Quảng bá sách Việt tại Hội sách Thiếu nhi châu Á
Việt Nam sẽ là Quốc gia Tiêu điểm của Hội sách Thiếu nhi châu Á sắp tới tại Singapore. Đây là cơ hội để quảng bá xuất bản và văn hóa Việt Nam ra thế giới.
551 kết quả phù hợp
Quảng bá sách Việt tại Hội sách Thiếu nhi châu Á
Việt Nam sẽ là Quốc gia Tiêu điểm của Hội sách Thiếu nhi châu Á sắp tới tại Singapore. Đây là cơ hội để quảng bá xuất bản và văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Đưa sách lý luận chính trị tiếp cận rộng rãi độc giả
NXB Chính trị quốc gia Sự thật đang nhanh chóng chớp thời cơ, đưa sách lý luận chính trị lên nền tảng số, giúp dòng sách này tiếp cận được rộng rãi bạn đọc.
Nhiều hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại Huế
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần II sẽ diễn ra tại Huế với nhiều hoạt động phong phú như trưng bày sách, giao lưu tác giả - bạn đọc, gặp mặt người làm xuất bản.
'Ngựa thồ văn hóa' và câu chuyện quảng bá văn chương Việt ra thế giới
Ngày 24/3, Nhà xuất bản Hội Nhà văn tổ chức buổi ra mắt hai tác phẩm "Bình Dương - vùng đất anh hùng" và "Vườn mẹ", tại Hà Nội.
Do dự đổ vốn vào xuất bản điện tử
Xuất bản điện tử đang tăng trưởng, nhưng chưa tương xứng với tiềm năng phát triển của thị trường. Nhiều nhà xuất bản do dự khi đổ vốn đầu tư vào lĩnh vực này.
Những chất liệu gần gũi cho văn học thiếu nhi
Tọa đàm với chủ đề “Chất liệu nào cho văn học thiếu nhi hôm nay?” do Hội Nhà văn TP.HCM tổ chức như một gợi mở để các tác giả có những tác phẩm chất lượng và phù hợp với các em.
Công nghệ số là cơ hội để tái sinh ngành xuất bản Việt Nam
Làm sao để ngành xuất bản nước nhà tái sinh là nội dung được Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cùng những người làm trong lĩnh vực xuất bản, in, phát hành tập trung tìm lời giải.
Những thách thức với xuất bản sách số
Chi phí cho công nghệ mới, đào tạo nhân sự, sản xuất nội dung phù hợp với bối cảnh mới... là những vấn đề mà các nhà xuất bản quan tâm khi tham gia vào xuất bản điện tử.
Các nhà xuất bản đang ứng dụng nền tảng công nghệ nào cho sách điện tử
Một số nhà xuất bản xây dựng nền tảng riêng cho sách số, trong khi nhiều đơn vị kết hợp với Waka, Fonos... để phát hành sách điện tử, sách nói.
Nhờ được ‘tiếp tay’ trên Internet, sách lậu ngày càng hoành hành
Ngoài tràn lan ở vỉa hè hay len lỏi vào nhà sách, sách lậu, sách giả còn "đổ bộ" lên sàn thương mại điện tử, mạng xã hội khiến cho cuộc chiến càng trở nên gian nan hơn.
Ngăn chặn sách lậu trên môi trường số
Xuất bản sách trên môi trường số đang là xu thế hiện nay; nhưng để kinh doanh sách điện tử, sách nói phát triển hiệu quả thì cần ngăn chặn tình trạng sách lậu trên môi trường số.
Độc giả chung tay review sách: Lan tỏa sách hay nên đọc mỗi ngày
Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, thực tiễn đã có một số mảng sách, cuốn sách bán chạy, tăng trưởng nhanh, khi được đưa lên các trang review sách, nhóm thảo luận online...
Lượng sách làm ra tăng 91% sau 6 năm
Số liệu từ Cục Xuất bản, In và Phát hành, lượng sách làm ra năm 2022 đạt 598,9 triệu bản, tăng 91% so với năm 2017. Bình quân, mỗi người Việt hưởng thụ 6,02 bản sách/năm.
15 triệu lượt người sử dụng sách điện tử trong năm 2022
Số đầu xuất bản phẩm điện tử 2022 ước đạt 3.200 với 15 triệu lượt người sử dụng (tương đương với 32-35 triệu bản sách được đọc), tăng 59% so với năm 2021.
Những giải pháp công nghệ cho xuất bản điện tử
Bên cạnh việc khuyến khích chuyển đổi số, các yêu cầu về giải pháp công nghệ, bảo mật dữ liệu, tiện ích cho bạn đọc, giá thành hợp lý... là bài toán cần lời giải.
Doanh thu ngành in đạt 93.000 tỷ đồng
Là một lĩnh vực có nhiều tiềm năng và đóng góp cho đất nước, ngành in đang cần rất nhiều sự hỗ trợ để vượt qua những vấn đề hiện tại và tăng khả năng cạnh tranh với các nước khác.
Ngành Xuất bản tăng trưởng với nhiều chỉ số ấn tượng
Năm 2022, tổng doanh thu toàn ngành đạt gần 4.000 tỷ đồng (tăng 33,3%), cũng là năm đầu tiên cán mốc mục tiêu 6 bản sách/người/năm.
Sự tăng trưởng của ngành xuất bản qua những con số
Số bản sách, lượng sách bình quân trên đầu người, doanh thu đều tăng cho thấy ngành xuất bản Việt đang giữ nhịp tăng trưởng.
Xây dựng thêm các phố sách, đường sách: Tạo đột phá cho văn hóa đọc
Một trong những giải pháp đẩy mạnh văn hóa đọc của ngành Xuất bản, In và Phát hành là phát triển các mô hình phố sách, đường sách rộng khắp, phù hợp với đặc thù của mỗi địa phương.
Kế hoạch tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc lần hai
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần hai có thông điệp “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”, thời gian tổ chức được đề xuất từ 15/4 đến 1/5.