Xu hướng tài chính hóa và những bong bóng trong lĩnh vực công nghệ
Có không ít công ty khởi nghiệp có giá trị vốn hóa thị trường lớn, được hỗ trợ bằng vốn đầu tư mạo hiểm ở Thung lũng Silicon.
18 kết quả phù hợp
Có không ít công ty khởi nghiệp có giá trị vốn hóa thị trường lớn, được hỗ trợ bằng vốn đầu tư mạo hiểm ở Thung lũng Silicon.
Việc tài xế bắt chuyện suốt chuyến đi có thể khiến nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu lẫn khó xử. Tính năng yêu cầu người lái im lặng từ điểm đầu tới điểm cuối ra đời từ đó.
Kết quả tích cực tại phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua giúp tác phẩm siêu anh hùng “Spider-Man: Far from Home” tiến sát cột mốc doanh thu 850 triệu USD toàn cầu.
Năm 2014, Uber hứa hẹn các tài xế sẽ có thu nhập 74.000-90.000 USD/năm tại Mỹ. Sau 5 năm, lời hứa đó vẫn chưa được thực hiện khi thu nhập của đa số tài xế chỉ khoảng 40.000 USD.
20 triệu USD là cái giá mà Uber phải chi trả đề dàn xếp cuộc chiến pháp lý kéo dài với các tài xế ở California và Massachusetts, Mỹ, theo New York Times.
Hai khoản đầu tư đầu tiên của quỹ này được VinaCapital công bố là Logivan và FastGo, các startup về giải pháp công nghệ trong lĩnh vực giao thông vận tải tại Việt Nam.
Cơ quan chức năng Singapore đang yêu cầu Grab không lợi dụng sự độc quyền thị trường và trong trường hợp xấu nhất, nước này có thể yêu cầu hủy bỏ thương vụ giữa Uber và Grab.
Kế hoạch nhanh chóng đóng cửa Uber Đông Nam Á để thực hiện sáp nhập của Grab tiếp tục vấp phải khó khăn, khi Singapore yêu cầu hoãn thương vụ thêm 3 tuần.
Dù sai chính tả, tài xế trẻ vẫn chiếm được cảm tình của dân mạng nhờ lời nhắn trên mũ bảo hiểm. Khách hàng chắc không nỡ đánh giá sao thấp cho chàng trai dễ thương này.
Khi Grab và Uber "về một nhà", cả tài xế và khách hàng đều lo lắng sẽ bị thao túng thị trường. Tuy nhiên, vẫn có người cho rằng cần chờ đợi, có thể Grab sẽ phục vụ tốt hơn.
Nhiều tài xế của Uber lo lắng khi chuyển sang Grab liệu có thể đáp ứng một số điều kiện mới hay không, nhưng cũng có người hy vọng thu nhập tăng lên, bởi Grab có thể tăng cước phí.
Một ngày chạy hàng chục cuốc xe, những tài xế Uber mang theo sau tay lái rất nhiều câu chuyện ý nghĩa và truyền cảm hứng.
Không còn là "cuộc chiến" vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những "cuộc nội chiến" của mình khi phúc lợi tài xế nhận được ngày một giảm.
“Mỗi ngày anh ở ngoài đường 12-14 tiếng. Sức đàn ông làm việc nhiều chút không sao, nhưng phải linh động thời gian để còn quan tâm được hai đứa con”, tài xế Phạm Văn Lợi chia sẻ.
Taxi truyền thống ở Mỹ, Thái Lan, Hong Kong... cũng bị ảnh hưởng vì Uber, Grab và các ứng dụng gọi xe thông minh. Tuy vậy, người dân ở đây cũng ủng hộ các ứng dụng gọi xe này.
Không chỉ mang lại thu nhập, làm thêm trong kỳ nghỉ hè còn giúp sinh viên tăng vốn sống, thêm trải nghiệm và mở rộng mối quan hệ.
Không chỉ cạnh tranh nhau thị phần vận tải, cuộc chiến giành giật tài xế giữa hai “kỳ phùng địch thủ” Uber và Grab cũng căng thẳng không kém.
Theo khảo sát trên Zing.vn, đa số bạn đọc cho rằng Uber, Grab giúp đi taxi giá rẻ hơn, nên cho họ hoạt động nhưng có điều kiện. Trong khi đó, Hiệp hội taxi TP HCM đề nghị cấm.