Từ kết luận của thanh tra Bộ: Lộ dấu hiệu thao túng của nhóm lợi ích
Có nhiều điều được hé lộ từ kết luận thanh tra của Bộ GTVT cho thấy những dấu hiệu bảo kê, buông lỏng từ Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) với những dự án nạo vét cát trên sông.
113 kết quả phù hợp
Có nhiều điều được hé lộ từ kết luận thanh tra của Bộ GTVT cho thấy những dấu hiệu bảo kê, buông lỏng từ Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) với những dự án nạo vét cát trên sông.
Ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Đường thủy nội địa, cho hay lợi ích từ việc khai thác cát rất lớn, từ việc va chạm quyền lợi nên "cát tặc" có thể đe dọa các cơ quan chức năng.
Làm việc với Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đề nghị đưa việc cấp phép nạo vét lòng sông từ Bộ về các địa phương.
Ba thanh tra bị tạm đình chỉ gồm đội trưởng, đội phó và một thanh tra viên thuộc Đội thanh tra an toàn số 2 (Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc).
Khác với cảnh ầm ĩ thường ngày, các tàu hút cát, sỏi trên sông Cầu qua huyện Quế Võ nằm im lìm sau kiến nghị gửi Thủ tướng của UBND Bắc Ninh về dự án nạo vét, khơi thông luồng.
Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho hay các tin nhắn đe dọa lãnh đạo tỉnh đã được chuyển cho cơ quan điều tra và các đơn vị nghiệp vụ đang tập trung làm rõ.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an khẩn trương điều tra làm rõ người đứng sau bảo kê, đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và các thuộc cấp.
Cục Đường thủy nội địa khẳng định việc ra văn bản đề nghị tỉnh Bắc Ninh cho doanh nghiệp thực hiện dự án trên sông Cầu vì tình hình thực tế chứ không có "lợi ích nhóm".
Ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, cho biết khi có ý kiến đề nghị dừng nạo vét luồng lạch, khai thác cát sỏi trên sông Cầu, ông và thuộc cấp bị đe dọa.
Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (Bộ GTVT) đề nghị Sở GTVT Hà Nội kiểm tra công tác an toàn, việc trang bị phao áo cứu sinh cho khách đi đò trên suối Yến vào chùa Hương.
Kiểm tra trên sông Hồng, cảnh sát phát hiện 15 tàu cuốc và tàu hút do nữ giám đốc Phạm Thị Nguyệt Nga đang điều hành khai thác cát trái phép bán cho 29 tàu vận tải.
Hàng loạt hiểm nguy từ các bãi đá ngầm, độ tĩnh không an toàn của các cầu thấp đang rình rập tai nạn cho các phương tiện giao thông đường thủy qua tuyến sông Đồng Nai.
Thấy doanh nghiệp than phiền về kinh phí xây cầu Ghềnh mới, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chuyển gấp 20 - 40% số tiền cho các nhà thầu.
Đơn vị thi công vạch kế hoạch lắp dầm cầu trên bờ sau đó di chuyển, đặt vào các trụ - phương pháp có thể giúp rút ngắn tới 10 ngày thời gian thi công.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo chậm nhất ngày 31/3 Tổng công ty đường sắt Việt Nam phải duyệt dự án và 2/4 bắt đầu thi công xây dựng cầu Ghềnh mới.
Ngày 24/3, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam có quyết định đình chỉ công tác nhiều trưởng đại diện cảng vụ và các đơn vị liên quan để xem xét, kiểm điểm sau các vụ tàu đâm cầu.
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị phải điều động nhân sự giỏi, máy móc hiện đại sớm khôi phục tuyến đường sắt Bắc-Nam. Chi phí để khắc phục sự cố này có thể lên đến 300 tỷ đồng.
Trong 3 đề xuất khi xử lý vụ sập cầu Ghềnh (Đồng Nai), lãnh đạo Bộ GTVT đã chọn phương án khôi phục nguyên trạng, có cải tạo.
Sáng 21/3, tại TP HCM, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức cuộc họp khẩn với các cơ quan ban ngành liên quan của TP HCM và Đồng Nai bàn về giải pháp khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh.
Theo lãnh đạo Cục đường thủy nội địa Bộ GTVT, có thể tài công điều khiển sà lan không am hiểu dòng chảy của thủy triều nên phương tiện đâm vào mố cầu Ghềnh.