Nâng cấp Thọ Xuân thành sân bay quốc tế
Sau khi nâng cấp, sân bay Thọ Xuân có thể đón các máy bay thân rộng như B787, A350 và các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam.
1.931 kết quả phù hợp
Sau khi nâng cấp, sân bay Thọ Xuân có thể đón các máy bay thân rộng như B787, A350 và các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam.
Bộ GTVT đề xuất tạm gác việc xem xét thành lập hãng bay mới để tập trung phục hồi thị trường vận tải hàng không do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Các hãng hàng không cam kết đảm bảo giãn cách xã hội trong khoang hành khách để chống dịch Covid-19. Nhưng trong nhiều chuyến bay, khách vẫn phải ngồi sát nhau.
Khi các đường bay quốc tế chưa hoạt động lại vì dịch Covid-19, hai cảng hàng không lớn nhất nước là Tân Sơn Nhất và Nội Bài vẫn trong cảnh phi cơ xếp kín ở các góc sân đỗ.
Trong khủng hoảng chưa từng có của hàng không Việt do đại dịch Covid-19, các hãng hàng không đồng loạt ghi nhận lỗ quý I với doanh thu hụt hàng nghìn tỷ đồng.
Cục Hàng không cho biết thời gian phân bổ chuyến bay nội địa sát thời điểm khai thác nên việc mở bán vé không bắt kịp nhu cầu người dân. Vì vậy, hệ số sử dụng ghế chỉ đạt 70-80%.
Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ GTVT về giãn cách hành khách, đảm bảo cách nhau một ghế.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam thông báo Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO sẽ tiếp tục tăng cường khai thác các đường bay nội địa kể từ ngày 29/4.
Cục Hàng không vừa phân bổ slot bay cho từng hãng và yêu cầu các hãng chỉ được phép mở bán vé đến hết tháng 5.
Tần suất bay giữa các địa phương trên cả nước tăng đồng loạt từ 29/4 để kịp thời phục vụ dịp cao điểm 30/4 và giai đoạn hè.
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa công khai các số điện thoại nóng để tiếp nhận phản ánh của người dân về tình hình trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Với tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát hiệu quả, Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT cho tăng tần suất chuyến bay dịp 30/4-1/5, đồng thời bỏ quy định giãn cách ghế ngồi.
Báo cáo của Bộ GTVT cho thấy tổng thị trường hàng không Việt Nam năm 2020 là 43 triệu khách, giảm 46% so với năm ngoái. Mức giảm lớn hơn nhiều so với kịch bản đưa ra trước đó.
Hành khách của Vietjet Air phản ứng việc hãng hủy các chuyến bay trong dịch Covid-19, không hoàn trả mà "giam" tiền vé trong tài khoản bảo lưu.
Theo quyết định của Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 23/4, Vietjet tăng tần suất khai thác các chuyến bay khứ hồi chở khách giữa Hà Nội và TP.HCM lên 6 chuyến mỗi ngày.
Số chuyến bay được khai thác giảm mạnh cũng như số ghế bán ra trên mỗi chuyến bị hạn chế nhằm giãn cách hành khách, đã đẩy giá vé máy bay lên mức cao.
Thay vì chọn cách tiếp cận thận trọng cho phương án trở lại sau dịch Covid-19, các hãng hàng không Việt Nam đang đặt cược vào thị trường phục hồi nhanh.
"Phiếu mua tour" có thời hạn 12-18 tháng với giá trị tương đương tour đã đặt cho các khách hàng nhưng không thể thực hiện được chuyến đi do Covid-19.
Chia sẻ trên trang mạng xã hội cá nhân, ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch Bamboo Airways cho hay hãng sẽ giữ vững mục tiêu nắm 30% thị phần nội địa cùng đội bay 40 chiếc trong 2020.
Theo ghi nhận của hành khách trên chuyến bay VN214 khởi hành 14h ngày 15/4 từ TP.HCM đi Hà Nội, hãng không hề có biện pháp giãn cách ghế để phòng lây lan Covid-19 như quy định.