào bán xe cho khách hàng tại xứ cờ hoa.
Gần đến kỳ nghỉ 30/4-1/5, “xe dù, bến cóc” lại hoạt động rầm rộ tại các tuyến đường, cây xăng khu vực cửa ngõ trên địa bàn TP.HCM.
Các thương hiệu ôtô Trung Quốc tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét tại các thị trường Nga và Brazil, đặc biệt trong mảng ôtô thuần điện.
Sau hơn một thập kỷ Xiaomi vận hành như một bản sao của Apple, CEO Lei Jun cuối cùng đã vượt qua đối thủ đến từ Thung lũng Silicon ở mảng xe điện.
Sản phẩm xe điện của các hãng xe khi ra mắt từng gây ra không ít tranh cãi. Xiaomi vướng nghi vấn vay mượn thiết kế, còn Tesla Cybertruck gây ra những quan ngại về tính an toàn.
Sau khi ra mắt mẫu xe điện mới SU7, giá cổ phiếu Xiaomi liên tục tăng mạnh, kéo vốn hóa hãng điện tử Trung Quốc lên mức 55 tỷ USD, cao hơn cả Ford và GM.
Tesla Cybertruck sẽ có màn ra mắt khách hàng Đông Nam Á vào cuối tuần này. Tuy nhiên, khả năng mở bán của Cybertruck tại thị trường này là không cao.
Hai hãng xe Nhật Bản sẽ hợp tác cùng nhau để phát triển một mẫu bán tải thuần điện dành cho thị trường Mỹ. Một biến thể plug-in hybrid của mẫu bán tải này cũng được cân nhắc.
Ôtô Trung Quốc nói chung và xe điện Trung Quốc nói riêng đang trở thành một "mối đe dọa" đối với không ít tên tuổi lão làng trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Nhà máy xe điện tại Việt Nam dường như vẫn nằm trong kế hoạch của BYD. Nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan đang khiến BYD phải tạm hoãn dự án này.
Nhiều người trẻ TP.HCM và Hà Nội ưu tiên mua xe trước khi mua nhà. Nhưng song song với đó là gánh nặng tài chính "ngầm" khi sở hữu ôtô.
Bangkok International Motor Show là triển lãm ôtô lớn nhất tại Thái Lan. Không ít sản phẩm được ra mắt thị trường Việt Nam chỉ sau một thời gian giới thiệu tại triển lãm này.
Bangkok International Motor Show là triển lãm ôtô lớn nhất tại Thái Lan. Không ít sản phẩm được ra mắt thị trường Việt Nam chỉ sau một thời gian giới thiệu tại triển lãm này.
Triển lãm BIMS 2024 đang diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) ghi nhận sự hiện diện của nhiều hãng xe Trung Quốc, mang theo tham vọng thị trường Đông Nam Á bằng dải sản phẩm đa dạng.
Nhà máy BYD tại Thái Lan đã đi vào sản xuất thử nghiệm, trong khi một nhà máy khác sắp được hãng xe Trung Quốc xây dựng ở Indonesia.
Ford sẽ sớm trình làng ôtô điện cỡ nhỏ với giá bán khoảng 25.000 USD để cạnh tranh với xe điện Trung Quốc.
Ít ai biết đến, nhưng CATL vốn là nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới, cung cấp xe điện Tesla, Volkswagen, BMW. Gần đây, cái tên này lại trở thành quả bom nổ chậm, khiến Mỹ đau đầu.
Trước áp lực từ các đối thủ Trung Quốc, Nissan và Honda nhiều khả năng sẽ bắt tay thành lập liên doanh để trình làng thêm các mẫu xe điện giá rẻ.
Từng có thời CEO các tập đoàn Mỹ coi Trung Quốc là vùng đất đầy cơ hội. Nhưng thời hoàng kim đó đang có dấu hiệu khép lại.