Ngày mai chủ sà lan đâm sập cầu Ghềnh và tài công ra tòa
Ông Thượng biết tàu kéo thiếu an toàn kỹ thuật nhưng vẫn giao cho tài công không có bằng thuyền trưởng sử dụng, nên Giang gây tai nạn làm sập cầu Ghềnh.
19 kết quả phù hợp
Ông Thượng biết tàu kéo thiếu an toàn kỹ thuật nhưng vẫn giao cho tài công không có bằng thuyền trưởng sử dụng, nên Giang gây tai nạn làm sập cầu Ghềnh.
Trong vụ tai nạn cầu Ghềnh ở Đồng Nai, phụ tàu Nguyễn Xuân Phú đòi bồi thường oan hơn 1,7 tỷ đồng nhưng VKSND TP Biên Hòa chỉ đồng ý bồi thường 313 triệu đồng.
Sau khi đoàn tàu đâm vào ôtô trên cầu Ghềnh, ông Túy bị khởi tố và ngồi tù oan gần 300 ngày. Sau nhiều lần tìm công lý, ông thắng kiện, được bồi thường 322 triệu đồng.
Trong lúc lắp ráp các hạng mục nhịp cầu Ghềnh ở Đồng Nai, công nhân 21 tuổi bị cần cẩu kéo khối thép va trúng. Bị thương tích nặng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Hai bến xe miền Đông và miền Tây ở TP HCM đã lên kế hoạch tăng lượng xe phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 30/4. Giá vé xe khách dịp này tăng 30-40% so với ngày thường.
Sau sự cố sập cầu Ghềnh, các ga ở Biên Hòa được nâng cấp khẩn trương. Công việc bắt đầu từ 6h và kết thúc vào 23h30.
Chiều 30/3, Nguyễn Văn Lẹ, một trong hai người đi trên chiếc tàu kéo sà lan đâm sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai đã được công an cho về nhà.
Sau khi lái tàu kéo sà lan đâm sập cầu Ghềnh, Giang trốn về quê để thăm con gái và người vợ đang mang thai. Anh này và hai người liên quan đã bị Công an Đồng Nai khởi tố.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo chậm nhất ngày 31/3 Tổng công ty đường sắt Việt Nam phải duyệt dự án và 2/4 bắt đầu thi công xây dựng cầu Ghềnh mới.
Sà lan chở theo cẩu nổi được đơn vị thi công dùng cọc sắt và thả neo cố định 2 bên cầu Ghềnh để phục vụ trục vớt. Trong khi đó, hàng chục thợ lặn tổ chức cắt nhỏ các hạng mục chìm.
Sau sự cố sập cầu Ghềnh, hành khách di chuyển từ Bắc vào TP HCM phải dừng ở ga Biên Hòa để chuyển sang ôtô đi tiếp dẫn đến cảnh nhiều người bị mệt mỏi, lo sợ hành lý thất lạc.
Sáng 21/3, tại TP HCM, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức cuộc họp khẩn với các cơ quan ban ngành liên quan của TP HCM và Đồng Nai bàn về giải pháp khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh.
Hình ảnh cầu Ghềnh bắc qua dòng sông Đồng Nai hiền hòa đã gắn liền với đời sống tinh thần của người dân nơi đây, trở thành một phần của vùng đất Trấn Biên.
Lực lượng chức năng sử dụng thiết bị quét 3D chụp, chiếu đáy sông để đưa ra phương án khắc phục sự cố sập cầu. Công an tiếp tục phong tỏa hiện trường.
"Cầu rung lắc dữ dội, nửa bánh xe máy sau vẫn còn trên mặt cầu trượt mạnh. Tôi phải lên ga để vượt qua", Quốc Đạt kể lúc thoát chết khi cầu Ghềnh ở Biên Hòa gãy sập.
Cầu Ghềnh có lịch sử hơn 100 năm, là cây cầu có vị trí quan trọng trong tuyến đường sắt Bắc - Nam. Đây là một phần hình ảnh của Biên Hòa, Đồng Nai.
Vụ sà lan đâm gãy cầu Ghềnh ở Biên Hoà chưa xác định có người tử vong hay mắc kẹt nhưng phải mất 3 - 5 tháng để khắc phục tuyến đường sắt.
Hành khách đi từ Bắc vào Nam mua vé về Ga Sài Gòn sẽ được chuyển tải miễn phí bằng ôtô lên TP HCM và ngược lại. Phương án được đưa ra sau vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh.
Đến 18h ngày 20/3, nhà chức trách Đồng Nai vẫn chưa xác định có người tử vong trong vụ sập cầu Ghềnh ở Biên Hòa. Tài công của sà lan gây ra vụ việc đã bỏ trốn.