Hành khách mở cửa thoát hiểm, đi ra cánh máy bay ở Mexico
Ban đầu, vụ việc nghe giống như một trường hợp điển hình về hành vi xấu trên máy bay, nhưng thực tế lần này khác xa điều đó.
194 kết quả phù hợp
Ban đầu, vụ việc nghe giống như một trường hợp điển hình về hành vi xấu trên máy bay, nhưng thực tế lần này khác xa điều đó.
Việc tuân thủ theo các hướng dẫn đã giúp cho phi hành đoàn của 2 hãng Japan Airline và Alaska Airline đảm bảo được tính mạng bản thân và cả hành khách trên chuyến bay.
Alaska Airlines thông báo bồi thường cho mỗi hành khách trên chuyến bay 1282 (bị bung cửa thoát hiểm trên không) 1.500 USD. Câu hỏi đặt ra là họ đã tính cách nào ra con số đó?
Tâm lý ái ngại khi lựa chọn chuyến bay, máy bay và vị trí ngồi của du khách được thể hiện rõ sau sự cố bung cửa thoát hiểm giữa không trung hôm 5/1 của Alaska Airlines.
Các chuyên gia hàng không giải đáp thắc mắc của hành khách về vị trí an toàn trên máy bay và đưa ra một số lời khuyên đảm bảo an toàn khi máy bay gặp sự cố.
Theo các chuyên gia, phần ốp lưng chắc chắn đã bảo vệ chiếc iPhone khỏi hư hại dù rơi gần 5.000 m trong vụ bung cửa thoát hiểm giữa không trung.
Nhiều nước trên thế giới đã yêu cầu các hãng hàng không dừng khai thác loại máy bay Boeing 737 MAX 9, sau sự cố bung cửa thoát hiểm giữa không trung hôm 5/1 của Alaska Airlines.
Theo các chuyên gia, hành khách không mang giày cao gót khi rời khỏi máy bay vì có thể làm hỏng cầu trượt khẩn cấp, cũng đừng quay video cuộc sơ tán.
Hàng trăm người trên chuyến bay chở khách được sơ tán trong gang tấc khi xảy ra vụ va chạm với máy bay tuần duyên tại sân bay Haneda (Tokyo, Nhật Bản).
Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc ước tính chi phí sửa chữa chiếc máy bay của Asiana Airlines gặp sự cố là khoảng 640 triệu won (494.000 USD).
Khi cánh cửa máy bay bị mở tung, Lee Yoon Jun (Hàn Quốc) cảm giác như cái chết đang đến gần. Ban đầu, anh nghĩ máy bay gặp sự cố kỹ thuật thay vì có ai đó mở cửa.
Nhiều người cho rằng các hãng hàng không nên cho phép và khuyến khích tiếp viên nữ mặc quần thay váy vì sự thuận tiện khi thực hiện nhiệm vụ an toàn trên chuyến bay.
Hình ảnh nữ tiếp viên hàng không che chắn trước cửa máy bay bị mở tung được chụp khi máy bay đã hạ cánh an toàn, không phải trong lúc di chuyển như các thông tin từng lan truyền.
Hãng hàng không Asiana Airlines tuyên bố ngừng bán những hàng ghế ở lối thoát hiểm để bảo đảm an toàn trong chuyến bay.
Trong vụ hành khách tự ý mở cửa máy bay giữa không trung, một bức ảnh chụp nữ tiếp viên hàng không thuộc phi hành đoàn trên trang News1 đang lan truyền nhanh chóng.
Một người bình thường không thể mở được cửa thoát hiểm khi máy bay trên cao do áp suất lớn từ môi trường bên ngoài. Đây là điểm khó hiểu trong vụ việc vừa xảy ra ở Hàn Quốc.
Hãng hàng không Asiana Airlines ngừng bán ghế gần lối thoát hiểm trên những chiếc A321-200 sau vụ hành khách mở cửa thoát hiểm khi máy bay chuẩn bị hạ cánh ở Daegu hôm 26/5.
Sau vụ việc một nam hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm giữa chuyến bay, hãng hàng không Asiana Airlines (Hàn Quốc) phải tạm dừng bán vé các chỗ ngồi gần khu vực này.
Dù vô tình hay cố tình, việc cố gắng mở cửa thoát hiểm máy bay bị coi là đe dọa nghiêm trọng an toàn bay. Nhiều hành khách từng bị bắt giữ, thậm chí cấm bay vì hành vi này.
Theo Đạo luật An ninh Hàng không của Hàn Quốc, hành khách tự ý điều khiển cửa, lối ra hoặc thiết bị bên trong máy bay có thể bị truy tố và kết án tới 10 năm tù.