Giữa trưa, người dân ở Hà Nội vẫn chật vật mua xăng
Tình trạng người dân xếp hàng dài đợi mua nhiên liệu bắt đầu xuất hiện phổ biến ở các cây xăng trong nội thành Hà Nội.
219 kết quả phù hợp
Tình trạng người dân xếp hàng dài đợi mua nhiên liệu bắt đầu xuất hiện phổ biến ở các cây xăng trong nội thành Hà Nội.
“Quản lý xăng dầu có trách nhiệm phối hợp của nhiều bộ, ngành nhưng trách nhiệm quản lý chính là Bộ Công Thương, không thể đùn đẩy cho bộ nọ, bộ kia được”, ĐBQH Trần Văn Lâm nói.
Một số cây xăng ở TP.HCM treo biển "hết hàng" hoặc chỉ bán giới hạn 30.000-50.000 đồng/xe máy.
Tình trạng bán nhỏ giọt, đóng cửa cây xăng tái diễn ở TP Thủ Đức, quận 7, quận 6... Khách hàng phải chờ 15-20 phút mới có thể đổ xăng.
Tình trạng hết xăng còn dầu, bán giới hạn 30.000 đồng/xe máy vẫn tái diễn ở một số cây xăng trên địa bàn TP.HCM.
Về vấn đề xăng dầu thiếu thật hay giả, đại biểu Quốc hội đề nghị cần phải nghiêm túc nghiên cứu, thảo luận, đánh giá để có giải pháp căn cơ lâu dài.
Người đứng đầu Chính phủ nhìn nhận đây là vấn đề được dư luận quan tâm và liên quan trực tiếp đến người dân, cần có giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả.
Nhiều đại lý thuộc hệ thống xăng dầu Petimex và Nam Sông Hậu đã treo biển hết xăng. Người dân đổ xô đi tìm cửa hàng xăng dầu của Petrolimex trong đêm.
Tình trạng hết xăng còn dầu, bán giới hạn 30.000-50.000 đồng/xe máy vẫn tái diễn ở một số cây xăng tại TP.HCM.
Nhiều tàu chở khách du lịch tuyến đảo Vân Đồn đi Cô Tô, Quan Lạn phải nằm bờ do không mua được nhiên liệu vì cây xăng không đồng ý bán vào can.
Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội phản ánh nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu treo biển "hết xăng", Sở Công Thương tỉnh khẳng định nguồn nhiên liệu vẫn dồi dào.
Một số cây xăng ở TP.HCM tiếp tục tái diễn tình trạng giới hạn khách hàng chỉ được mua tối đa 30.000-50.000 đồng tiền xăng cho xe máy và 400.000 đồng cho ôtô.
Đây là thông tin được Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên đưa ra tại buổi làm việc với Petrolimex Saigon, sau những ngày biến động của thị trường xăng dầu phía Nam.
Theo đánh giá của Chính phủ, ổn định kinh tế vĩ mô đối mặt với nhiều thách thức, sức ép lạm phát lớn, giá xăng, dầu và nguyên vật liệu đầu vào biến động mạnh...
"Cửa hàng hôm nay không bán xăng. Chị đi thêm 100 m có một cây xăng lớn", nhân viên cây xăng trên đường Lê Quang Định, quận Bình Thạnh, xua tay, chỉ khách đi đến điểm bán khác.
Do kinh doanh thua lỗ, khó khăn tài chính không duy trì được hệ thống và hoạt động kinh doanh nên nhiều thương nhân phân phối phải trả lại giấy phép.
Một số cây xăng ở Bình Thạnh, Gò Vấp, Hóc Môn tiếp tục treo biển hết hàng, tạm ngưng bán khiến nhiều người lo lắng tình trạng khan hiếm xăng tại TP.HCM tái diễn.
Hơn một tuần qua, TP.HCM và các tỉnh phía Nam chứng kiến "cơn sốt" xăng dầu nghiêm trọng khi hàng loạt cửa hàng đóng cửa, người dân chật vật tìm đủ cách mua xăng.
Theo các doanh nghiệp đầu mối, nguồn cung xăng dầu không thiếu nhưng do doanh nghiệp đang lỗ lớn vì chi phí thực tăng cao nên không thể nhập khẩu về được.
Người Việt sống ở Pháp cho biết họ chưa đổ được nhiên liệu suốt những ngày qua, khi nguồn cung thiếu hụt khiến nhiều trạm đóng cửa hoặc người mua phải xếp hàng dài cả cây số.