Bắt buộc hay tự chọn Lịch sử không quan trọng bằng đổi mới
Nhiều học sinh cho rằng, vấn đề các em quan tâm là làm thế nào để học sinh không chán môn Lịch sử?
473 kết quả phù hợp
Bắt buộc hay tự chọn Lịch sử không quan trọng bằng đổi mới
Nhiều học sinh cho rằng, vấn đề các em quan tâm là làm thế nào để học sinh không chán môn Lịch sử?
GS Phan Huy Lê: Đấu tranh đến cùng để giữ lại môn Lịch sử
Nếu mới mà hay thì chúng ta hoan nghênh nhưng rất tiếc đây là cái mới nhưng rất tùy tiện, không dựa trên một nền tảng khoa học nào cả nên chúng ta phải góp ý đến cùng với Bộ GD&ĐT.
'Nếu hợp lý, Bộ GD&ĐT sẽ tách Lịch sử thành môn học riêng'
Phó vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ này đang lắng nghe ý kiến của toàn xã hội góp ý cho Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
'Lịch sử phải là môn bắt buộc của kỳ thi THPT quốc gia'
Thạc sĩ Trần Trung Hiếu, giáo viên dạy môn Lịch sử, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An chia sẻ bài viết về Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ GD&ĐT.
Không bỏ hay xem nhẹ môn Lịch sử
Góp ý dự thảo chương trình giáo dục phổ thông do Bộ GD&ĐT xây dựng, nhiều ý kiến chuyên gia, nhà giáo dục, nhà sử học tập trung vấn đề nên để Lịch sử là môn tự chọn hay bắt buộc.
PGS Văn Như Cương: Ai cũng vào đại học là lạc hậu
Theo PGS Văn Như Cương, nền giáo dục hiện tại là ứng thí, phục vụ "toàn dân lên lớp, toàn dân vào đại học".
Có nên miễn học phí cho sinh viên sư phạm?
Chính sách miễn học phí cho sinh viên sư phạm đang bộc lộ những bất cập cần được điều chỉnh để nâng cao chất lượng, thu hút sinh viên giỏi vào ngành.
Học sinh Sài Gòn hứng thú với lớp học về giới tính
Những buổi học về giới tính, tình dục, sức khỏe sinh sản tại trường THPT Marie Curie (TP HCM) đã được tổ chức một cách lý thú, khiến học sinh nào cũng háo hức khi được học.
ĐBSCL vẫn là vùng trũng về giáo dục
Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhận định như vậy tại hội nghị tổng kết phát triển giáo dục, đào tạo và dạy nghề vùng ĐBSCL giai đoạn 2011-2015.
Dạy tích hợp năm học mới: Nỗi lo 'lẩu thập cẩm'
Nỗi sợ cũ chưa tan, nỗi lo mới hiện hình với cái đích trước mắt mà Bộ GD&ĐT hướng đến là dạy tích hợp liên môn, dạy chéo môn.
Đề nghị dạy tiếng Anh từ lớp 1
Góp ý kiến cho dự thảo chương trình tổng thể giáo dục phổ thông, nguyên Thứ trưởng GD&ĐT Trần Xuân Nhĩ cho rằng, nên dạy tiếng Anh từ lớp 1, thay vì lớp 3 như hiện nay.
Thí sinh suy sụp vì tiêu chí phụ
“Con tôi đã rớt ĐH một cách bất ngờ và tức tưởi vì tiêu chí phụ không biết từ đâu ra. Con tôi hoàn toàn suy sụp…” - một người mẹ đã viết như thế.
Tiến sĩ Lương Hoài Nam đề xuất rút bậc THCS xuống 3 năm
TS Lương Hoài Nam đề nghị Bộ GD&ĐT tổ chức nhiều hội thảo mở để chuyên gia trong ngành, các nhân sĩ, người dân quan tâm đến giáo dục Việt Nam có điều kiện trao đổi, thảo luận...
Chuyên gia giáo dục nói về dự thảo chương trình phổ thông
Theo một số chuyên gia giáo dục, dự thảo chương trình phổ thông mới của Bộ GD&ĐT có nhiều điểm đáng chú ý.
Tựu trường muộn nhất ngày 25/8
Bộ GD-ĐT vừa ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2015-2016 áp dụng chung cho giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trong toàn quốc.
Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXI, năm 2015 xuất hiện nhiều sản phẩm sáng tạo độc đáo, có tính ứng dụng cao, giúp ích cho cộng đồng.
Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT thấp nhất 4 năm qua
Theo Bộ GD&ĐT, học sinh dự thi THPT quốc gia đỗ tốt nghiệp đạt 91,58%. So với năm 2014, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp năm nay giảm 6% và thấp nhất 4 năm gần đây.
Con đi du học, mỗi năm bố mẹ mất một căn hộ
Ngày càng nhiều gia đình cho con du học từ cấp ba. Thậm chí, nhiều người cho rằng, không cần tốt nghiệp THPT tại Việt Nam vẫn có thể vào đại học ở Anh, Mỹ. Đâu là sự thật?
24/6 Hà Nội công bố điểm thi vào 10
1.000 giáo viên đã được Sở GD-ĐT Hà Nội huy động cho công tác chấm thi vào lớp 10 năm học 2015-2016. Dự kiến ngày 24/6 điểm thi các môn sẽ được công bố.
Một giấy khen đóng... 8 con dấu
Ban tổ chức Hội thi tin học trẻ thành phố Đà Nẵng 2015 đóng đến... 8 con dấu lên giấy khen cho học sinh đoạt giải tại cuộc thi Hội thi tin học trẻ của thành phố này.