Gần 10 nghìn tỷ đồng làm 34 km cao tốc Hoà Bình - Mộc Châu
Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình vừa phê duyệt Dự án cao tốc Hoà Bình - Mộc Châu dài 34 km trên địa bàn tỉnh với tổng mức đầu tư 9.997 tỷ đồng.
12 kết quả phù hợp
Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình vừa phê duyệt Dự án cao tốc Hoà Bình - Mộc Châu dài 34 km trên địa bàn tỉnh với tổng mức đầu tư 9.997 tỷ đồng.
Bộ Xây dựng cho biết cột điện gãy đổ do việc thiết kế, sản xuất, thi công lắp dựng, bảo trì có những tồn tại, chưa đáp ứng quy định.
Giám đốc chi nhánh Incosaf tại Đà Nẵng cho biết đơn vị không tham gia giám sát, thiết kế, thi công nên chỉ chịu trách nhiệm những vấn đề được yêu cầu kiểm định.
Các chuyên gia cho rằng nếu ứng dụng đúng quy định TCVN vào sản xuất, thử nghiệm và thi công thì bão giật trên cấp 12 cũng khó làm trụ điện bị gãy.
Nếu cơ quan kiểm định phát hiện một cột điện không đạt thì cả lô hàng bị coi là không bảo đảm chất lượng, phải loại bỏ.
Việc hoàn thiện cột điện dự ứng lực cần trải qua nhiều công đoạn từ làm khuôn thép, đổ bê tông, kéo căng thép, quay ly tâm...
UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo công ty điện lực kiểm tra, xem xét để có đánh giá cụ thể về mức độ thiệt hại và nguyên nhân khiến hàng loạt trụ điện bị gãy, đổ.
Hàng trăm cột điện ở Thừa Thiên - Huế được thiết kế để chịu đựng gió giật trên cấp 12 nhưng đã gãy đổ khi bão số 5 đổ bộ.
Gió bão khiến cây xanh bật gốc đổ vào cột điện tạo nên lực tác động kép bất thường. Điều này làm quá khả năng chịu đựng của kết cấu dây, cột, xà sứ… dẫn đến hư hỏng trụ điện.
EVN đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tạm dừng sử dụng cột điện bê tông cốt thép ly tâm để đánh giá lại sức chịu đựng trong điều kiện bão, lũ.
Cột điện thiết kế để chịu đựng sức gió giật trên cấp 12 nhưng đã gãy đổ khi gió mới ở cấp 7-8. Lãnh đạo ngành điện lực Thừa Thiên - Huế nói đây là điều "không thể chấp nhận được".
Công trình cầu vào khu du lịch suối cá thần Cẩm Lương (Cẩm Thủy, Thanh Hóa) được phê duyệt đầu tư hơn 130 tỷ, nhưng sau 8 năm triển khai vẫn ngổn ngang, nhiều thiết bị "đắp chiếu".