'Siêu dự án' đột phá hạ tầng năm 2026
Theo mục tiêu của Chính phủ đặt ra cho năm 2026, nhiều dự án hạ tầng sẽ được khởi công, thúc tiến độ trong năm sau, từ đường sắt, đường bộ, hàng không đến cảng biển.
126 kết quả phù hợp
Theo mục tiêu của Chính phủ đặt ra cho năm 2026, nhiều dự án hạ tầng sẽ được khởi công, thúc tiến độ trong năm sau, từ đường sắt, đường bộ, hàng không đến cảng biển.
Cần Giờ (TP.HCM) đang vươn mình với hạ tầng tỷ USD, dư địa tăng trưởng vượt trội. Trong đó, Vinhomes Green Paradise hứa hẹn mang đến biên độ sinh lời, dòng tiền khai thác ổn định.
Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM đề ra 30 chỉ tiêu phát triển cụ thể cho giai đoạn 2025-2030 và 3 chương trình trọng điểm, đột phá của nhiệm kỳ.
Sau hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM đặt mục tiêu trở thành “siêu đô thị quốc tế", với 7 định hướng đột phá phát triển hạ tầng làm động lực giai đoạn mới.
PGS TS Trần Đình Thiên cho rằng sau bước ngoặt sáp nhập, đã đến lúc TP.HCM mở rộng không gian phát triển từ mặt đất sang không gian biển, bầu trời, lòng đất, không gian số và văn hóa.
TP.HCM đang hướng đến GRDP bình quân đầu người năm 2030 đạt 14.000-15.000 USD, con số này cao gấp rưỡi mục tiêu Chính phủ đặt ra cho cả nước.
Giữa các dự án cầu Cần Giờ nối Nhà Bè, metro 350 km/h từ quận 7 và cầu vượt biển nối Vũng Tàu, câu hỏi đặt ra là TP.HCM nên ưu tiên dự án nào trước để thúc đẩy phát triển Cần Giờ.
Thời gian qua, công trường Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ (tên thương mại Vinhomes Green Paradise) rầm rộ hàng trăm máy móc, sà lan bơm, hút cát hoạt động liên tục.
Bộ Xây dựng cho biết cầu vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu không nằm trong hệ thống quốc lộ hay cao tốc do Bộ quản lý, mà thuộc vào phạm vi quy hoạch của TP.HCM.
Một siêu đô thị mới tại Cần Giờ đang được kiến tạo theo chuẩn ESG++, phát triển kinh tế song hành cùng bảo tồn sinh thái và nâng tầm vị thế đô thị Việt Nam.
Tại Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM vào sáng 15/9, Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang cho biết TP.HCM sẽ tách Sở Quy hoạch - Kiến trúc ra khỏi Sở Xây dựng.
TP.HCM cần một chiến lược tái cấu trúc dịch vụ mang tính đột phá, nhằm biến tiềm năng thành lợi thế cạnh tranh thực sự trong giai đoạn tới.
Trong bối cảnh thị trường BĐS tìm kiếm điểm tựa phục hồi, phân khúc căn hộ chuyên gia tại đô thị cảng chiến lược nổi lên như điểm sáng hiếm hoi giữ được nhịp tăng trưởng ổn định.
Dù nhận được quan tâm đầu tư, 4 đề án khu thương mại tự do tại TP.HCM hiện vẫn chưa thể triển khai do thiếu khung pháp lý, chính sách đặc thù.
ACV đưa ra 2 phương án, bao gồm chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế về sân bay Long Thành (Đồng Nai), hoặc vẫn giữ lại các chặng quốc tế ngắn ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
Đây là chỉ đạo của Thủ tướng khi làm việc với lãnh đạo vùng Đông Nam Bộ trong Hội nghị diễn ra vào sáng nay (2/8).
Không chỉ là đầu tàu kinh tế trong nước, ông Đỗ Thiên Anh Tuấn cho rằng TP.HCM sau sáp nhập hoàn toàn có cơ sở để theo đuổi tham vọng cạnh tranh với các đô thị lớn tại Đông Bắc Á.
Theo chuyên gia enCity, việc sáp nhập tạo ra "siêu đô thị" TP.HCM tiềm năng. Tuy nhiên, nếu thiếu mạng lưới giao thông phù hợp, đặc biệt là đường sắt, sẽ khó vận hành hiệu quả.
Chi cục Thống kê TP.HCM ước tính 6 tháng cuối năm, TP.HCM mới cần tăng trưởng 11-12,5%. Đây là thách thức lớn trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và áp lực thuế quan từ Mỹ.
Khi chi phí sản xuất bị đẩy lên bởi rủi ro thuế quan toàn cầu, doanh nghiệp điện tử Việt Nam buộc phải tái cơ cấu, nâng chuỗi giá trị và mở rộng thị trường xuất khẩu.