Đi xe đò, taxi vẫn bị giá cao vì sao?
Người dân đi xe đò, taxi vẫn chưa thấy giảm giá. Doanh nghiệp vận tải vẫn... nghe ngóng dù giá xăng dầu giảm mạnh, giá cước vận chuyển hàng hóa và hành khách vẫn giảm rất chậm.
179 kết quả phù hợp
Người dân đi xe đò, taxi vẫn chưa thấy giảm giá. Doanh nghiệp vận tải vẫn... nghe ngóng dù giá xăng dầu giảm mạnh, giá cước vận chuyển hàng hóa và hành khách vẫn giảm rất chậm.
Trao đổi với Zing.vn, ông Hồ Huy, Chủ tịch tập đoàn Mai Linh cho biết sẽ cạnh tranh với Uber, Grab bằng taxi điện, bởi giá rẻ và công nghệ mới.
Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho rằng, chỉ những doanh nghiệp taxi trình độ thấp mới duy trì hình thức bán xe cổ phần.
Để di chuyển 1 km bằng taxi, người Singgapore trả ít nhất 8.800 đồng, Thái Lan là 3.454 đồng, Campuchia là 5.500 đồng, còn giá ở Việt Nam là 11.000 đồng.
Thái độ phục vụ kém, tính cước gian lận, xe bẩn... là những phàn nàn của người tiêu dùng về dịch vụ taxi ở Hà Nội.
Trả lời Zing.vn, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, mô hình kinh doanh như Grab hay Uber hiện nay chỉ đơn thuần là cung cấp công nghệ, không phải là đơn vị vận tải.
Trả 6.000-9.000 đồng/km, khách hàng có thể ngồi Camry, thậm chí Mercedes E250. GrabCar và Uber đang khiến các hãng taxi truyền thống ở Việt Nam lo lắng.
Không có tiền đón xe về nhà, Hùng nói với Khánh sẽ giả làm công an, đón taxi rồi đi quỵt. Thấy người tài xế nhẹ dạ, anh ta lừa đảo lấy luôn cả điện thoại.
Hàng trăm người di cư dùng xe đạp trẻ em làm phương tiện để vượt biên giới Nga và Na Uy sau khi giới chức Nga ban lệnh cấm đi bộ xâm nhập lãnh thổ nước này nhằm ngăn nạn nhập cư.
Trước sức ép cạnh tranh của các hãng taxi giá rẻ nhờ hỗ trợ công nghệ, nhiều tài xế taxi truyền thống lo đã hết thời kiếm cơm, bởi lượng khách sụt giảm, thu nhập xuống dốc.
Chỉ đặt cọc vài chục triệu, Huy lừa vợ chồng anh Bình đồng ý bán 2.000 m2 đất rồi hắn đi rao bán cho người khác. Để có được sổ đỏ rồi sang tên mình, Huy hạ sát vợ chồng bạn thân.
Với mức cước taxi nói riêng và vận tải nói chung hiện nay, Việt Nam vẫn là nước có chi phí vận chuyển cao nhất khu vực.
Do không có chế tài xử lý, giá cước taxi vẫn chưa giảm mặc cho giá xăng dầu đã được điều chỉnh giảm 5 lần liên tiếp.
So với các nước cùng khu vực, cước taxi ở Hà Nội đang cao hơn 26,4% - 60% và TP HCM cao hơn tới 66,7% - 78,2%.
Thời gian vừa qua, báo chí, dư luận xã hội phản ánh rất nhiều về việc giá xăng dầu liên tục giảm nhưng giá cước vận tải vẫn chậm giảm theo diễn biến của giá nhiên liệu đầu vào.
Nhà xe không giảm cước vận tải theo giá xăng dầu là sai và có thể bị xử phạt, thậm chí buộc nộp ngân sách số tiền thu lợi do định giá bất hợp lý.
Giá cước taxi ở Việt Nam đang cao hơn 40% so với Singapore và gấp 1,89 lần so với giá cước taxi ở Thái Lan, Hội thẩm định giá Việt Nam cho biết.
Ngay sau khi xăng dầu giảm giá ngày 3/9, một vài doanh nghiệp vận tải bắt đầu giảm giá cước. Tuần này, dự kiến sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp tiếp tục giảm giá.
Xăng vừa giảm thêm gần 1.200 đồng/lít. Từ tháng 6 tới nay, xăng đã giảm liên tiếp 5 lần, song trái ngược với đà giảm này, cước vận tải, đặc biệt là taxi vẫn đứng ở mức cao.
Dù đang rục rịch tính toán việc giảm cước nhưng các doanh nghiệp vận tải vẫn “nhìn nhau” để có phương án phù hợp.