Cầu Cát Lái sẽ khởi công trong năm 2026
Đồng Nai đặt mục tiêu khởi công xây dựng cầu Cát Lái trong năm 2026 nhằm hoàn thiện một trong những tuyến giao thông kết nối quan trọng giữa địa phương với TP.HCM.
85 kết quả phù hợp
Đồng Nai đặt mục tiêu khởi công xây dựng cầu Cát Lái trong năm 2026 nhằm hoàn thiện một trong những tuyến giao thông kết nối quan trọng giữa địa phương với TP.HCM.
KTS Ngô Viết Nam Sơn đưa ra lộ trình 3 giai đoạn khai thác sân bay Long Thành thay vì chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất về sân bay mới.
Đồng Nai kiến nghị Trung ương hỗ trợ hơn 9.300 tỷ đồng đầu tư dự án cầu Cát Lái, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc giao Bộ Tài chính xem xét trong kế hoạch đầu tư công 2026-2030.
Sở Xây dựng TP.HCM dự kiến khởi công cầu Cần Giờ vào năm 2026 và hoàn thành trong năm 2028, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ còn khoảng 45-60 phút.
Lãnh đạo hai địa phương thống nhất đầu tư cầu Cát Lái, Phú Mỹ 2, Đồng Nai 2 và tuyến đường sắt nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành, đồng thời thành lập Tổ công tác để triển khai.
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh Đồng Nai có vị trí đặc biệt với tiềm năng, lợi thế lớn, trong đó sân bay Long Thành khi hoàn thành sẽ trở thành 1 trong 6 sân bay lớn nhất thế giới.
Sân bay Long Thành sẽ đón 56.000-68.000 lượt khách/ngày nếu nhận toàn bộ chuyến quốc tế của Tân Sơn Nhất, những dự án giao thông nào kịp thông xe để đáp ứng lưu lượng này?
TP.HCM sẽ phát triển theo mô hình 6 phân vùng đô thị đa chức năng, tiếp tục định hướng các trục không gian và hành lang phát triển TP.HCM theo 4 hướng.
Trả lời xét hỏi, bị cáo Nguyễn Văn Hậu (Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn) khai việc "đi quan hệ", đưa hối lộ các cựu quan chức của 3 tỉnh Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi, Phú Thọ để được tạo điều kiện thực hiện...
Khu vực quanh phà Cát Lái kẹt xe từ chiều tối 22/6 và đến gần nửa đêm vẫn ùn tắc nghiêm trọng, ôtô xếp dài hơn 3 km, nhiều người đợi 4 tiếng vẫn chưa qua được phà.
Lần đầu tiên TP.HCM nghiên cứu áp dụng mô hình cầu - đường hai tầng trên tuyến kết nối khu Nam thành phố với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), hướng tới sân bay quốc tế Long Thành.
Lần đầu tiên, mô hình đường hai tầng sẽ được TP.HCM nghiên cứu vào dự án cầu đường Phú Mỹ 2 kết nối khu đô thị Nam Sài Gòn với sân bay Long Thành.
TP.HCM và Đồng Nai họp bàn xây 3 cầu vượt sông cùng loạt dự án, công trình giao thông kết nối giữa 2 địa phương. Trong đó, cấp thiết nhất là dự án cầu Cát Lái.
Sau loạt cầu kết nối TP.HCM được đưa vào quy hoạch, tỉnh Đồng Nai tiếp tục đề xuất xây thêm 2 cây cầu nối với đường Vành đai 3 TP.HCM và TP Thủ Đức.
Sẵn sàng chi hơn 132 tỷ đồng để hối lộ, Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu (tức Hậu "Pháo") đã dùng tiền để thao túng các dự án từ Bắc tới Nam.
Theo lời khai của Hậu "Pháo" tại CQĐT, cựu Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi Cao Khoa khi gặp đã gợi ý Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn: "Em vào Quảng Ngãi tìm hiểu xem có cơ hội đầu tư nào thì nghiên cứu, các...
Đồng Nai quyết định xây cầu Cát Lái nối TP.HCM với chi phí 19.000 tỷ đồng. UBND tỉnh cho rằng phương án này tiết kiệm hơn so với làm hầm và đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật.
Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang phát triển chuỗi đô thị - dịch vụ - công nghiệp công nghệ cao, kết nối với sân bay Long Thành, các cảng Cái Mép - Thị Vải, Phước An và trung tâm TP.HCM.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất xây hầm vượt sông nối TP.HCM thay phương án cầu để hạn chế giải phóng mặt bằng, đảm bảo mỹ quan, không gây ảnh hưởng hoạt động của cảng Cát Lái.
Tỉnh Đồng Nai đề xuất dự án xây hầm vượt sông thay thế phà Cát Lái, nhằm tăng thêm tuyến kết nối giữa hai địa phương và kết nối với sân bay Long Thành.