Người Thái áp đảo ‘cuộc chơi’ bán lẻ tại Việt Nam
So với những doanh nghiệp ngoại quốc, các công ty Thái Lan đang tỏ ra áp đảo trên thị trường bán lẻ Việt sau hàng loạt thương vụ mua bán, sáp nhập trị giá hàng tỷ USD.
128 kết quả phù hợp
So với những doanh nghiệp ngoại quốc, các công ty Thái Lan đang tỏ ra áp đảo trên thị trường bán lẻ Việt sau hàng loạt thương vụ mua bán, sáp nhập trị giá hàng tỷ USD.
Parkson Saigon Tourist (quận 1, TP.HCM) đang sửa chữa và nâng cấp, mở đầu cho chiến lược thay đổi để thích nghi với xu hướng thị trường sau nhiều năm tăng trưởng âm.
Ngày 2/4, VinCommerce, đơn vị quản lý hệ thống bán lẻ của Vingroup, công bố thương vụ chuyển nhượng 1 USD để đổi lấy 87 cửa hàng Shop & Go.
Trà sữa đóng chai Love Milk Tea vừa ra mắt thêm các hương vị mới lạ, thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ, nhất là các tín đồ trà sữa.
Người trẻ thường mua bánh snack, mì ly và dùng trực tiếp tại khu vực ăn uống có sẵn tại cửa hàng. Ngoài ra, họ cũng tận dụng không gian này để thư giãn, nghịch điện thoại.
Đại gia bán lẻ ngoại đang bủa vây các cửa ngõ vào trung tâm TP.HCM bằng hệ thống đại siêu thị. Trong khi đó, nội thành đang là cuộc chiến của hàng nghìn cửa hàng tiện lợi.
Từ vài trăm điểm năm 2014, hết tháng 3/2018, số lượng cửa hàng tiện lợi đã đạt 1.600 trên toàn quốc. Trong bán kính 1 km quanh ĐHQG Hà Nội có tới hơn 20 cửa hàng, len vào ngõ nhỏ.
Người tiêu dùng khu vực trung tâm TP.HCM gần đây có thói quen mua ly cà phê sáng, ăn trưa, chiều với đầy đủ món Việt ở các cửa hàng tiện lợi nước ngoài đang góp mặt tại đây.
Nhiều bạn trẻ Việt gần đây có xu hướng sử dụng sản phẩm làm đẹp từ Đài Loan. Trong đó, các loại mặt nạ giấy đang là sản phẩm được lòng nhiều tín đồ làm đẹp.
Bên cạnh thanh toán trực tuyến bằng các loại thẻ tín dụng quốc tế, khách mua vé máy bay của các hãng hàng không nước ngoài đã có thêm lựa chọn thanh toán qua Payoo.
Bên cạnh những mặt lợi, người dùng thẻ tín dụng vẫn gặp phải một số hạn chế mà phổ biến nhất là quên lịch và trễ hạn thanh toán.
Vừa khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM ngày 19/1, GS25, chuỗi cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc đã đặt tham vọng mở 2.500 điểm bán tại Việt Nam trong vòng 10 năm tới.
Có mặt tại Việt Nam một thời gian, trà sữa uống liền Xiang Piao Piao (Hương Phiêu Phiêu) được nhiều người tiêu dùng đón nhận.
Với sự chuyển biến trong phong cách mua sắm của người Việt, cửa hàng tiện lợi - một nhánh đặc thù của ngành bán lẻ - đang là miếng bánh hấp dẫn cả doanh nghiệp nội và ngoại.
Trang Facebook chính thức của hệ thống bán lẻ này tại Việt Nam xác nhận cửa hàng đầu tiên mở cửa ngày 15/6, ở tòa nhà Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM.
Chuỗi cửa hàng đầu tiên của 7–Eleven sẽ xuất hiện tại TP.HCM vài ngày tới.
Theo Reuters, chuỗi cửa hàng tiện dụng từ Nhật Bản đang thua lỗ tại các thị trường Việt Nam, Thái Lan và Indonesia trong khi có lãi tại Trung Quốc và Đài Loan.
Không phải đến khi 7-Eleven tuyên bố vào TP.HCM và bước đầu thực hiện kế hoạch, cửa hàng tiện lợi đang là "miếng bánh" hấp dẫn trong thị trường bán lẻ Việt Nam từ lâu.
Thị trường bán lẻ Việt Nam bị đánh động bởi chuỗi bán lẻ nổi tiếng 7-Eleven nhưng nhìn tổng quan thì kế hoạch đánh chiếm không phải là chuyện của riêng một chuỗi nào.
Trước thời khắc năm mới, nam thanh niên đứng trên tầng 2 ở Hà Nội cởi trần rồi tiếp tục có hành động tụt quần trong sự reo hò, cổ vũ ầm ĩ của nhiều người.