Khan hiếm cát, đá: Dự án sân bay Long Thành cũng gặp khó
Gói thầu 4.6 xây dựng sân bay Long Thành dự kiến sẽ thi công bê tông xi măng vào tháng 1/2024 nhưng hiện nay nguồn vật tư, vật liệu đang có hiện tượng khan hiếm.
570 kết quả phù hợp
Gói thầu 4.6 xây dựng sân bay Long Thành dự kiến sẽ thi công bê tông xi măng vào tháng 1/2024 nhưng hiện nay nguồn vật tư, vật liệu đang có hiện tượng khan hiếm.
Quốc hội yêu cầu khẩn trương giải quyết các vụ việc, vụ án tạm đình chỉ, trong đó tập trung xử lý những vụ đã hết hoặc gần hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự.
Quá trình khám xét, cơ quan CSĐT thu giữ nhiều hồ sơ bồi thường đất, dữ liệu điện tử liên quan đến Dự án thu hồi đất, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Sau 3 tháng khởi công, nhà ga hành khách sân bay Long Thành đã dần thành hình.
Tuyến đường công vụ thuộc dự án giao thông kết nối T1, T2 sân bay Long Thành đã được thông tuyến phục giai đoạn thi công xây dựng các hạng mục sân bay này.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo các giải pháp, nhiệm vụ với mốc tiến độ rất cụ thể để đẩy nhanh tiến độ khởi công, thi công 25 dự án (75 dự án thành phần) quan trọng quốc gia.
Tuyến metro số 1 đang được nghiên cứu kéo dài thêm đến Bình Dương, Đồng Nai để tăng liên kết vùng, kích cầu du lịch.
Trong thời gian tới, Bộ Giao thông Vận tải sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu kỹ lưỡng vị trí, các chỉ tiêu quy hoạch cho cảng hàng không thứ hai Vùng Thủ đô.
Người đứng đầu Chính phủ phê bình tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên chậm triển khai lập thiết kế kỹ thuật, dự toán, không bảo đảm tiến độ khởi công 2 dự án thành phần thuộc vành đai 4.
Sản lượng khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2023 đạt 14,4 triệu, tăng 493,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lượng khách nội địa chỉ tăng 2%.
Theo quy hoạch, năm 2030 cả nước sẽ có 30 cảng hàng không. Cách nào để huy động được 420.000 tỷ đồng để đầu tư là bài toán đang cần lời giải.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Chuyên gia cho rằng cần phải xây dựng Luật phát triển công nghiệp để cụ thể hóa các ưu đãi, chính sách phát triển công nghiệp, qua đó thúc đẩy công nghiệp cơ khí nội địa.
Cảng hàng không quốc tế Long Thành sau khi hoàn thiện giai đoạn 1 sẽ là sân bay hiện đại, phục vụ 25 triệu lượt khách và 1,2 triệu tấn hàng hoá mỗi năm.
Theo kiến nghị của Bộ GTVT, tuyến đường kết nối giữa Bình Phước và Đồng Nai có đoạn đầu dài 15 km đã thống nhất hướng tuyến. Trong khi đó, đoạn cuối được nghiên cứu 2 phương án.
Theo Bộ GTVT đến năm 2030, mạng cảng hàng không được quy hoạch theo mô hình trục nan với 2 đầu mối chính là thủ đô Hà Nội và TP.HCM.
Tại thời điểm cuối quý I, ACV đang có khoản tiền, tương đương tiền và tiền gửi trị giá hơn 31.100 tỷ đồng.
Đề án hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người dân trong vùng dự án với ngân sách 306 tỷ đồng vẫn chưa được triển khai.
Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ là vùng nối "xương sống" tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, kéo theo sự phát triển của bất động sản xung quanh cũng như các ngành kinh tế xã hội.
Thanh tra Bộ TNMT quyết định xử phạt 270 triệu đồng với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam vì để ô nhiễm bụi vượt quy chuẩn cho phép trong quá trình thi công sân bay Long Thành.