Đường băng sân bay Nội Bài hư hỏng nặng
Sân bay Nội Bài cho hay việc sửa chữa hiện nay, tính chủ động không cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho hoạt động bay, thậm chí phải dừng khai thác bất cứ thời điểm nào.
1.034 kết quả phù hợp
Sân bay Nội Bài cho hay việc sửa chữa hiện nay, tính chủ động không cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho hoạt động bay, thậm chí phải dừng khai thác bất cứ thời điểm nào.
Máy bay Boeing 787-10 dài 68 m và chở được 367 hành khách. Máy bay có hệ thống head-up display, hiển thị các thông số kỹ thuật để hỗ trợ phi công hiệu quả khi điều khiển.
Công nghệ nhận dạng và xác định danh tính của hành khách thông qua dữ liệu sinh trắc học, thiết bị kiểm thể tự động... là những công nghệ mới được áp dụng ở sân bay Long Thành.
Dù tỷ lệ đúng giờ của các hãng hàng không Việt vẫn ở mức cao trên thế giới, tại Tân Sơn Nhất, tỷ lệ này chỉ 60-65% mà nguyên nhân chính của chậm trễ là kiểm soát không lưu.
Theo 3 phương án đầu tư sân bay Long Thành mà Bộ GTVT trình Thủ tướng, ACV và tư vấn nước ngoài kiến nghị nên dùng vốn tự có của doanh nghiệp thay vì sử dụng vốn ODA.
Vừa hoàn thành đợt thử nghiệm kéo dài 4 ngày, tàu sân bay Type-001A do Trung Quốc tự đóng phải ra biển để thử nghiệm thêm. Điều này cho thấy có vấn đề kỹ thuật cần khắc phục.
Tàu sân bay USS Ronald Reagan đã đi vào Biển Đông trong lúc Trung Quốc liên tục có hành động gây hấn tại vùng biển này và thương chiến Mỹ - Trung leo thang.
Sau gần 5 năm khởi công, Cảng hàng không Phan Thiết vẫn chưa có dấu hiệu xây dựng trong khi giá đất quanh đó đã tăng 8 lần. Nhiều dự án mọc lên chờ sân bay.
Theo cơ trưởng Nguyễn Nam Liên, Hiệu trưởng Bay Việt, mở một trường bay ở Việt Nam phải có chi phí đào tạo thấp hơn nước ngoài mới thu hút được học viên nhưng đây là việc rất khó.
Chuyến bay VJ615 của Vietjet Air đêm ngày 11/7 khởi hành từ Nha Trang đi TP.HCM sau khi hạ cánh đã thoát nhầm đường lăn đang đóng để bảo dưỡng.
Theo Vietnam Airlines và Jetstar Pacific, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, hai hãng sẽ điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi sân bay Cát Bi (Hải Phòng) ngày 3/7.
Nếu kéo dài đường cất hạ cánh lấn ra biển, sân bay Côn Đảo có thể tiếp nhận tàu bay A321, “cõng” được nhiều hành khách hơn so với tàu bay ATR72 chỉ chở được khoảng 70 khách.
Đây là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao năng lực kết nối của hạ tầng hàng không vùng Tây Nam Bộ theo đề xuất của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể.
Tỷ lệ chậm chuyến không cao so với khu vực nhưng hàng không Việt Nam lại có thời gian chậm chuyến cao hơn hẳn so với các nước láng giềng.
Ngày 16/6, hành khách của VietJet tiếp tục mệt mỏi chờ đợi tại nhiều sân bay khi sự cố chậm, hủy chuyến hàng loạt chưa chấm dứt.
Trong khi Vietnam Airlines hoãn giờ khởi hành, buộc 200 khách đợi một người thì các hãng quốc tế có nhiều giải pháp khác cho hành khách trễ giờ bay nối chuyến.
Các máy bay chiến đấu Đài Loan đã sử dụng một phần đường cao tốc để cất hạ cánh trong cuộc tập trận thường niên nhằm đối phó với tình huống bị Trung Quốc tấn công.
Ủy ban Quân vụ Thượng viện đề xuất ngăn chặn suy giảm lợi thế quân sự của Mỹ, sàng lọc các công ty có liên kết với chính phủ Trung Quốc và tăng ngân sách để mua sắm thêm F-35.
Theo Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, ông Phạm Ngọc Minh, việc hạ tầng không phát triển đủ nhanh đang lấy đi những cơ hội cạnh tranh quốc tế của hàng không Việt.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ GTVT thực hiện phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Sa Pa. Dự án có tổng mức đầu tư gần 5.900 tỷ, đạt công suất 3 triệu khách/năm.