Nhà tuyển dụng dành tối đa 60 giây cho một bản CV
Nhiều nhà tuyển dụng khẳng định chỉ dành khoảng 10-60 giây để quyết định một bản CV có vượt qua vòng sàng lọc hay không, đòi hỏi CV phải gây ấn tượng nhanh chóng.
680 kết quả phù hợp
Nhiều nhà tuyển dụng khẳng định chỉ dành khoảng 10-60 giây để quyết định một bản CV có vượt qua vòng sàng lọc hay không, đòi hỏi CV phải gây ấn tượng nhanh chóng.
Dù có ý thức cao về trách nhiệm với xã hội và môi trường, gánh nặng tài chính vẫn khiến nhiều người trẻ chọn công việc không phù hợp giá trị đạo đức của họ.
86% sinh viên tốt nghiệp tin rằng thế giới rơi vào một cuộc suy thoái việc làm. Họ loay hoay tìm nhiều cách để tránh điều này ngay từ khi mới tốt nghiệp.
Sau "quiet quitting" (âm thầm nghỉ việc), "acting your wage" (làm việc theo đúng mức lương) đang là làn sóng tiếp theo trong thị trường lao động hiện nay.
Khi sự quan tâm của Gen Z với chủ đề “phục hồi năng lượng” ngày càng gia tăng, Bio-Essence đã nhanh chóng bắt sóng với chiến dịch “Hydration bus”.
Gen Z - thế hệ đề cao trải nghiệm cá nhân, sẵn sàng thử thách với công nghệ mới - đang trở thành tệp khách hàng tiềm năng của nhiều ngân hàng.
Làn sóng “quiet quitting” (tạm dịch: âm thầm nghỉ việc) đang đặt gánh nặng lên các nhà quản lý. Điều này khiến họ lo lắng về một tương lai u ám của thị trường việc làm.
Tun Phạm cho rằng không phải có tuổi mới có kinh nghiệm. Dù còn non nớt, người trẻ hoàn toàn có thể chia sẻ vốn sống của mình cho bạn bè cùng lứa hoặc ít tuổi hơn.
Theo CNBC, 10 công việc được thế hệ Z yêu thích liên quan nhiều đến các mảng nhân sự, marketing hay dữ liệu.
Theo khảo sát, gần một nửa các bạn trẻ thế hệ Z (sinh sau năm 1997) muốn kiếm tiền nhờ tự làm chủ công việc của mình, thay vì làm nhân viên ở công ty.
Khác với các thế hệ trước, lãnh đạo Gen Z được cho sẽ có phong cách quản lý tích cực, cởi mở, ưu tiên cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Bất kỳ thế hệ người lao động nào cũng cố gắng giải thoát mình khỏi áp lực công việc. Trong khi Gen Z tạo xu hướng "quiet quitting", millennials gọi nó là "lập ranh giới".
Lời mời gọi kiếm 10.000 USD/tháng chỉ với một chiếc điện thoại, không cần chuyên môn đang thu hút nhiều người trẻ bỏ cả công việc chính để tham gia.
Nhẫn nại trong công việc, mờ nhạt trong cách thể hiện, Gen X tại Mỹ dường như bị bỏ quên trong vai trò quản lý.
Sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội giúp nhiều TikToker có cuộc sống tưởng như đáng mơ ước. Nhưng số liệu cho thấy họ đang kiệt sức vì phải chạy theo thuật toán như một cỗ máy.
Thấy bạn bè kiếm được tiền từ TikTok, Thanh Huyền (22 tuổi, quận 5, TP.HCM) nghỉ việc văn phòng để quay video. 3 tháng qua, cô lo lắng vì không có thu nhập.
Thế hệ Z đề cao nơi làm việc tối giản và được ứng dụng công nghệ tiên tiến. Họ không quá thích thú màu sắc rực rỡ, hào nhoáng như nhiều người nhầm tưởng.
Chi phí sinh hoạt tăng mạnh khiến không ít người ở châu Á phải làm thêm công việc phụ để kiếm sống.
Gen Z sẵn sàng ở thuê, còn Millennials cố gắng mua nhà. Nhưng nhìn chung, cả hai thế hệ này cùng yêu thích không gian nhiều cây xanh, theo GO Banking Rates.
Theo chuyên gia, các công ty phải tìm cách thích ứng khi Gen Z và Millennials trở thành lực lượng lao động chính trong những năm sắp tới.