Tốn 7.000 tỷ để dán tem, giá bia sắp tới sẽ tăng mạnh?
Nhận định này được Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát đưa ra, nếu việc thực hiện dán tem bia thực hiện.
460 kết quả phù hợp
Nhận định này được Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát đưa ra, nếu việc thực hiện dán tem bia thực hiện.
Việt Nam sẽ tăng sản xuất khoảng 1,3 tỷ lít bia trong 5 năm tới. Ngoài ra, mỗi năm Việt Nam sản xuất khoảng 350 triệu lít rượu “cuốc lủi”.
Long An là cửa ngõ nối liền Đông Nam Bộ với khu vực đồng bằng sông Cửu Long nhưng vẫn còn nhiều xã vùng sâu, vùng xa còn thiếu thốn khó khăn, cần hỗ trợ như xã Thạnh An.
Các công ty bia Việt hiện vẫn chiếm ưu thế trên thị trường nội địa nhờ đảm bảo yếu tố giá thành và chất lượng.
Dù Tết Nguyên đán đã qua, hai anh chàng nổi tiếng của showbiz Việt vẫn háo hức khoe lì xì vừa nhận được trên trang cá nhân.
Chương trình “Quà tặng tinh túy từ bia Saigon” với các hoạt động ý nghĩa đã trao tặng nhiều thùng bia 333 miễn phí trên toàn quốc.
Theo thông tin từ Wall Street Journal, hai đại gia trong lĩnh vực đồ uống tại Thái Lan đang có ý định mua lại cổ phần của Sabeco, công ty bia lớn nhất Việt Nam.
Khép lại đêm chung kết, Nhan Thị Lan Nhi (SBD 760) đã xuất sắc giành được ngôi vị quán quân “Vọng cổ du ca” - cuộc thi tìm kiếm tài năng ca tài tử, vọng cổ và cải lương.
Báo cáo của Hiệp hội Bia rượu Nước giải khát VN (VBA) cho biết năm 2014, người VN đã chi ít nhất khoảng 3,1 tỷ USD để uống bia (chưa kể bia nhập khẩu, bia xách tay từ nước ngoài).
“Người vận chuyển” là trò chơi mở màn nhưng đã khiến các thí sinh của hai đội xã Tân Hòa và Long Thới (huyện Tiểu Cần, Trà Vinh) chật vật mới vượt qua được.
18h tối ngày 18/1, tại Hồ Bán Nguyệt, TP.HCM đã diễn ra minishow thứ 3 của chương trình “Quà tặng tinh túy từ Bia Saigon”.
Trong khi các nhà sản xuất bia trong nước đua tăng sản lượng sản xuất lên ít nhất 10%, thì nhiều đại lý không dám trữ hàng, do sức mua chậm hơn mọi năm.
Trải qua 2/3 chặng đường tuyển sinh tại Cà Mau và quy tụ nhiều đối tượng dự thi, "Vọng cổ du ca" đã tìm ra được nhiều ứng viên triển vọng và sáng giá cho ngôi vị quán quân.
Sức ép cạnh tranh của các hãng bia ngoại khiến những doanh nghiệp trong nước buộc phải mở rộng dòng sản phẩm cao cấp để giữ thị phần và gia tăng lợi nhuận.
Vọng cổ du ca - Cuộc thi tìm kiếm tài năng ca tài tử, vọng cổ và cải lương mới và hoành tráng nhất 2015 đã chính thức bước vào mùa thi đầu tiên tại huyện Thới Bình (Cà Mau).
Thuế tiêu thụ đặc biệt đánh trên mặt hàng bia rượu có thể thay đổi thói quen của một bộ phận người Việt?
Quy định về dán tem bia khiến doanh nghiệp không chỉ lo lắng về yếu tố kỹ thuật mà còn e ngại giá sẽ tăng cao.
Theo ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Sabeco, tăng thuế TTĐB sẽ khiến giá bia tăng lên, buộc người tiêu dùng phải tìm đến những đồ uống có cồn khác rẻ hơn, chất lượng kém hơn.
Theo Dự thảo Nghị định về quản lý sản xuất, kinh doanh bia, chi phí dán tem cho bia nếu được thực hiện, mỗi năm người tiêu dùng phải chịu thêm khoảng 3.000 tỷ đồng.
Không có tiền, phải đi vay mượn nhiều, đau đầu là đương nhiên. Nhưng hiện nay, nhiều tiền quá cũng đau đầu không kém.