Vì sao ông lớn mạnh tay chi ngàn tỷ cho quảng cáo?
Dù có chỗ đứng vững vàng trên thị trường, các ông lớn như Sabeco hay Vinamilk vẫn phải chi hàng trăm, thậm chí hàng tỷ đồng cho quảng cáo.
460 kết quả phù hợp
Dù có chỗ đứng vững vàng trên thị trường, các ông lớn như Sabeco hay Vinamilk vẫn phải chi hàng trăm, thậm chí hàng tỷ đồng cho quảng cáo.
Tổng đầu tư tài chính dài hạn tại Sabeco đạt 2.527,13 tỷ đồng, tính đến cuối quý II/2014.
Năm 2015, mặt hàng bia dự kiến tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) theo lộ trình với mức tăng thêm cao nhất 15%, lên 65%. Thông tin này khiến các DN ngành bia đứng ngồi không yên.
Chủ tịch Sabeco lo lắng, nếu mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng bia cứ tăng vút như lộ trình đề xuất của Bộ Tài chính thì “bia nội sẽ chết yểu.
Mức tiêu thụ 3 tỷ lít bia trong năm 2013 đã đưa Việt Nam trở thành “quán quân uống bia” ở khu vực ASEAN và thứ ba châu Á, chỉ sau Trung Quốc và Nhật Bản.
Thuế tiêu thụ đặc biệt khi lưu thông trên thị trường là điểm công ty cổ phần bia Sài Gòn Bình Tây (Sagota) muốn được Bộ Tài chính và Bộ Công thương giải đáp.
Khép lại 2 ngày đêm (23-24/8) thu hút hàng nghìn khách thưởng lãm tại, triển lãm cưới Bridal Fair 2014 đã thực sự để lại dấu ấn tốt đẹp, nhờ tôn vinh những giá trị vàng đích thực.
Những ngày đầu tháng 8, người mê bia được dịp xôn xao khi lần đầu tiên trên thị trường xuất hiện một sản phẩm bia “uống không say” sản xuất tại Việt Nam.
Theo các chuyên gia về sức khỏe, bia không cồn có thể không hại gì nhiều về góc độ khoa học, nhưng nếu cứ thấy không say mà uống nhiều sẽ dễ gây nặng bụng, khó chịu.
Bia không cồn của Việt Nam có hàm lượng cồn chỉ 0,5% và giá bán sẽ tương đương bia thường.
Những công đoạn đầu giống sản xuất bia truyền thống, tuy nhiên bia uống không say sẽ qua khâu cuối là tách bỏ cồn với hệ thống áp suất chân không.
Hiện tượng các ngôi sao ngoại có sức hút lớn đang hướng doanh nghiệp, các đại gia sang cách làm truyền thông mới: kết hợp trách nhiệm xã hội với quảng bá thương hiệu.
Nếu áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt, bia không cồn sẽ có giá cao hơn 274.000 đồng/thùng - khó cạnh tranh với mức 20.000 - 32.000 đồng/lon bia cùng loại nhập ngoại.
Với dân nhậu, uống bia không say chẳng khác nào uống trà đá. Riêng chuyên gia trong ngành thì khẳng định, bia này có nhiều lợi ích, phù hợp với một số khách hàng cần tỉnh táo.
Ra đời hàng trăm năm trước và được đón nhận tại nhiều nước trên thế giới, nhưng ở Việt Nam, bia uống không say lại thất bại từ một thử nghiệm 5 năm trước đây.
Nghe thì khó tin, nhưng thực tế một đơn vị ở TP. HCM đã cho xuất xưởng những thùng bia không cồn đầu tiên và đang được thị trường đón nhận.
Thị trường bia đang nóng dần lên khi hàng loạt ông lớn trong ngành đều tuyên bố tăng công suất.
Thị phần giảm mạnh, bán 49% cổ phần nhà nước cho các đối tác, Sabeco liệu có cải thiện được tốc độ tăng trưởng và thắng đối thủ Heineken.
Không chỉ là nhà quản lý xuất sắc, nhạy bén, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, chị Phạm Thị Cẩn còn là hậu phương vững chắc cho chồng - một nhà khoa học.
Người nước ngoài không chỉ ngạc nhiên về năng lực “uống bia nhiều hơn uống nước” của người Việt, mà còn ngả mũ về khoản chịu chi khi uống bia ngoại, giá cao mấy cũng uống.