Người dân sẽ dễ mua ôtô nhỏ, giá rẻ
Năm 2020, Việt Nam sẽ có khoảng 400.000 ôtô, năm 2025 là 660.000-800.000 xe. Dòng xe được tập trung sẽ là loại có giá rẻ, kích thước nhỏ, tiêu thụ ít nhiên liệu.
257 kết quả phù hợp
Năm 2020, Việt Nam sẽ có khoảng 400.000 ôtô, năm 2025 là 660.000-800.000 xe. Dòng xe được tập trung sẽ là loại có giá rẻ, kích thước nhỏ, tiêu thụ ít nhiên liệu.
Các loại ôtô cỡ nhỏ đang đứng trước cơ hội mới từ những điều chỉnh của thuế tiêu thụ đặc biệt.
Các nhà sản xuất linh phụ kiện ôtô tại các nước thành viên có thể đầu tư nhà máy tại Việt Nam, rồi chuyển cho công ty mẹ lắp ráp và xuất sang các thị trường nội khối.
Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) kết thúc tại Atlanta (Mỹ) đã đạt được sự đồng thuận về tỉ lệ sản xuất nội khối để được miễn thuế nhập khẩu đối với ôtô.
Dòng xe dung tích động cơ nhỏ, giá rẻ nhập khẩu từ các nước được dự báo sẽ tràn vào Việt Nam.
Bộ Tài chính kỳ vọng, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) giảm sẽ kích cầu, qua đó số thất thu sẽ nhỏ hơn.
Hiện nay Toyota đang đứng trước hai con đường, hoặc sản xuất ôtô tại Thái Lan bán sang Việt Nam hoặc duy trì sản xuất tại Việt Nam.
Từ ngày 21/9, Tổng Bí thư; Chủ tịch nước; Thủ tướng; Chủ tịch Quốc hội được sử dụng thường xuyên một ôtô, kể cả sau khi nghỉ công tác.
Từ một doanh nghiệp thuộc hàng “số má” trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, Công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đang lâm vào khốn khó, phải bán khẩn cấp nhà máy để trả nợ.
Siết chặt tải trọng, mở cửa thuế quan khiến ôtô tải giá rẻ của Trung Quốc nhập vào nước ta tăng đột biến, trong đó có nhiều xe tải trọng lớn.
Dự thảo quyết định cơ chế, chính sách thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển công nghiệp ôtô giai đoạn mới sắp được hoàn thiện.
Theo Straitstimes, việc nới lỏng tín dụng cùng với những tích cực của nền kinh tế sẽ thúc đẩy nhu cầu mua xe ôtô hạng sang của Việt Nam tăng mạnh.
Có khoảng 10 loại thuế, phí và lệ phí đang được áp dụng liên quan tới ôtô.
Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn nhà lắp ráp trong nước.
“Cuộc chiến” giữa những doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước với các “đại gia” nhập khẩu dường như đang đến hồi gay cấn.
Kỹ sư Lê Văn Tạch, từ vị trí “người hùng” giờ là... người vận chuyển giao nhận xe.
Bài toán về tương lai của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam ngày càng trở nên khó có lời giải trọn vẹn đối với cả các nhà hoạch định chính sách lẫn các doanh nghiệp.
Theo lộ trình cắt giảm thuế quan thuộc khuôn khổ Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN, từ năm 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước Đông Nam Á sẽ giảm về 0%.
10 năm qua, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam gần như thất bại trong nội địa hóa.
Đây là thời điểm thuế nhập khẩu ôtô sẽ giảm xuống còn 0%, nhưng giấc mơ sở hữu ôtô giá rẻ của người Việt vẫn khó trở thành hiện thực.