Tai nạn trên cao tốc tăng do người dân băng qua đường
Theo VEC, các vụ tai nạn chủ yếu do người dân băng qua đường cao tốc, xe khách dừng đỗ tại các hàng quán tự phát, không duy trì khoảng cách an toàn, mất lái...
62 kết quả phù hợp
Theo VEC, các vụ tai nạn chủ yếu do người dân băng qua đường cao tốc, xe khách dừng đỗ tại các hàng quán tự phát, không duy trì khoảng cách an toàn, mất lái...
Một căn hộ không quá xa trung tâm thủ đô, môi trường sống xanh, cộng đồng cư dân văn minh cùng mức giá chỉ khoảng 1,5 tỷ đồng là lựa chọn phù hợp cho nhiều gia đình trẻ.
Có 2 lần đối mặt khung thành, tiền vệ U23 Việt Nam Thái Quý đều không thể lập công trước sự truy cản từ phía hàng thủ CLB Hải Phòng tại vòng 14 V.League diễn ra vào tối 8/7.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu chủ đầu tư khắc phục những hư hỏng, xử lý dứt điểm các tồn tại trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào khai thác hơn 2 tháng nhưng chủ đầu tư lẫn nhà thầu chậm khắc phục những hệ lụy khiến cuộc sống người dân khốn khổ.
"Nếu thấy kết luận của Bộ GTVT không đảm bảo đúng quy định của pháp luật, Thanh tra Chính phủ sẽ kiểm tra lại", Phó tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam khẳng định với Zing.vn.
Đại diện Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thừa nhận vòng xoay cao tốc ở huyện Bình Sơn đang lún quá mức cho phép và cần 300 ngày để khắc phục.
Trước Quốc hội, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không đề cập tới trách nhiệm cá nhân cũng như giải pháp về chất lượng của dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mà đại biểu chất vấn.
Trên cương vị là Giám đốc Ban quản lý dự án, ông Nguyễn Tiến Thành phải chịu trách nhiệm trước việc cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị hư hỏng.
"Việc kỷ luật cán bộ là đang chữa bệnh theo triệu chứng. Không cắt được bệnh đâu, cũng chưa rút ra bài học cho các dự án khác nếu không tìm nguyên nhân", PGS.TS Trần Chủng nói.
Gần tháng qua, Zing.vn đã chỉ ra nhiều khuất tất trong quá trình triển khai dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và cần được Bộ GTVT làm rõ.
VEC đã tiến hành họp kiểm điểm nội bộ và quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Dù hiện tượng thấm dột xuyên cầu chưa được khắc phục, Bộ GTVT vẫn quyết định cho chủ đầu tư tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu phí trở lại.
Mưa lớn kéo dài khiến nước thấm dột từ mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuyên xuống trần các cây cầu, cống chui.
Các chuyên gia xây dựng cầu đường cho rằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có nhiều cầu, cống thấm dột chưa xử lý xong nhưng Bộ GTVT cho thu phí trở lại là quá vội vàng.
Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng đơn vị cho chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu phí trở lại là để hoàn vốn cho Nhà nước. Những tồn tại ở đây, chủ đầu tư vẫn phải khắc phục.
Chuyên gia cầu đường Nguyễn Hoàng Ngân cho rằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới đưa vào khai thác hơn 1 tháng nhưng đã có gần 20 cây cầu, cống chui thấm dột là khó thể tin nổi.
Các chuyên gia cho rằng có gần 20 cầu trên cao tốc bị thấm dột là rất nghiêm trọng. Chính phủ cần chỉ đạo cơ quan chức năng Trung ương vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân.
Gần 20 cây cầu, hầm chui trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm dột. Chuyên gia cho rằng cao tốc mới khánh thành và chỉ qua vài cơn mưa mà cầu bị thấm là không bình thường.
Sau "ổ gà, ổ trâu", hàng loạt cây cầu, cống chui dân sinh thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện nhiều vết nứt, thấm dột.