Xe cá nhân ở Hà Nội tăng nhanh gấp 10 lần tốc độ phát triển hạ tầng
Ngành giao thông Hà Nội trong năm 2024 dù đã nỗ lực xử lý, nhưng vẫn còn 36 điểm đen ùn tắc.
36 kết quả phù hợp
Ngành giao thông Hà Nội trong năm 2024 dù đã nỗ lực xử lý, nhưng vẫn còn 36 điểm đen ùn tắc.
Bộ mặt đô thị Hà Nội có những bước chuyển mình qua nhiều năm với những công trình giao thông hiện đại, các khu nhà cao tầng mọc lên, đáp ứng nhu cầu của hàng triệu người dân.
Sau 2 cầu vượt nhẹ khánh thành năm 2012 là Tây Sơn và Láng Hạ, đến nay Hà Nội đã có 12 cây cầu bắc qua các ngã tư trọng điểm, giúp giảm ùn tắc giao thông.
Nút giao 4 tầng, hầm chui Trung Hòa, Ngã Tư Sở và nhiều tuyến đường khác ở Hà Nội chỉ lác đác xe cộ đi lại những ngày cách ly xã hội.
Với 3 vụ tai nạn giao thông liên tiếp trên địa bàn Hải Dương khiến 7 người chết, Thủ tướng giao công an tỉnh điều tra nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm để xử lý nghiêm.
Sau 3 vụ tai nạn liên tiếp làm 7 người chết ở Hải Dương, Bộ trưởng GTVT yêu cầu sửa chữa ngay mặt đường, bổ sung cầu vượt nhẹ, gờ giảm tốc tại các nút giao để ngăn ngừa tai nạn.
Sau 10 năm mở rộng địa giới hành chính, nhiều đô thị ven đô vẫn còn manh mún, hạ tầng ngổn ngang, cỏ dại bao vây biệt thự triệu đô.
Khi các giải pháp chống ùn tắc giao thông như đổi giờ học, giờ làm, cấm đỗ xe trên 262 tuyến phố… thất bại, từ năm 2012, Hà Nội xây dựng hàng loạt cầu vượt nhẹ.
10 cây cầu vượt bằng thép được xây dựng ở các nút giao trọng điểm đã giúp cho Thủ đô mang một diện mạo mới về đô thị lẫn giao thông.
Tài xế lái xe tải xuôi dốc ngược chiều cầu vượt ở Hà Nội ép hàng loạt phương tiện phải nhường đường. Người vi phạm đã CSGT bị phạt tiền, tước bằng lái.
Sáng 10/1, thủ đô xuất hiện cơn mưa nhỏ khiến nhiều tuyến đường bị ùn tắc kéo dài. 7h, trời khá tối, người đi xe máy phải bật đèn để đảm bảo an toàn giao thông.
Hàng chục chung cư cao tầng đang mọc lên tạo nguy cơ "bóp nghẹt" trục hướng tâm quan trọng của thủ đô là Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ (Hà Nội).
Hà Nội vừa khánh thành cây cầu vượt nhẹ sau 7 tháng thi công tại nút giao thông phức tạp và có mật độ xe cộ qua lại lớn ở thủ đô.
Cô gái đi Air Blade đang dừng đèn đỏ trên đường Láng (Hà Nội) bất ngờ bị xe 7 chỗ từ phía sau đâm mạnh. Cú tông làm người điều khiển xe máy ngã, vướng gầm ôtô, bị kéo đi 1 đoạn.
Sau hơn 5 tháng thi công, cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh (Hà Nội) đã hoàn thành. Đây là công trình góp phần giảm nạn ùn tắc giao thông phía Tây thủ đô.
Đó là yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) đưa ra trong văn bản do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện ký gửi các Sở GTVT, các Cục Quản lý Đường bộ (QLĐB) ngày 20/1.
Các đơn vị thi công cùng lúc xây dựng hầm chui, làm cầu vượt nhẹ và xén dải phân cách mở rộng lối đi trên tuyến đường Trần Duy Hưng khiến cho khu vực này nhốn nháo giao thông.
Sau khi dỡ gạch lát vỉa hè, cắt tỉa cây, đơn vị thi công cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh (Hà Nội) để nguyên hiện trường đầy chướng ngại vật, chăng dây ngăn người đi bộ.
Đêm xuống, gió lạnh từng cơn liên tục thổi khiến nhiều người vô gia cư, trong đó có trẻ em nằm ngoài vỉa hè, công viên khổ sở.
Sau vụ tai nạn đêm 8/11, hàng loạt xe máy vỡ nát nằm la liệt trên cầu vượt Thái Hà - Tây Sơn. Hiện trường bị phong tỏa.