7 cây cầu độc đáo bắc qua sông Hồng ở Hà Nội
Đó là cầu sắt hơn 100 tuổi, cầu lớn đầu tiên do Việt Nam thi công, cầu đường sắt 2 tầng, cầu rộng nhất thủ đô, cầu vượt sông dài nhất, cầu dây văng lớn nhất Việt Nam...
350 kết quả phù hợp
Đó là cầu sắt hơn 100 tuổi, cầu lớn đầu tiên do Việt Nam thi công, cầu đường sắt 2 tầng, cầu rộng nhất thủ đô, cầu vượt sông dài nhất, cầu dây văng lớn nhất Việt Nam...
Góc máy 360 độ cho người xem có được cảm giác như đang đứng ngay giữa Văn Miếu, hồ Gươm, cầu Long Biên, Nhà hát Lớn...
Chắc hẳn ai cũng còn nhớ trong những bộ phim hình sự, săn bắt cướp… cuối thập niên 70, đầu thập niên 80, những cảnh đuổi bắt thường được “biểu diễn” trên xe Honda 67.
Dựa trên khung sườn và máy 750cc của Kawasaki, những người thợ đã độ dàn áo mới, lấy cảm hứng từ Harley-Davidson cùng ống pô gatling gun.
Nếu TP.HCM nổi tiếng với bãi đỗ trực thăng của toà tháp Bitexco thì những bãi còn lại ít người biết đến do Việt Nam chưa có nhiều "sân bay" trên nóc nhà.
Một công ty Ấn Độ đang xây dựng cây cầu cao nhất thế giới trên dãy núi Himalaya hùng vĩ và công trình sẽ hoàn thành vào năm 2016.
Mặc dù có sự trợ giúp của các cây cầu mới bắc qua sông Hồng như Thanh Trì, Vĩnh Tuy nhưng Chương Dương vẫn là nút giao thông hiệu quả, quan trọng của Hà Nội từ sau năm 86 đến nay.
Ngày 5/5, sau một tháng thi công, cầu treo bản Sam Lang (Điện Biên) được khánh thành, chấm dứt cảnh các thầy cô và học sinh phải qua suối Nậm Pồ bằng túi nylon khi vào mùa lũ.
Sau gần 2 tháng thi công, nhà chờ xe buýt nhanh (Hà Nội BRT) hiện đại đầu tiên ở thủ đô gần ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám sắp hoàn thành, chuẩn bị đi vào sử dụng.
Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ký ban hành Văn bản số 4625 /BGTVT-KHĐT bác đề xuất phương án chi hơn 300 tỷ đồng để đầu tư, sửa chữa mặt cầu Thăng Long của Tổng cục Đường bộ.
Với hơn 100 năm thăng trầm, cầu Long Biên là nhân chứng, dấu tích văn hóa lịch sử đặc biệt. Hình ảnh cây cầu vắt qua sông Hồng đã in đậm trong tâm trí người dân.
Khi được quan sát từ độ cao hơn 200 m, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tòa nhà Quốc hội, cột cờ Hà Nội, cầu Thê Húc, Văn Miếu - Quốc Tử Giám hay các quảng trường ở thủ đô đẹp rực rỡ.
Hàng loạt dự án tỷ USD rơi vào tay nhà thầu Trung Quốc, chưa rõ chất lượng đến đâu thế nhưng tỉ lệ nội địa hóa gần như bằng 0%.
Nhiều nhà nhập khẩu đã “hô biến” thép xây dựng sang thép hợp kim để tuồn thép Trung Quốc vào Việt Nam, với mức thuế được hưởng 0%.
Cây cầu Long Biên ở Hà Nội từ trăm năm qua đã như một biểu tượng lịch sử. Từ sáng tới tối luôn tấp nập người và xe, thậm chí giới trẻ biến nơi đây thành điểm hẹn tình yêu.
"Việc di chuyển cây cầu khỏi vị trí ban đầu của nó, dù có giữ nguyên trạng cấu trúc hiện tại, vẫn làm cho công trình mất đi rất nhiều giá trị lịch sử".
Trong khi hệ thống bãi đỗ máy bay trực thăng trên nóc toà nhà đã trở nên phổ biến ở nhiều nước, thì ở nước ta, vấn đề này còn khá mới.
Hàng loạt những vụ tai nạn diễn ra tại các sân vận động lớn trên thế giới khiến khán giả yêu thể thao không khỏi hoang mang, lo lắng.
Bộ Giao thông vận tải vừa công bố quyết định cho ra đời Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy với tên giao dịch quốc tế là SBIC, trên cơ sở tổ chức lại Vinashin trước đây.
Sau hơn chục ngày lặn mò dưới đáy sông không có kết quả, cơ quan chức năng đã chuyển sang dùng lưới gắn móc câu thép kéo rê dọc sông với hy vọng sớm tìm được xác nạn nhân.