Đề xuất 'cơ chế đặc biệt' cho Khu kinh tế Dung Quất
Lãnh đạo Quảng Ngãi đề xuất Chính phủ hỗ trợ nguồn vốn, mở ra cơ chế thông thoáng nhằm tạo động lực hấp dẫn nhà đầu tư vào Khu kinh tế Dung Quất.
1.357 kết quả phù hợp
Lãnh đạo Quảng Ngãi đề xuất Chính phủ hỗ trợ nguồn vốn, mở ra cơ chế thông thoáng nhằm tạo động lực hấp dẫn nhà đầu tư vào Khu kinh tế Dung Quất.
Đã có liên danh nhà đầu tư sẵn sàng thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, nhưng Bộ GTVT vẫn quyết định triển khai dự án bằng tiền từ ngân sách.
Chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, nhiều đại biểu Quốc hội băn khoăn về tính khả thi của việc phải hoàn thành 7 dự án cao tốc với tổng chiều dài gần 2.000 km vào năm 2025.
Thái Lan, Singapore và Malaysia đang hợp tác xây dựng hệ thống trạm sạc điện xuyên biên giới.
"Đối với các trạm của VEC, đến 30/7 mà không triển khai xong việc lắp đặt ETC thì cho xả trạm", Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định.
Văn phòng Chính phủ vừa gửi thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến các địa phương liên quan về Dự án đường cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).
Ngoài nội dung giám sát tối cao về huy động, quản lý, sử dụng nguồn lực phòng chống dịch, năm 2023, Quốc hội sẽ lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do cơ quan này bầu, phê chuẩn.
Theo ông Phan Văn Mãi, mỗi đường có vị trí khác nhau, chi phí cũng sẽ khác nhau. Đường vành đai 3 TP.HCM đi qua khu đô thị hóa, có mật độ dân cư đông nên chi phí GPMB cao hơn.
Xúc tiến đầu tư từ năm 2019, 11 dự án cao tốc Bắc - Nam có thời hạn hoàn thành khác nhau. Riêng 2 dự án Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo phải chờ đến năm 2024 mới về đích.
Bộ GTVT từ chối đưa sân bay Nhân Cơ vào quy hoạch quốc gia với lý do đây là sân bay chuyên dùng. Tỉnh Đắk Nông có thể bổ sung sân bay này vào quy hoạch của tỉnh và chủ động đầu tư.
Chồng là phó bí thư xã, phó ban chỉ đạo cấp xã về tuyên truyền, vận động người dân GPMB dự án đường cao tốc Bắc - Nam, nhưng vợ lại xây dựng công trình trái phép để chờ đền bù.
Người dân nằm trong diện di dời giải tỏa để thi công dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu không được tự ý xây dựng, cơi nới nhà cửa và các công trình khác.
Lãnh đạo nhiều tỉnh Hà Nam, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Hải Dương cho biết giá vật liệu leo thang gây nhiều khó khăn cho các dự án đầu tư công, nhà thầu càng làm càng lỗ.
Dự án cao tốc nối Ninh Bình và Thanh Hóa được kỳ vọng hoàn thành vào tháng 9 nhưng phải chờ đến hết năm 2022 do cần thời gian xử lý nền đất yếu.
Bộ GTVT đã chuyển giao nhiệm vụ nghiên cứu chuẩn bị đầu tư tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành từ PMU đường Hồ Chí Minh về một tập đoàn tư nhân và một ngân hàng.
Cụ ông ở Quảng Bình gửi đơn đến Bộ GTVT kiến nghị dịch chuyển tuyến cao tốc Bắc - Nam 200 m để cách xa khỏi đất nhà mình và không gây tiếng ồn cho người dân.
Trong báo cáo gửi tới Quốc hội, Chính phủ đánh giá thị trường chứng khoán, bất động sản tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ngoài ra, thách thức về biến động giá xăng dầu còn hiện hữu.
Nhất trí tính cần thiết đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, song Ủy ban TVQH cho rằng còn nhiều vấn đề cần làm rõ.
Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh khẳng định sẽ chuyển phần việc của nhà thầu Vạn Cường cho đơn vị khác nếu doanh nghiệp này tiếp tục để chậm tiến độ tại dự án Cam Lộ - La Sơn.
Tỉnh Bình Định phối hợp chủ đầu tư sử dụng thiết bị bay không người lái (flycam) chụp ảnh, giám sát từ trên cao, không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm.