'Điểm nghẽn' ở nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Sau khi mở cửa, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất bước đầu giúp giảm áp lực cho nhà ga quốc nội T1 nhưng vẫn tồn tại một điểm nghẽn.
3.058 kết quả phù hợp
Sau khi mở cửa, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất bước đầu giúp giảm áp lực cho nhà ga quốc nội T1 nhưng vẫn tồn tại một điểm nghẽn.
Lượt hành khách qua 3 sân bay lớn là Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng đều tăng trưởng 2 chữ số trong dịp lễ.
Trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, lượng hành khách đi lại bằng máy bay tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất dự báo sẽ rất đông.
Hành khách đã có thể làm thủ tục bay không cần giấy tờ thông qua ứng dụng VNeID tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Cơ quan quản lý hàng không yêu cầu các hãng giảm đến mức thấp nhất việc thay đổi kế hoạch bay và tình trạng chậm, hủy chuyến bay.
Báo cáo mới từ Thượng viện tiết lộ Elon Musk và các công ty dưới trướng sẽ chịu ít nhất 2,37 tỷ USD tiền bồi thường pháp lý từ các cuộc điều tra liên bang, kiện tụng và giám sát.
Thay vì pháo hoa truyền thống, nhiều sự kiện lớn sử dụng drone tạo hình ảnh kích thước lớn trên không trung, giúp tăng hiệu ứng thị giác cho khán giả.
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ 520 chuyến bay và 95.000 hành khách trong ngày cao điểm nhất của dịp lễ 30/4-1/5 tới, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo khảo sát trên website bán vé của các hãng hàng không, lượng vé máy bay các trục Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Phú Quốc, Hà Nội - Đà Nẵng... dần hết sạch. Giá vé tăng cao ngất ngưởng.
AI đang trở thành “cánh tay đắc lực” ở nhiều hoạt động, ngành nghề. Tại Việt Nam, một hãng hàng không vừa tiên phong ứng dụng AI vào quy trình tuyển dụng và đạt hiệu quả ấn tượng.
Dịp 30/4 năm nay, sân bay Nội Bài đã lắp đặt thiết bị tại 5 cửa kiểm tra an ninh và 15 cửa ra tàu bay thuộc Nhà ga T1 để hành khách làm thủ tục bằng công nghệ sinh trắc học trên VNeID.
Vietjet đề nghị SAGS hỗ trợ phục vụ khai thác dịch vụ mặt đất cho các chuyến bay quốc tế của hãng từ ngày 22/4 đến ngày 22/5, tập trung vào dịch vụ sân đỗ.
Cơ quan quản lý hàng không yêu cầu hãng phải thực hiện nghiêm các nghĩa vụ với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy hoặc kéo dài bất thường.
Bên cạnh các chính sách hỗ trợ tại sân bay, Vietjet thông báo sẽ gửi E-voucher (sử dụng tương đương tiền) đền bù đến khách hàng bị hoãn, hủy chuyến trong 2 ngày 20/4 và 21/4.
Các chuyến bay bị hoãn, hủy chủ yếu do ảnh hưởng dây chuyền từ các yếu tố như dịch vụ mặt đất, thời tiết và điều chỉnh kế hoạch khai thác bay ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Trước phản ánh hành khách phải vạ vật chờ cả ngày trên nhiều chuyến bay nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra.
Kênh truyền hình Fox35 ngày 21/4 dẫn nguồn Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết một chiếc Airbus A330 của hãng hàng không Delta Air Lines đã bốc cháy tại Sân bay Quốc tế Orlando của Mỹ và...
Cơ quan quản lý hàng không yêu cầu các hãng tăng chuyến bay đến TP.HCM để phục vụ nhu cầu tham gia các hoạt động dịp 30/4 của người dân.
Vietjet cho biết vẫn sử dụng nhà ga T1 cho những chuyến bay đến và đi từ TP.HCM đến khi có thông báo mới.
Nhà ga T3 mới nằm tách biệt so với hai nhà ga T1 và T2, phục vụ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines và Vietjet Air sau cao điểm lễ 30/4-1/5.