Buýt nhanh Hà Nội đã chạy, buýt nhanh Sài Gòn còn trên giấy
Được nghiên cứu từ 2005, dự án buýt nhanh đầu tiên dự kiến khởi công năm 2014, hoàn thành năm 2018 nhưng sau đó liên tục điều chỉnh thời gian thực hiện và đến giờ vẫn trên giấy.
577 kết quả phù hợp
Được nghiên cứu từ 2005, dự án buýt nhanh đầu tiên dự kiến khởi công năm 2014, hoàn thành năm 2018 nhưng sau đó liên tục điều chỉnh thời gian thực hiện và đến giờ vẫn trên giấy.
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường cho biết trong năm 2017, có 80 công trình giao thông trọng điểm được tập trung đầu tư nhằm kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái.
Cho rằng việc xây chung cư cao tầng trong nội đô dày đặc như hiện nay là không phù hợp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo Hà Nội “không được để như thế”.
Trước tình trạng ùn tắc giao thông cần phải xem xét giải pháp nào trước mắt có thể kéo giảm ùn tắc thì đề xuất và làm ngay.
Đến trưa 10/12, các tuyến đường, tòa nhà cao tầng, công trình xây dựng, khu vui chơi, khu dân cư ở Sài Gòn vẫn chìm trong sương mù trắng đục.
Phát hiện đá dăm rơi vương vãi trên đường Phạm Văn Đồng, gần 10 chiến sĩ thuộc Đội CSGT tuần tra dẫn đoàn (PC67, Công an TP.HCM) dùng chổi quét dọn dưới trời nắng.
Công trình cầu vượt thép vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn có thiết kế hình N, gồm ba cầu vượt với tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ đồng.
Cầu kết nối giữa đường Võ Văn Kiệt với cầu Nguyễn Văn Cừ vừa được khởi công là tín hiệu vui cho người dân ở khu nam TP.HCM nhằm giảm tình trạng kẹt xe ở đây vào giờ cao điểm.
Cầu Nguyễn Khoái vượt kênh Tẻ nối trung tâm Sài Gòn sang khu Nam thành phố vừa được UBND TP.HCM đồng ý xây dựng với mức đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng.
TP.HCM kiến nghị Thủ tướng cho phép TP triển khai thực hiện theo lệnh khẩn cấp, áp dụng hình thức chỉ định thầu rút gọn cho gói thầu giảm kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất.
TP.HCM vừa duyệt báo cáo khả thi của một đơn vị muốn xây dựng tuyến đường song hành cao tốc Long Thành với tổng kinh phí gần 900 tỷ đồng nhằm tránh kẹt xe khu vực đông thành phố.
Nhiều dự án hạ tầng được đầu tư như Metro, đại lộ Mai Chí Thọ, Vành Đai 2, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đã thông xe, khiến thị trường BĐS phía đông phát triển mạnh.
Đây là đường tốc độ cao (hai làn xe chính tốc độ 80 km/giờ, hai làn xe phụ 40 km/giờ), trong đó thi công trước đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận, sau đó là Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Với tổng số vốn đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng, tuyến xe buýt nhanh số 1 - TP.HCM được xem là một trong những tuyến xe buýt đắt đỏ nhất hiện nay.
Sau sự cố chìm sà lan gần nóc hầm vượt sông Sài Gòn, UBND TP.HCM đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu kiểm tra, kiểm định, đánh giá mức độ ảnh hưởng đến hầm vượt sông này.
Xe đầu kéo chở 2 máy xúc kềnh càng tông gãy khung sắt hạn chế chiều cao trên cầu Tân Thuận 1 khiến toàn bộ tuyến đường bị phong tỏa, giao thông ách tắc nhiều giờ.
Nhiều người dân TP.HCM tỏ ra hụt hẫng bởi việc xây cầu mới không giải quyết được vấn đề kết nối liên tục trên hai đường Trường Sa và Hoàng Sa chạy dọc hai bờ kênh Nhiêu Lộc.
Có những con đường đang to bỗng dưng bị thắt eo ở giữa, cũng có đường rộng phình ở giữa còn hai đầu không có đường ra.
Từ một nắp hố ga, bọt nước tràn lên làm trắng cả mặt đường tại ngã 3 Lạc Long Quân - Bình Thới (Q.11, TP.HCM) khiến nhiều người hiếu kỳ đến xem.
Chiều 18/12, phóng viên đã phỏng vấn ông Paul Lê Hùng - đại diện của gói tài trợ “khủng” này. Ông Hùng cho biết, ông không có tiền, không có văn phòng...