Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cả 3 người đẹp banh nỉ đều bị loại khỏi WTA Finals

Cả 3 tay vợt đứng trong hàng ngũ hoa khôi của làng banh nỉ hiện nay là Maria Sharapova, Eugenie Bouchard và Ana Ivanovic đều phải sớm dừng bước ngay tại vòng bảng WTA Finals.

Maria Sharapova bước vào tranh tài tại WTA Finals 2014 với tư cách hạt giống số 2 của giải. Tròn 10 năm trước, búp bê người Nga đã giành chức vô địch sau chiến thắng trước Serena Williams trong trận chung kết.
Cô khởi đầu đầy quyết tâm khi chạm trán Caroline Wozniacki ở trận đấu đầu tiên của bảng Trắng.
Dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng Masha vẫn phải nhận thất bại 1-2 (6-7, 7-6, 2-6) trước tay vợt hạng 8 thế giới người Đan Mạch.
Ở trận đấu thứ 2, Sharapova đối mặt với ĐKVĐ Wimbledon, Petra Kvitova.
Tuy nhiên, hoa khôi số 1 của làng banh nỉ tiếp tục thi đấu đầy thất vọng khi thua chóng vánh Kvitova sau 2 set với các tỷ số 3-6 và 2-6.
Ở trận đấu cuối cùng và cũng mang tính quyết định với Agnieszka Radwanska, Sharapova cần giành chiến thắng cách biệt để lách qua khe cửa hẹp vào vòng bán kết. Rất tiếc, Masha phải mất tới set thứ 3 mới đánh bại được hạt giống số 6 người Ba Lan. Với tỷ lệ chiến thắng các game đạt 46,4%, Sharapova vẫn bị loại do xếp sau người đứng thứ 2 là Radwanska (47,8%).
Trong khi hoa khôi mới của làng banh nỉ, Eugenie Bouchard cũng thi đấu không thành công trong lần đầu tham dự.
Những chỉ bảo từ ông thầy Nick Saviano cũng không thể khỏa lấp sự thiếu kinh nghiệm của Bouchard. Cô thất bại 0-2 (2-6, 3-6) trước Simona Halep ở trận ra quân.
Thua tiếp Ana Ivanovic 0-2 (1-6, 3-6) ở trận thứ 2.
Ở cuộc so tài chỉ còn mang tính danh dự với đàn chị Serena Williams, cô gái trẻ người Canada cũng không thể tạo nên bất ngờ khi thua chóng vánh sau 2 set với cùng tỷ số 1-6.
Nỗi buồn của Bouchard trong lần đầu tham dự giải đấu dành cho 8 tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới.
Cô không thể kìm những giọt nước mặt vì sớm phải rời cuộc chơi.
So với Sharapova và Bouchard, việc Ana Ivanovic bị loại là điều đáng tiếc hơn cả.
Sau khi gục ngã trước Serena Wiliams ở trận ra quân, Ivanovic đã chơi cực hay ở hai trận sau đó.
Hạt giống số 7 lần lượt đánh bại Bouchard 2-0 (6-1, 6-3) và Halep 2-1 (7-6, 3-6, 6-3). Tuy nhiên, do để thua 1 set trước Halep nên cô gái người Serbia chỉ đạt tỷ lệ thắng set 53,7% và không thể vượt qua thành tích của người xếp thứ 2, Serena Wiliams (54,2%).
Thi đấu quyết tâm nhưng thần may mắn đã không mỉm cười với Ivanovic.
Tuy nhiên, những nụ cười tươi tắn vẫn luôn thường trực trên môi tay vợt 26 tuổi dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
Hai cặp bán kết sẽ là các cuộc so tài giữa ĐKVĐ Serena Williams (1) - Caroline Wozniacki (8) và Simona Halep (4) - Agnieszka Radwanska (6).

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm