Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cả Hollywood nín thở chờ đợi ‘Nữ hoàng băng giá 2’

Sau chuỗi tác phẩm bom xịt kể từ trung tuần tháng 10, ngành công nghiệp điện ảnh Bắc Mỹ rất cần cú hích đến từ “Frozen 2” tại phòng vé.

Trailer bộ phim Frozen II (Nữ hoàng băng giá II) Nữ Hoàng Băng Giá trở lại với cuộc hành trình mới, khám phá những bí ẩn bị giấu kín trong vương quốc của mình cùng Anna, Kristoff và Olaf.

Cách đây 6 năm, Frozen (2013) tạo nên điều kỳ diệu khi thu 1,2 tỷ USD toàn cầu và đến nay vẫn nắm giữ danh hiệu bộ phim hoạt hình ăn khách mọi thời đại. Hãng Disney chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội thực hiện tiếp phần hai, và ấp ủ Frozen 2 suốt thời gian qua.

Từ đầu tháng 10, Hollywood liên tiếp chứng kiến các dự án lớn ngã ngựa. Lần lượt Gemini Man, Doctor Sleep, Terminator: Dark Fate hay Charlie’s Angels (2019) đều thất bại trong việc lôi kéo khán giả ra rạp. Trong bối cảnh doanh thu toàn năm còn đang kém 2018 tới 6% trong khoảng cùng kỳ thời gian, các nhà rạp hiện mong chờ Frozen 2 hơn bao giờ hết.

phim Frozen 2 anh 1
Frozen 2 sẽ giành thắng lợi tại phòng vé. Bộ phim cũng gần như chắc chắn thu hơn 1 tỷ USD toàn cầu trong cuối năm nay. Ảnh: Disney.

Tin vui có thể đến với ngành công nghiệp điện ảnh Bắc Mỹ cuối tuần này. Theo dự đoán của giới quan sát, Frozen 2 nhiều khả năng thu hơn 100 triệu USD tại thị trường quê hương chỉ sau ba ngày trình chiếu. Hiện chưa có tác phẩm hoạt hình nào lập được kỳ tích đó khi không khởi chiếu vào mùa hè.

Thành tích ra mắt nội địa của Frozen 93 triệu USD sau 5 ngày hồi tháng 11/2013. Sau đó, phim liên tục nằm trong top 10 tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất khu vực suốt 17 tuần lễ. Khả năng trụ rạp Frozen 2 còn nằm trong diện xem xét, bởi từ giờ tới cuối năm còn hai bom tấn khác hướng tới đối tượng gia đình là Star Wars IX: The Rise of Skywalker Jumanji: The Next Level.

Toàn bộ “đội hình” của Frozen đều trở lại thực hiện phần 2, như đôi đạo diễn Jennifer Lee - Chris Buck, hai vợ chồng soạn nhạc Kristen Anderson-Lopez và Ropert Lopez, các ngôi sao lồng tiếng Idina Menzel, Kristen Bel, Jonathan Groff, Josh Gad.

Frozen 2 lấy bối cảnh vài năm sau những sự kiện ở Frozen. Lúc này, Elsa (Menzel) bắt đầu nghe thấy những âm thanh bí ẩn vọng lại từ ngoài biển khơi. Cô cùng những người bạn quyết định dấn thân vào chuyến hành trình tìm kiếm nguồn gốc năng lực của bản thân, cũng như vén bức màn bí ẩn quá khứ của vương quốc Arendelle.

Tại Việt Nam, phim chính thức khởi chiếu từ 22/11.

phim Frozen 2 anh 2
A Beautiful Day in the Neighborhood sẽ còn được nhắc tới nhiều trong mùa giải thưởng điện ảnh 2019-20. Ảnh: Sony.

Cũng ra mắt tại Bắc Mỹ trong tuần 22/11 còn có A Beautiful Day in the Neighborhood. Đại diện của Sony trong mùa giải thưởng điện ảnh năm nay là câu chuyện về huyền thoại truyền hình Fred Rogers do Tom Hanks thể hiện.

Phản ứng tích cực từ giới phê bình có thể giúp phim thu 14-20 triệu USD sau ba ngày đầu ra mắt. Đây thực tế là dự án có kinh phí sản xuất tương đối khiêm tốn với chỉ 25 triệu USD.

Fred Rogers thực tế là một cái tên được khán giả Mỹ yêu mến. Năm 2018, tác phẩm tài liệu về nhân vật mang tên Won’t You Be My Neighbor từng bất ngờ mang về cho nhà sản xuất tới 22 triệu USD.

phim Frozen 2 anh 3
21 Bridges của Chadwick Boseman muốn hướng tới đối tượng khán giả hoàn toàn khác trong tuần này. Ảnh: STX.

Cuối cùng, tác phẩm hành động 21 Bridges của tài tử Báo Đen cũng ra rạp trong tuần này. Với Chadwick Boseman đóng chính, dự án chủ động hướng tới nhãn R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi) để tránh bị hai đối thủ cướp mất khán giả.

Theo tạp chí Variety, 21 Bridges có thể thu 13 triệu USD từ 2.700 rạp Bắc Mỹ sau ba ngày. Đó là con số không quá tệ bởi dự án vốn chỉ tiêu tốn 33 triệu USD khi sản xuất.

Từ 11/11 đến 1/12, khi hoàn thành Thử thách Frozen 2 trên ứng dụng Grab bằng cách sử dụng 3 trong các dịch vụ bất kỳ của Grab (giá trị mỗi giao dịch tối thiểu 50.000 đồng), bao gồm: GrabBike hoặc GrabCar/GrabExpress/GrabFood với phương thức thanh toán không dùng tiền mặt; và thanh toán bằng ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tại các cửa hàng/quán ăn là đối tác của Grab, người dùng sẽ nhận ngay một vé xem phim miễn phí và cơ hội trúng chuyến đi Iceland dành cho 4 người (2 người lớn và 2 trẻ em).

Đồng thời, người dùng Grab còn có cơ hội đổi điểm GrabRewards để nhận các quà tặng độc quyền hấp dẫn từ Frozen 2 như móc khóa Olaf, áo mưa Elsa, áo mưa Anna, bình đựng nước Frozen 2.

 Độc giả nhanh tham khảo thông tin chi tiết thể lệ tại đây để không bỏ lỡ những cơ hội nhận nhiều phần quà thú vị, đậm dấu ấn từ Frozen 2.

Lưu ý, chương trình có thể kết thúc sớm hơn dự kiến khi quà được tặng hết.

‘Nữ hoàng băng giá’ và điều kỳ diệu tại phòng vé Nhật Bản

Tác phẩm hoạt hình “Frozen” (2013) của Disney thu gần 250 triệu USD tại riêng xứ sở mặt trời mọc, và hiện đứng thứ ba trong danh sách các phim ăn khách nhất lịch sử Nhật Bản.




Nam Lương

Bạn có thể quan tâm