Grab Việt Nam và những dấu ấn nổi bật trong 8 năm qua
Suốt hành trình 8 năm tại Việt Nam, Grab trở thành cái tên quen thuộc với hàng triệu người dùng Việt qua những nỗ lực không ngừng nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.
51 kết quả phù hợp
Suốt hành trình 8 năm tại Việt Nam, Grab trở thành cái tên quen thuộc với hàng triệu người dùng Việt qua những nỗ lực không ngừng nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.
Nhiều nhận định cho rằng chính sách thu phí thời tiết nắng nóng gay gắt của Grab vẫn còn mập mờ, không rõ ràng và để lại nhiều câu hỏi về tỷ lệ ăn chia với tài xế.
Ngoài doanh thu chạy xe, tiền thưởng hoạt động từ các hãng cũng đóng vai trò quan trọng trong tổng thu nhập của tài xế.
Dịch vụ xe ôm công nghệ hoạt động trở lại những ngày gần đây đã giúp các tài xế có thêm thu nhập và người dùng ở TP.HCM dễ dàng gọi xe hơn.
Ngay sau thông báo của Sở GTVT TP.HCM, các ứng dụng cho biết đã có sự chuẩn bị và sớm đưa dịch vụ xe ôm công nghệ trở lại phục vụ hành khách.
Hơn 5 năm qua, các thành viên của Đội cứu hộ Grab 247 không đếm nổi đã giúp đỡ bao nhiêu trường hợp gặp sự cố. Ngày qua ngày, họ âm thầm lan tỏa sự tử tế đến cộng đồng.
Tòa phúc thẩm nhận thấy việc căn hộ đã sang tên nhưng mẹ của bị cáo chưa khắc phục hậu quả như thư đề nghị là vấn đề cần điều tra, làm rõ.
VKS đặt câu hỏi tại sao các cơ quan tố tụng quận Phú Nhuận lại cho gia đình và công chứng viên đến nơi tạm giam bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong để làm thủ tục sang tên căn hộ?
Chơi đề dẫn đến nợ 30 triệu đồng, Tiến bị chủ nợ đòi tiền. Gã trai sau đó vạch kế hoạch giả vờ thuê xe ôm rồi ra tay sát hại nạn nhân để cướp tài sản.
Lê Văn Tiến bị bắt tại một chung cư ở quận 12 (TP.HCM). Tiến là nghi phạm đã dùng dao cứa cổ tài xế GrabBike để cướp tài sản.
Nếu Grab chấp nhận giảm 1% tỷ lệ chia sẻ doanh thu, tài xế sẽ có thêm thu nhập trên mỗi cuốc xe và hãng vẫn đảm bảo doanh thu. Nhưng Grab không chọn cách này.
“Đây là cán cân lợi ích kiềng 3 chân. Khách hàng, Grab, tài xế cùng có lợi thì mới duy trì được dịch vụ", lãnh đạo Grab nói về lý do hãng không chịu nộp hết VAT trên mỗi cuốc xe.
Tổng giám đốc Grab Việt Nam cho rằng hãng gọi xe này phải tuân thủ Nghị định 126 nên chưa thể thay đổi tỷ lệ khấu trừ 27,273% với tài xế GrabBike trên mỗi cuốc xe.
“Khi xe vừa dừng lại, người ngồi sau dùng vật giống dao cắt mạnh vào cổ tôi. Tôi quá đau nên ngã xuống đường và hô hoán", tài xế GrabBike ở Nha Trang kể.
Các hãng gọi xe công nghệ thường bị đối tác phản đối khi siết chặt chính sách về tiền thưởng, ảnh hưởng đến thu nhập của tài xế.
Sáng ngày 8/12, dịch vụ đặt thức ăn GrabFoob của Grab đã không thể hoạt động ở cả TP.HCM và Hà Nội.
Công ty Vận tải Liên Ninh cho biết đang tạm cho nghỉ việc một lái xe buýt sau vụ người này xô xát với tài xế GrabBike tại khu vực phố Đại La (Hà Nội).
Từ ngày 23/10, GrabFood chính thức áp dụng cước phí linh hoạt. Theo đó, trong trường hợp nhu cầu tăng cao như giờ cao điểm, quán đông khách, giá cước thường tăng 5.000-10.000 đồng.
Hàng ngày, không ít tình huống tài xế Grab thoát hiểm mà cộng đồng không hề biết đến. Họ tự nhắc nhở nhau phòng ngừa, trong khi không được trang bị kỹ năng lẫn đảm bảo quyền lợi.
Sau khi cộng đồng mạng truy tìm ra Facebook, tài khoản được cho là của Đinh Văn Trường đã bị đóng, còn của Đinh Văn Giáp vẫn hoạt động nhưng không có người phản hồi.