Lo tiêu cực ở cụm thi địa phương
Việc tiêu cực sẽ xảy ra không chỉ ở cụm thi địa phương mà tất cả các cụm thi khác nếu các khâu không được kiểm tra giám sát.
370 kết quả phù hợp
Việc tiêu cực sẽ xảy ra không chỉ ở cụm thi địa phương mà tất cả các cụm thi khác nếu các khâu không được kiểm tra giám sát.
Để học tốt và tìm được việc làm các ngành thuộc khối khoa học xã hội, thí sinh cần rất nhiều kỹ năng.
Theo dự báo thị trường lao động của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Xây dựng, Kỹ thuật ôtô, Tâm lý học... là những ngành cần nhiều nhân lực trong vài năm tới.
Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, từ khoá tuyển sinh năm 2016, các trường sư phạm sẽ đào tạo theo chương trình được đổi mới và phải nỗ lực để thay đổi, nâng cao chất lượng.
Bộ GD&ĐT vừa yêu cầu các trường sư phạm trên cả nước chấm dứt tuyển sinh đào tạo từ xa đối với ngành sư phạm, tiếp tục thực hiện lộ trình giảm chỉ tiêu tuyển sinh.
Theo ông Phạm Ngọc Thanh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM, một bộ phận giáo viên có điều kiện tăng thu nhập rất cao từ hoạt động giảng dạy.
Đó là lo lắng của một số lãnh đạo trường đại học, khi năm 2016, Bộ GD&ĐT sẽ khống chế quy mô đào tạo sinh viên chính quy ở các trường.
PGS.TS Đỗ Ngọc Thống, Phó ban soạn thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (Bộ GD&ĐT), cho biết như trên.
Giáo viên dạy tiếng Anh không giao tiếp được bằng tiếng Anh nên chỉ chú trọng dạy đọc, viết. Học sinh không giao tiếp được tiếng Anh là tất yếu, đa số lên đại học phải học lại.
Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 về dạy tiếng Anh chuyên ngành đã được triển khai từ 5 năm nay. Tại các trường đại học ở Huế, cả trò lẫn thầy đều gặp khó khi thực hiện đề án này.
Việc triển khai dạy toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh gặp nhiều trở ngại, đặc biệt do trình độ tiếng Anh của giáo viên còn hạn chế.
Chứng kiến hình ảnh thầy cô nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Khai Trí (xã Nhuận Đức, Củ Chi, TP HCM) mới thấy nghề giáo lắm gian nan.
Bộ GD&ĐT sẽ chuyển một số cao đẳng sư phạm thành cơ sở 2 của trường đại học sư phạm hoặc trường khác để chuyển đổi ngành nghề.
Góp ý dự thảo chương trình giáo dục phổ thông do Bộ GD&ĐT xây dựng, nhiều ý kiến chuyên gia, nhà giáo dục, nhà sử học tập trung vấn đề nên để Lịch sử là môn tự chọn hay bắt buộc.
Với tâm lý sợ "sau tốt nghiệp về đi... cày", một số sinh viên quê Hà Tĩnh bỏ đại học về học nghề.
Chính sách miễn học phí cho sinh viên sư phạm đang bộc lộ những bất cập cần được điều chỉnh để nâng cao chất lượng, thu hút sinh viên giỏi vào ngành.
Thực trạng giáo dục âm nhạc trong nhà trường mới được mổ xẻ tại hội thảo khoa học Giáo dục nghệ thuật năm nay.
Việc bảo mẫu tìm một góc hòng tránh camera của trường mầm non để trói tay chân bé 15 tháng, nhét giẻ làm dư luận bất bình. Câu hỏi là camera có che giấu được lương tâm của họ?
Nỗi sợ cũ chưa tan, nỗi lo mới hiện hình với cái đích trước mắt mà Bộ GD&ĐT hướng đến là dạy tích hợp liên môn, dạy chéo môn.
Theo một số chuyên gia giáo dục, dự thảo chương trình phổ thông mới của Bộ GD&ĐT có nhiều điểm đáng chú ý.