Toàn cảnh cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận sắp được mở rộng
Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt đầu tư dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức đối tác công tư (PPP), với tổng vốn đầu tư gần 40.000 tỷ đồng.
19 kết quả phù hợp
Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt đầu tư dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức đối tác công tư (PPP), với tổng vốn đầu tư gần 40.000 tỷ đồng.
Để làm 5 dự án BOT trên đường hiện hữu theo Nghị quyết 98 cho phép TP.HCM thí điểm, cần khoảng 60.000 tỷ đồng, bao gồm vốn ngân sách và huy động từ nhà đầu tư.
Liên danh trượt gói thầu 4.8 tại dự án sân bay Long Thành khẳng định giá đấu thầu của liên danh thấp hơn 1.000 tỷ đồng so với giá trúng thầu nhưng vẫn bị đánh trượt.
Gói thầu số 4.8 giá gần 11.420 tỷ đồng do ACV làm chủ đầu tư, trực tiếp mời thầu, chỉ ghi nhận 1 liên danh 9 thành viên vượt qua vòng đánh giá kỹ thuật.
Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, yêu cầu Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ làm việc với đơn vị có liên quan để báo cáo vụ phá rừng, mở đường tại địa phương này.
Sau hơn hai tháng khởi công, liên danh các nhà thầu dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn thi công chậm do vướng mặt bằng, thủ tục cấp phép khai thác các mỏ đất, cát còn chậm.
"Nếu chủ các phương tiện muốn di chuyển không mất phí thì có thể đi đường đèo Hải Vân hoặc tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan sắp thông xe", lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả nói.
"Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả không thể lấy lý do khó khăn để tìm cách trút gánh nặng về phí xuống người dân như vậy", giám đốc một doanh nghiệp vận tải bức xúc.
Từ ngày 1/5, phí qua hầm Hải Vân sẽ tăng thêm 30.000-70.000 đồng/lượt. Chủ đầu tư cho biết nếu không tăng phí thì doanh nghiệp không còn vốn để vận hành và trả lãi ngân hàng.
Trong văn bản báo cáo Quốc hội, Chính phủ cho biết 3 dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc - Nam sẽ được ký hợp đồng vào tháng 3.
Công an đang điều tra việc nhiều ôtô bị ném vỡ kính khi chạy trên cao tốc Lạng Sơn - Bắc Giang.
Liên danh Đèo Cả - Hải Thạch - 194 đã trúng thầu thi công tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo với số vốn góp hơn 3.700 tỷ đồng.
Đơn vị quản lý cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn phải rút kinh nghiệm và in lại thẻ thu phí do bản đồ Việt Nam trên thẻ không hiển thị rõ Trường Sa, Hoàng Sa.
Nhóm ngân hàng và nhà đầu tư vừa chính thức ký hợp đồng tín dụng 6.686 tỷ đồng để tháo gỡ nút thắt cuối cùng tại cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Được coi là niềm hy vọng của 20 triệu dân miền Tây, qua 10 năm, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận biến thành nỗi thất vọng tràn trề.
Khởi công năm 2009 và dự kiến hoàn thành vào 2013 nhưng đến nay cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn dang dở, khối lượng thi công mới đạt khoảng 25%.
Trước sự áp đảo của nhà đầu tư Trung Quốc dự sơ tuyển cao tốc Bắc - Nam, nhiều doanh nghiệp Việt buộc phải tham gia liên danh với hy vọng nhận được các gói thầu xây lắp tại dự án.
Có 16 nhà đầu tư Trung Quốc tham gia sơ tuyển dự án cao tốc Bắc - Nam, đông nhất trong số các doanh nghiệp ngoại.
Đến tháng 9/2013, tổng số vốn cam kết góp từ các cổ đông nhà đầu tư mới đạt 1.078 tỷ đồng, vốn thực góp chỉ 454 tỷ đồng. Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá, dự án đã chậm 13 tháng.