Có gì trong 'bài kiểm tra cuối cùng của loài người'?
TS. Nguyễn Thanh Tùng, nhà khoa học người Việt làm việc lâu năm ở Mỹ, chia sẻ về quá trình xây dựng "bài kiểm tra cuối cùng của loài người" để đánh giá năng lực AI.
70 kết quả phù hợp
TS. Nguyễn Thanh Tùng, nhà khoa học người Việt làm việc lâu năm ở Mỹ, chia sẻ về quá trình xây dựng "bài kiểm tra cuối cùng của loài người" để đánh giá năng lực AI.
Tất cả phương tiện được chạy qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) từ cuối tháng 2, sau khi hoàn tất sửa chữa, khắc phục sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm.
Hiện cầu Nguyễn Hữu Cảnh chỉ mới cho xe hai bánh lưu thông, dự kiến trước Tết Quý Mão 2023, sự cố công trình được khắc phục và đưa vào khai thác toàn bộ trở lại.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Ban giao thông về việc tổ chức lại giao thông khu vực cầu Nguyễn Hữu Cảnh để kiểm định sự cố.
SBTech là đơn vị tham gia quan trắc, đánh giá kết cấu công trình từ lúc phát hiện sự cố cầu Nguyễn Hữu Cảnh và được đánh giá có nhiều chuyên gia giỏi chuyên môn.
Từ 0h đến 3h các ngày 28-30/10, tất cả phương tiện bị cấm lưu thông dưới dạ cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) để phục vụ công tác kiểm định công trình.
TP.HCM vừa chấp thuận chi 490 triệu đồng để mời đơn vị kiểm định độc lập, giám định nguyên nhân sự cố đứt cáp ngầm cầu Nguyễn Hữu Cảnh trước khi đưa ra phương án xử lý.
Theo nhận định của chuyên gia, việc đứt cáp dự ứng lực ngầm sẽ khiến cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh giảm tuổi thọ nếu vẫn khai thác thông thường. Tuy nhiên, sự cố này có thể khắc phục.
Sở GTVT đề nghị các đơn vị lập kế hoạch khảo sát, quan trắc và tiến độ thực hiện sửa chữa, tính đến cách thay thế kết cấu nhịp chính nếu sửa kết cấu nhịp hiện hữu không đảm bảo.
Sở GTVT đề nghị xem xét dừng thanh toán tiền các nhà thầu liên quan sự cố đứt cáp ngầm cầu Nguyễn Hữu Cảnh, và kiến nghị UBND TP.HCM lập tổ điều tra nguyên nhân.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra và lập phương án đảm bảo kết cấu cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) sau sự cố.
Dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa có chiều dài 4,4 km với tổng mức đầu tư 4.800 tỷ, được xây dựng nhằm giảm ùn tắc tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.
Ngày 1/6, Malaysia bắt đầu áp lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài hai tuần để đối phó với làn sóng Covid-19 thứ hai đang diễn biến phức tạp.
"Dự án này gấp lắm rồi, không thể chậm hơn nhà ga T3 được. Chắc chắn phải hoàn thành trước 3 tháng so với nhà ga T3", Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông nói.
Mất 4 giờ mỗi ngày để đi làm và về nhà, chị Thương mong nút thắt giao thông Tân Sơn Nhất sớm được tháo gỡ. Người dân thuộc diện giải tỏa cũng sốt ruột vì tiến độ các dự án ì ạch.
Trong hàng loạt dự án nhằm gỡ ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, chỉ có 3 công trình hoàn thành, còn các dự án khác vẫn "giậm chân tại chỗ" nhiều năm nay.
Chủ đầu tư kiến nghị UBND TP.HCM đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng đất quốc phòng để khởi công dự án đường nối sân bay Tân Sơn Nhất.
Cầu bộ hành có kết cấu thép, được xây dựng tại ngã ba đường Nguyễn Trãi và Triều Khúc thuộc quận Thanh Xuân.
UBND TP.HCM kiến nghị Bộ Quốc phòng giao hơn 1.100 m2 đất để xây đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa. Đây là lần thứ 2, TP.HCM kiến nghị việc giao đất này.
Cầu vượt Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt đang trong giai đoạn hoàn thiện những hạng mục cuối cùng, sẵn sàng thông xe vào ngày 28/8.