Omoda C5 và Lynk & Co 06 - màn đối đầu thú vị của 'đồng hương'
Mặc dù đều cùng được định vị ở phân khúc cỡ B và đến từ 2 thương hiệu Trung Quốc, Omoda C5 và Lynk & Co 06 lại mang nhiều điểm khác biệt từ thiết kế đến cảm giác lái.
331 kết quả phù hợp
Mặc dù đều cùng được định vị ở phân khúc cỡ B và đến từ 2 thương hiệu Trung Quốc, Omoda C5 và Lynk & Co 06 lại mang nhiều điểm khác biệt từ thiết kế đến cảm giác lái.
Bắt đầu lắp ráp Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam từ năm ngoái nhưng Hyundai chọn Thái Lan để xây dựng một nhà máy xe điện trị giá 28 triệu USD.
Nhóm xe năng lượng mới, bao gồm ôtô thuần điện và các xe plug-in hybrid, đạt mức tăng trưởng tốt để nắm giữ gần 50% thị phần ôtô mới tại Trung Quốc trong tháng 6.
Ông Trump kêu gọi các hãng xe, bao gồm nhiều nhà sản xuất ôtô Trung Quốc, bỏ qua Mexico và chọn Mỹ làm nơi đặt nhà máy, đồng thời úp mở kế hoạch hủy bỏ khoản miễn thuế dành cho xe điện.
Tập đoàn Chery dường như sẽ sử dụng xe hybrid làm nhân tố chính trong chiến lược chinh phục Việt Nam. Sau Jaecoo J7 PHEV rất có thể sẽ là mẫu xe kỷ lục mới ra mắt tại Trung Quốc.
Cả BYD và khách hàng quan tâm sẽ cần cân nhắc nhiều thứ trước thời điểm thương hiệu này chính thức ra mắt. Mức giá phù hợp dành cho 3 mẫu xe điện đầu tiên sẽ là yếu tố quyết định?
Dù được xem là "con rồng" trong ngành sản xuất xe điện thế giới, các thương hiệu ôtô từ Trung Quốc vẫn gặp hàng loạt khó khăn khi gia nhập thị trường Việt Nam.
Ngoài Tesla Model Y và Volvo XC40, toàn bộ lô xe còn lại trong đội xe công của tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đều là sản phẩm ôtô điện của các hãng nội địa.
Phát hiện lỗi trên màn hình cảm ứng của xe Tesla, Molly (ở Trung Quốc) gây thích thú khi "mách" Elon Musk và được tỷ phú đáp lại trên mạng xã hội.
Các báo cáo cho thấy VinFast đang được ghi nhận có những bước tăng trưởng ấn tượng. BYD trong khi đó nắm giữ 47% thị phần ôtô điện tại khu vực Đông Nam Á.
Nhiều khả năng sản lượng xuất khẩu ôtô kỷ lục mà Trung Quốc đạt được hồi năm ngoái sẽ bị xô đổ.
Toyota được cho là sẽ sử dụng nền tảng do BYD phát triển để sản xuất từ 2 đến 3 xe plug-in hybrid dành cho khách hàng tại thị trường Trung Quốc.
Giao thông xanh đang có những ảnh hưởng nhất định đến thị trường gọi xe toàn cầu, khi tỷ trọng xe điện đang tăng lên trong cơ cấu đội xe của nhiều hãng taxi.
Xe Trung Quốc bị gọi là mối đe dọa đối với ngành công nghiệp ôtô của Mỹ, dù chưa có hãng sản xuất ôtô Trung Quốc nào bán xe cho khách hàng tại xứ cờ hoa.
Khi “xe điện siêu rẻ” của Trung Quốc lăn bánh trên đất Mỹ, tờ SCMP gọi đây là tin xấu cho ngành sản xuất ôtô nội địa. Nhưng tin vui là những chiếc xe này chỉ có 3 bánh.
Một gia đình Trung Quốc bán nhà và ôtô để mua một chiếc xe cắm trại, đưa con trai 6 tuổi đi tham quan khắp đất nước. Sự việc gây sốt trên mạng xã hội.
Từng có thời CEO các tập đoàn Mỹ coi Trung Quốc là vùng đất đầy cơ hội. Nhưng thời hoàng kim đó đang có dấu hiệu khép lại.
Mẫu hypercar Bugatti Chiron Super Sport lấy chủ đề năm rồng vừa được bàn giao cho một khách hàng tại Singapore.
Dù không nổi bật như BYD trên trường quốc tế, Chery là một trong những cái tên hàng đầu của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc.
Tay đua người Trung Quốc cầm lái mẫu xe thể thao của Lynk & Co trên đường thử tại Hà Nội.