Khác với Việt Nam, trường đại học Mỹ tự phong giáo sư
Giáo sư ở Mỹ có nhiệm vụ dạy học, nghiên cứu và hỗ trợ sinh viên. Dù việc đứng lớp chiếm tỷ lệ không lớn, truyền thụ kiến thức vẫn là cốt lõi trong công việc của họ.
164 kết quả phù hợp
Khác với Việt Nam, trường đại học Mỹ tự phong giáo sư
Giáo sư ở Mỹ có nhiệm vụ dạy học, nghiên cứu và hỗ trợ sinh viên. Dù việc đứng lớp chiếm tỷ lệ không lớn, truyền thụ kiến thức vẫn là cốt lõi trong công việc của họ.
Tiêu chuẩn công nhận giáo sư thấp hơn tiến sĩ
Tiêu chuẩn công nhận giáo sư ở nước ta hiện thấp và còn nhiều bất cập dẫn đến tình trạng những người không giảng dạy, không có bài đăng trên tạp chí ISI/Scopus vẫn được phong.
Nên giao việc bổ nhiệm giáo sư, phó giáo sư cho trường đại học
Theo TS Lê Viết Khuyến, người không giảng dạy xin đừng làm giáo sư. TS Lê Văn Út cho hay đầu vào của chức danh giáo sư của Việt Nam còn nhiều kẽ hở.
Tân giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2017
Phạm Hoàng Hiệp 36 tuổi, là giáo sư trẻ nhất năm 2017. Anh từng là phó giáo sư trẻ nhất được công nhận vào năm 2011, khi mới 29 tuổi.
Đào tạo cử nhân khoa học tài năng: Cái khó bó… nhân tài
Hệ đào tạo cử nhân khoa học tài năng của ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội sau 20 năm đã đào tạo được hơn 1.000 cử nhân tài năng.
Đi xuất khẩu lao động, về nước mở... trung tâm tiếng Anh
Nhiều thầy cô dạy trong các trung tâm tiếng Anh sẵn sàng chỉnh sửa thông tin bằng cấp và thành tích nhằm thu hút học viên.
Xét tiêu chuẩn GS và PGS: Công khai, có đối thoại và tranh luận
Đối với việc bổ nhiệm chức danh GS, PGS, ý kiến đề nghị cần bảo đảm quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục đại học căn cứ yêu cầu, quy chế của nhà trường.
Bỏ biên chế ở trường đại học: Người tài sẽ đi hết
TS Vũ Thu Hương cho biết sau 20 năm giảng dạy ở đại học, lương của bà là 7 triệu đồng/tháng. Nhiều giảng viên lương thấp nhưng vẫn ở lại trường vì biên chế.
GS Đinh Văn Sơn: Vì sao đại học Việt Nam chưa thể phong GS, PGS?
GS Đinh Văn Sơn - hiệu trưởng ĐH Thương Mại - cho hay: "Đúng là hiện nay quy định về tiêu chuẩn bổ nhiệm giáo sư, phó giáo sư còn tồn tại một số với bất cập".
Khởi tố nguyên thượng tá nhận tiền tỷ chạy trường
Ông Y Tuyến Ksơr, nguyên Phó phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tỉnh Đắk Lắk bị tước danh hiệu công an nhân dân, khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
'Giáo sư nhảy lên bàn chửi bậy' bị thẩm tra chức danh
Đại diện Bộ GD&ĐT xác nhận đã gửi văn bản đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội thẩm tra chức danh giáo sư và học vị tiến sĩ của ông Phan Văn Hưng.
Kết quả GS, PGS: Vì sao khoa học xã hội ít công bố quốc tế?
Kết quả công nhận GS, PGS năm 2016 cho thấy câu chuyện hội nhập quốc tế và khoảng cách giữa lĩnh vực khoa học tự nhiên và khoa học xã hội nhân văn còn xa nhau.
Bộ Giáo dục xác minh vụ 'giáo sư nhảy lên bàn chửi bậy'
Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết đơn vị này đang thu thập tài liệu để xử lý thông tin về trường hợp ông Phan Văn Hưng tự nhận là giáo sư và hoạt động của Học viện Kinh tế Sáng tạo.
Trần Xuân Bách sinh năm 1984, giảng viên Viện Y học dự phòng và Y tế công cộng, ĐH Y Hà Nội. Anh là người trẻ nhất được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư năm nay.
Người trẻ tuổi nhất vừa được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư là ông Trần Đình Thắng, sinh năm 1975.
Không đủ tiêu chuẩn vẫn được tín nhiệm làm hiệu trưởng
ĐH Y Khoa Vinh, Nghệ An, có 2 hiệu phó nằm trong diện quy hoạch là hiệu trưởng. Tuy nhiên, người chưa qua quản lý cấp khoa, phòng lại được tín nhiệm bầu là lãnh đạo.
Mức lương hưu, trợ cấp hằng tháng mới sẽ bằng mức lương hưu, trợ cấp hiện hưởng nhân với 1,08. Thời điểm điều chỉnh tính từ tháng bắt đầu hưởng lương hưu, trợ cấp hằng tháng.
Infographic tiểu sử 19 ủy viên Bộ Chính trị khóa XII
Ngoài 7 vị tái đắc cử, Bộ Chính trị khóa XII có thêm 12 vị mới. Ủy viên trẻ nhất là ông Võ Văn Thưởng sinh năm 1970, lần đầu tiên Bộ Chính trị có 3 nữ ủy viên.
Phó giáo sư, tiến sĩ đầu tiên của người Hà Nhì
Phó giáo sư, tiến sĩ đầu tiên của người Hà Nhì là chị Lý Phường Duyên, giảng viên Học viện Tài chính - Hà Nội.
Một năm nhìn lại tự chủ đại học
Năm 2015 có nhiều sự kiện nổi bật trong giáo dục ĐH. Riêng về mặt tự chủ, chúng ta đã có những bước tiến nào trong việc phát triển chính sách và những điều đó có ý nghĩa gì?