Bùng nổ taxi giá rẻ
Xe của Uber và GrabTaxi có giá rẻ hơn taxi thông thường 30%-50% nhờ sử dụng triệt để công nghệ trong hoạt động quản lý và vận hành dịch vụ.
179 kết quả phù hợp
Xe của Uber và GrabTaxi có giá rẻ hơn taxi thông thường 30%-50% nhờ sử dụng triệt để công nghệ trong hoạt động quản lý và vận hành dịch vụ.
Xăng dầu giảm liên tục thời gian qua, thế nhưng các doanh nghiệp vận tải vẫn không hề điều chỉnh lại giá cước. Tại sao?
Cách đây vài tháng, khi giá xăng dầu tăng, các hãng vận tải ngay lập tức tăng giá cước. Đến nay, sau 4 lần xăng dầu giảm giá, các doanh nghiệp (DN), cơ quan quản lý đều lặng thinh.
Theo Cục thống kê TP HCM, xăng dầu và dược phẩm, dịch vụ y tế tăng quá cao đã khiến chỉ số giá tiêu dùng tại TP HCM lên mức 0,62%.
Là một quốc gia rộng lớn và đa dạng về nền văn hóa, Mỹ khiến nhiều du khách ngạc nhiên về tập quán cũng như lối sống của họ.
Lâu nay, ngành du lịch vẫn nhức nhối nạn du khách bị “chặt chém”, đeo bám khi tham quan, mua sắm tại các điểm đến.
Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, cho rằng, giá xăng tăng hơn 3.000 đồng/lít nên cước taxi nhất định phải điều chỉnh.
Hôm 15/5, một số hãng taxi tại TPHCM đã tăng giá cước sau khi giá xăng tăng gần 2.000 đồng mấy ngày trước.
Sau khi giá xăng tăng thêm 2.000 đồng/lít, nhiều mặt hàng tiêu dùng, cước taxi chuẩn bị tăng giá.
Đợt tăng giá xăng mới đây thêm 1.950 đồng mỗi lít, giá điện tăng 7,5% từ ngày 16/3, khiến gánh nặng chi phí đè lên vai người tiêu dùng.
Có cơ chế thị trường thực sự thì mới không xảy ra chuyện hàng hóa "té nước" theo giá xăng.
Dù dự đoán được giá xăng sẽ tăng sau dịp nghỉ lễ, nhưng đa số người dân cũng như doanh nghiệp đều “choáng” với biên độ tăng lớn như vậy.
Sau khi Uber tung gói cước siêu rẻ ở hai thành phố Hà Nội và TP HCM, ngay lập tức, các hãng taxi truyền thống đã “sục sôi” lên tiếng yêu cầu Uber Việt Nam phải “chơi” đúng luật.
Bộ Y tế vừa có công văn hỏa tốc đề nghị Sở Y tế Hải Phòng vào cuộc xác minh thông tin một sản phụ tới Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng sinh nở và bị nhân viên y tế ở đây “vòi tiền”.
Không ít tài xế taxi khi biết khách gọi xe chỉ đi một đoạn đường ngắn thì tỏ thái độ không vui, thậm chí còn nặng lời với khách.
Ảnh hưởng từ đà giảm mạnh của giá xăng, vấn đề cước phí taxi đang gây chú ý thị trường. Tuy nhiên, chia sẻ từ nhiều tài xế cho thấy một góc nhìn khác về mối quan hệ xăng-cước.
Giá xăng dầu giảm, giá hàng hóa chưa giảm giúp nhà xe, thương lái hưởng trọn. Người tiêu dùng hiện nay vẫn chưa được hưởng lợi.
Chi phí xăng dầu chiếm khoảng 45-50% giá thành vận tải tuy nhiên thời điểm giá xăng giảm 15 lần liên tiếp, với mức giảm 9.520 đồng/lít, cước vận tải chưa giảm tương ứng.
Trên 3 thành phố lớn, 95 công ty taxi, 54 công ty xe khách và 8 công ty vận tải hàng hoá, vé máy bay và vé tàu đều đã giảm giá cước phổ biến 5-15%.
Các nhà xe đưa ra nhiều lý do để lý giải cho sự chây ỳ, không chịu giảm cước là do phải chịu nhiều chi phí và trước kia xăng dầu tăng giá họ chưa tăng tương xứng nên giờ khó giảm.