Cần 60.000 tỷ đồng làm 5 dự án BOT mở rộng cửa ngõ TP.HCM
Để làm 5 dự án BOT trên đường hiện hữu theo Nghị quyết 98 cho phép TP.HCM thí điểm, cần khoảng 60.000 tỷ đồng, bao gồm vốn ngân sách và huy động từ nhà đầu tư.
37 kết quả phù hợp
Để làm 5 dự án BOT trên đường hiện hữu theo Nghị quyết 98 cho phép TP.HCM thí điểm, cần khoảng 60.000 tỷ đồng, bao gồm vốn ngân sách và huy động từ nhà đầu tư.
CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả có kế hoạch phát hành gần 170 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ. Phần lớn nguồn vốn được sử dụng để thực hiện các dự án xây dựng cao tốc.
Chiều 15/10, hàng trăm xe cộ vẫn bị dồn ứ khu vực hầm Hải Vân, địa phận TP Đà Nẵng. Công nhân vẫn đang nỗ lực dọn dẹp hàng nghìn khối đất đá để thông xe hoàn toàn.
Từ 0h ngày 23/7, hai trạm BOT An Dân và hầm Đèo Cả (Phú Yên) nằm trong vùng giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị 16 phải tạm dừng thu phí.
"Nếu chủ các phương tiện muốn di chuyển không mất phí thì có thể đi đường đèo Hải Vân hoặc tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan sắp thông xe", lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả nói.
Bộ GTVT cho biết Hầm Hải Vân 2 nối tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP Đà Nẵng sẽ thông xe ngày 11/1. Dự án này giải quyết tình trạng quá tải đang diễn ra ở hầm Hải Vân 1.
Hơn 9 tháng hoạt động, BOT Ninh Xuân liên tục phải xả trạm do tài xế phản đối. Nhiều cuộc đối thoại được tổ chức nhưng tình hình không được giải quyết.
Đơn vị quản lý cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn phải rút kinh nghiệm và in lại thẻ thu phí do bản đồ Việt Nam trên thẻ không hiển thị rõ Trường Sa, Hoàng Sa.
Tuyến cao tốc có tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng đã hoàn tất hầu hết hạng mục để thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 9.
Sau ngày 31/8, các nhà đầu tư BOT nếu không ký phụ lục hợp đồng với Bộ GTVT về triển khai thu phí không dừng và hợp đồng dịch vụ với nhà cung cấp sẽ bị buộc chấm dứt thu phí.
Chủ đầu tư khẳng định sẽ minh bạch thông tin tình hình thu phí ở Trạm BOT Ninh Lộc và muốn chấm dứt tình trạng "xung đột" với người dân ở khu vực này kéo dài nhiều năm qua.
Sau khi người dân tự lập nhóm kiểm đếm lượt xe, chủ đầu tư Trạm BOT Ninh Lộc kiến nghị lên Bộ GTVT thành lập đoàn kiểm tra, đồng thời cho người dân tham gia để minh bạch.
Cho rằng Trạm thu phí BOT Ninh Lộc báo cáo gian dối để nâng thời hạn thu phí quốc lộ 1, một nhóm người dựng lán trại, cử người ngồi kiểm đếm lượt xe.
Lãnh đạo Công ty Đèo Cả và Giám đốc Điện lực Đà Nẵng đều khẳng định tiếp tục đáp ứng việc vận hành hầm Hải Vân 1, không có chuyện vì thiếu kinh phí mà cắt điện, đóng cửa hầm
Dù một số dự án như BOT Cai Lậy, Bến Thủy… gây bức xúc trong nhân dân nhưng giới chuyên môn vẫn đánh giá cao hình thức đầu tư này vì mang lại nhiều lợi ích kinh tế - xã hội.
Sau gần 30 phút kẹt xe nghiệm trọng, BOT Ninh Lộc buộc phải xả trạm để thông tuyến.
Bộ GTVT đồng ý phương án miễn vé qua trạm cho 20 xã phường thuộc thị xã Ninh Hòa nhưng yêu cầu xử lý những người có hành vi gây rối, cản trở việc thu phí.
Chủ đầu tư BOT Ninh Lộc kiến nghị dừng thu phí nếu Bộ Giao thông Vận tải vẫn bác phương án miễn giảm đã thống nhất với người dân trước đó.
Tổng cục Đường bộ đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa có biện pháp xử nghiêm những người có hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại tại BOT Ninh Lộc.
Hàng chục tài xế dừng xe ngay trạm thu phí, không chịu mua vé, không di chuyển, trước áp lực ngày càng tăng, chủ đầu tư BOT Ninh Lộc lại đơn phương miễn vé qua trạm.