Bộ GTVT muốn sửa đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất theo cơ chế khẩn cấp
Nếu Thủ tướng đồng ý áp dụng cơ chế khẩn cấp và duyệt hồ sơ dự án trước ngày 20/4, Bộ GTVT có thể xúc tiến nhanh và bắt đầu dự án sửa đường băng trước ngày 15/7.
1.034 kết quả phù hợp
Nếu Thủ tướng đồng ý áp dụng cơ chế khẩn cấp và duyệt hồ sơ dự án trước ngày 20/4, Bộ GTVT có thể xúc tiến nhanh và bắt đầu dự án sửa đường băng trước ngày 15/7.
Bộ KHĐT kiến nghị Chính phủ khẩn cấp đầu tư công một số công trình chống hạn mặn ở miền Tây, tạo động lực cho phát triển, đồng thời giảm nhiều loại thuế phí.
Chung tay chống dịch Covid-19, trong một tháng qua, sân bay Vân Đồn đã thực hiện "giải cứu" hàng nghìn đồng bào từ vùng dịch về nước an toàn.
Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vắng vẻ sau thông báo giảm tối đa chuyến bay nội địa và quốc tế trong 15 ngày cách ly toàn xã hội.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu cần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ của dự án Cảng hàng không Phan Thiết cũng như các dự án sân bay quân sự.
Thay vì làm việc tập trung, nhân lực điều hành bay được chia nhỏ thành từng kíp, mỗi kíp chốt trực 15 ngày trên đài không lưu và tuyệt đối không tiếp xúc với bên ngoài.
Tháng 3 là giai đoạn các hãng bay Việt Nam chuyển từ cắt giảm từng chặng đến dừng hẳn đường bay quốc tế, dẫn tới sản lượng hành khách "lao dốc" gần 70%.
Cả cơ quan quản lý và chuyên gia hàng không đều đề xuất nên giảm các loại thuế phí hàng không để giảm giá vé máy bay, kích cầu du lịch cũng như giảm gánh nặng cho các hãng bay.
Hiến kế tới Thủ tướng, nhiều doanh nhân cho rằng muốn chiến thắng dịch Covid-19, điều đầu tiên là không được sợ hãi. Doanh nghiệp cũng phải chính là các "pháo đài" chống dịch.
Masan, Vingroup, Thaco..., những doanh nghiệp tư nhân đầu ngành đã có nhiều kiến nghị thiết thực với Thủ tướng trong buổi gặp sáng 12/3 nhằm khơi thông khó khăn do Covid-19 gây ra.
Lãnh đạo Vingroup, Thaco, Vietjet, Masan, FLC... gửi Thủ tướng nhiều kiến nghị tại cuộc gặp mặt sáng 12/3, nhằm khơi thông phát triển trong lúc dịch Covid-19 lan rộng.
Dàn máy bay 90 chiếc trên boong tàu rộng hơn 3 sân bóng đá cho thấy quy mô lớn của siêu hàng không mẫu hạm hàng đầu thế giới.
Không giống như nông sản, hàng không hạ giá xuống đáy vẫn không dễ được hành khách chịu chi tiền vì tâm lý ngại bay do dịch Covid-19 cũng như rào cản về thuế phí.
IATA đang kêu gọi nhà chức trách hàng không của nhiều quốc gia không thu hồi slot bay của các hãng trong trường hợp không thể bay vì thiếu khách mùa dịch Covid-19.
2020 dự kiến là năm tăng trưởng âm của toàn ngành hàng không do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hàng loạt doanh nghiệp trong ngành xin giảm thuế, phí dịch vụ do doanh thu sụt giảm.
Từ lâu đã là ngã tư khu vực, Iran đang lây lan virus corona mới sang một loạt nước lân cận. Nhiều quốc gia có hệ thống y tế yếu kém, chưa sẵn sàng ứng phó.
Sau một tháng liên tục cắt giảm đường bay quốc tế để ứng phó với dịch Covid-19, các hãng hàng không đối mặt với sự sụt giảm hành khách nghiêm trọng.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa đề nghị Cục Hàng không cho đóng cửa tạm một đường băng để sửa chữa sau khi kết thúc mùa cao điểm bay.
Nếu được cơ quan quản lý Nhà nước “gật đầu” thông qua, một đường băng sân bay Tân Sơn Nhất có thể sẽ phải đóng cửa ban đêm để sửa chữa những hư hỏng lún, nứt.
Với lượng khách suy giảm 50-100% do dịch Covid-19, Vietnam Airlines đã tính đến kịch bản khủng hoảng có thể kéo dài đến hết tháng 5, thậm chí dài hơn.