Bộ Công Thương nêu giải pháp chấm dứt tình trạng thiếu xăng dầu
Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo các thương nhân đầu mối cung cấp đầy đủ xăng dầu cho thị trường, đồng thời kiểm tra, giám sát việc bảo đảm tổng nguồn xăng dầu tối thiểu.
155 kết quả phù hợp
Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo các thương nhân đầu mối cung cấp đầy đủ xăng dầu cho thị trường, đồng thời kiểm tra, giám sát việc bảo đảm tổng nguồn xăng dầu tối thiểu.
Theo nhiều doanh nghiệp, sau khi Bộ Tài chính tăng chi phí kinh doanh xăng dầu từ ngày 11/11, nguồn hàng vẫn hiếm, chiết khấu thấp. Người dân phải xếp hàng dài chờ mua xăng.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương khắc phục tình trạng thiếu hụt xăng dầu từ 12/11, đồng thời khẩn trương rà soát, đề xuất sửa đổi bổ sung Nghị định số 95 về kinh doanh xăng dầu.
Từ 15h ngày 11/11, xăng E5 RON 92 tăng 840 đồng/lít, RON 95 tăng 1.110 đồng/lít. Hiện, giá mặt hàng này đã lên mức 22.700-24.000 đồng/lít.
Tự chủ được khoảng 80% nguồn cung xăng dầu trong nước nhưng tình trạng người dân gặp khó khăn khi mua nhiên liệu liên tục tái diễn từ đầu năm đến nay, đỉnh điểm là 2 tháng qua.
Sau chỉ đạo của Bộ Công Thương, Hà Nội đã có nhiều giải pháp tăng nguồn cung để giảm tình trạng quá tải, thiếu xăng dầu cục bộ tại một số cây xăng.
Petrolimex quyết định tất cả các cửa hàng xăng dầu thuộc Hà Nội sẽ tăng cường bán hàng 24/24 từ hôm nay đến hết ngày 13/11.
Trước tình trạng thiếu xăng dầu, Bộ Công Thương đề xuất nhiều bộ, nhiều địa phương và các nhà máy lọc dầu cùng vào cuộc để đảm bảo nguồn cung ứng.
Không chỉ ở TP.HCM và các tỉnh lân cận mà tình trạng hàng loạt cửa hàng tạm ngưng bán, người dân xếp hàng dài đợi mua nhiên liệu đã xuất hiện phổ biến tại nhiều cây xăng Hà Nội.
Các cây xăng còn hoạt động tại Hà Nội đều rơi vào tình trạng quá tải khiến khách hàng phải chờ cả tiếng đồng hồ mới đến lượt.
Bộ Công Thương yêu cầu lực lượng quản lý thị trường cả nước chủ trì làm rõ nguyên nhân, lý do tạm ngưng bán xăng dầu.
UBND Hà Nội yêu cầu các quận, huyện giải quyết triệt để hoạt động bán xăng dầu bằng chai, lọ ven đường, không để xảy ra tình trạng kinh doanh trái phép nhằm trục lợi.
"Bộ Tài chính dự kiến phương án điều chỉnh chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam và Bộ Công Thương đã đồng thuận về việc này", theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên.
Sở Công Thương cho biết việc người dân ở một số địa phương khác đổ dồn về mua xăng tạo ra sức ép lớn cho nhiều cửa hàng. Hiện, hơn 100 cửa hàng xăng ở Hà Nội gặp khó về nguồn cung.
Chính phủ sẽ cho nghiên cứu, đánh giá lại để tính phương án theo hướng thống nhất quy về một đầu mối, giao Bộ Công Thương quản lý xăng dầu.
Tình trạng người dân xếp hàng dài đợi mua nhiên liệu bắt đầu xuất hiện phổ biến ở các cây xăng trong nội thành Hà Nội.
Từ 15h ngày 1/11, xăng E5 RON 92 tăng 380 đồng/lít, RON 95 tăng 410 đồng/lít. Hiện, giá mặt hàng này đã có lần tăng thứ ba liên tiếp.
Tình trạng bán nhỏ giọt, đóng cửa cây xăng tái diễn ở TP Thủ Đức, quận 7, quận 6... Khách hàng phải chờ 15-20 phút mới có thể đổ xăng.
Theo luật sư, chủ tàu được phép dùng can đến mua xăng từ cây tiếp nhiên liệu để về chạy tàu do luật pháp không cấm, không phải hành vi đầu cơ tích trữ xăng dầu.
Về vấn đề xăng dầu thiếu thật hay giả, đại biểu Quốc hội đề nghị cần phải nghiêm túc nghiên cứu, thảo luận, đánh giá để có giải pháp căn cơ lâu dài.