Bí thư tỉnh ủy được đi xe công 1,1 tỷ đồng
Từ ngày 21/9, Tổng Bí thư; Chủ tịch nước; Thủ tướng; Chủ tịch Quốc hội được sử dụng thường xuyên một ôtô, kể cả sau khi nghỉ công tác.
250 kết quả phù hợp
Bí thư tỉnh ủy được đi xe công 1,1 tỷ đồng
Từ ngày 21/9, Tổng Bí thư; Chủ tịch nước; Thủ tướng; Chủ tịch Quốc hội được sử dụng thường xuyên một ôtô, kể cả sau khi nghỉ công tác.
Từ một doanh nghiệp thuộc hàng “số má” trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, Công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đang lâm vào khốn khó, phải bán khẩn cấp nhà máy để trả nợ.
Ồ ạt nhập xe tải khủng Trung Quốc: Hậu quả khó lường
Siết chặt tải trọng, mở cửa thuế quan khiến ôtô tải giá rẻ của Trung Quốc nhập vào nước ta tăng đột biến, trong đó có nhiều xe tải trọng lớn.
Nhiều loại xe sắp chịu thuế 'đặc biệt cao'?
Dự thảo quyết định cơ chế, chính sách thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển công nghiệp ôtô giai đoạn mới sắp được hoàn thiện.
Mua ôtô sang, Việt Nam sắp vượt Singapore
Theo Straitstimes, việc nới lỏng tín dụng cùng với những tích cực của nền kinh tế sẽ thúc đẩy nhu cầu mua xe ôtô hạng sang của Việt Nam tăng mạnh.
10 loại thuế và phí khủng liên quan đến ôtô
Có khoảng 10 loại thuế, phí và lệ phí đang được áp dụng liên quan tới ôtô.
Quyết tăng thuế, tan tành mộng ôtô ngoại giá rẻ
Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn nhà lắp ráp trong nước.
“Cuộc chiến” giữa những doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước với các “đại gia” nhập khẩu dường như đang đến hồi gay cấn.
Người hùng tên Tạch một mình chống lại Toyota VN giờ ra sao?
Kỹ sư Lê Văn Tạch, từ vị trí “người hùng” giờ là... người vận chuyển giao nhận xe.
Công nghiệp ôtô: Không bỏ được thì thế nào?
Bài toán về tương lai của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam ngày càng trở nên khó có lời giải trọn vẹn đối với cả các nhà hoạch định chính sách lẫn các doanh nghiệp.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam với 'cơn bão' xe nhập khẩu
Theo lộ trình cắt giảm thuế quan thuộc khuôn khổ Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN, từ năm 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước Đông Nam Á sẽ giảm về 0%.
Tan giấc mơ ôtô Việt: Sự thất bại của nội địa hóa
10 năm qua, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam gần như thất bại trong nội địa hóa.
Tới 2018, liệu người Việt có mua được ôtô giá rẻ?
Đây là thời điểm thuế nhập khẩu ôtô sẽ giảm xuống còn 0%, nhưng giấc mơ sở hữu ôtô giá rẻ của người Việt vẫn khó trở thành hiện thực.
Dồn dập nhập ôtô tải Trung Quốc
Hiệp hội Cơ khí Việt Nam vừa lên tiếng kêu cứu về hiện tượng ôtô tải ngoại nhập khẩu nguyên chiếc, đặc biệt là xe Trung Quốc, đang tràn vào Việt Nam...
Cận Tết, ôtô nhập ồ ạt vào Việt Nam
Tháng đầu năm 2015 cũng là tháng cuối cùng trước khi bước sang năm Ất Mùi, lượng xe nhập khẩu tại Việt Nam có xu hướng tăng đột biến.
Kế hoạch trăm triệu USD làm ôtô ‘Made in Vietnam’
Các hãng ô tô quốc tế và nhiều DN trong nước đang lên kế hoạch trị giá hàng trăm triệu USD để mở cơ sở sản xuất, làm nên những chiếc ô tô "made in Vietnam".
Năm đại gia quyết làm bằng được chiếc ôtô Việt
Một loạt DN ôtô 100% vốn trong nước đã quyết định liên kết với nhau để chứng minh người Việt cũng làm được ô tô. Tất nhiên, phải có nhiều ưu đãi.
Kinh tế Việt Nam bị tụt rất xa
Nhiều đại biểu có chung ý kiến: mặc dù kinh tế đã có bước phục hồi tích cực nhưng chưa vững chắc, tại buổi thảo luận tổ ngày 21/10.
Việt Nam, chiếc ôtô và cây lúa
Công nghiệp ôtô có một bản chiến lược nhìn nhận lại những nguyên nhân cơ bản đã khiến cho ngành “mũi nhọn” này không thể “lớn” được qua gần 20 năm chăm bẵm là thật sự cần thiết.
Trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, có lẽ Trường Hải là một trường hợp đặc biệt.