Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca khúc của cô gái sinh năm 2000 vượt mặt ‘Thằng điên’

Xesi - cô gái sinh năm 2000 và là chủ nhân hit "Túy âm" - vượt qua JustaTee để trở thành người có sản phẩm đứng đầu BXH những ca khúc nhạc Việt được yêu thích nhất.

Sau 2 tuần giữ vị trí quán quân, Thằng điên của JustaTee và Phương Ly đã bị Vô tình soán ngôi. Ca khúc mới của chủ nhân hit Túy âm vươn lên đứng đầu #zingchart tuần sau thời gian bứt phá mạnh mẽ trên bảng xếp hạng (BXH). 

Đây là ca khúc đứng nhất BXH nhạc Việt đầu tiên trong sự nghiệp của Xesi. Trên Zing MP3, sản phẩm của giọng ca sinh năm 2000 đã cán mốc 30 triệu lượt nghe.

Bên cạnh đó, Top 10 #zingchart tuần 44 chứng kiến sự "thay máu" khi nhiều ca khúc phải nhường chỗ cho 3 "tân binh" vừa ra mắt. Chấp nhận (Hòa Minzy), Em không thể (Tiên Tiên, Touliver) và Người lạ thoáng qua (Khởi My) đồng loạt đổ bộ BXH lần lượt ở vị trí 5, 6, 7. 

Chấp nhận được xem như là phần 2 của hit Rời bỏ. Ngay trong ngày đầu phát hành, Chấp nhận đã nhanh chóng lọt vào Top 5 #zingchart real-time (BXH tính theo giờ). Trên trang cá nhân của Hòa Minzy, ca khúc nhận được hơn 8.800 lượt chia sẻ.

#zingchart tuan 44 anh 1
Ca khúc mới của chủ nhân hit Túy âm chính thức vượt qua Thằng điên, đứng đầu BXH #zingchart tuần.

Một năm sau ngày cưới, Khởi My mới trở lại Vpop với ca khúc Người lạ thoáng qua. Nữ ca sĩ tiếp tục bắt tay cùng nhạc sĩ "ruột" Bảo Thạch, người đã tạo nên các ca khúc quen thuộc trước đó của cô như Gửi cho anh, Góc nhỏ trong tim, Trải qua. Ca khúc cũng vươn lên top 5 #zingchart real-time từ những ngày đầu ra mắt.

Xếp thứ hạng cao trên BXH, sản phẩm mới của Hòa Minzy và Khởi My nhận nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người nghe nhận xét Chấp nhậnNgười lạ thoáng qua thiếu sự đột phá, chất liệu cũ kỹ, thậm chí giai điệu có phần kém hấp dẫn so với các bản hit trước đây của cả hai.

Tuy nhiên, ca từ nói đúng nỗi lòng của những ai đang đau khổ trong tình yêu lại giúp hai ca khúc "ghi điểm" với phần lớn khán giả. Những câu hát như "Đâu phải vì em luôn mỉm cười, mà em chẳng biết buồn đau. Đâu phải vì em luôn mạnh mẽ, mà không có phút yếu mềm" (Chấp nhận) hay "Kể từ hôm nay em sẽ khác đi nhiều, sẽ không còn vì ai mà hết lòng yêu" (Người lạ thoáng qua) dễ dàng có được sự đồng cảm và yêu thích của nhiều người. 

#zingchart tuan 44 anh 2
Giành được thứ hạng cao trên BXH tuần, Chấp nhận của Hòa Minzy vẫn vướng phải nhiều ý kiến trái chiều từ phía khán giả (hình ảnh trong MV).

Trái ngược với Hòa Minzy và Khởi My, ca khúc Em không thể của Tiên Tiên đón nhận "cơn mưa" lời khen. Sau 3 năm chỉ hợp tác trong các bản remix, Tiên Tiên và Hoàng Touliver chính thức "bắt tay" để tạo nên một sản phẩm mới hoàn toàn.

Em không thể được đánh giá cao bởi giai điệu mới lạ, bắt tai cùng cách thể hiện đầy mê hoặc của Tiên Tiên. Câu hát "Em không thể biến mùa hạ thành đông như cũng không thể khiến anh về bên em" thậm chí trở nên viral (phổ biến, được nhắc đến nhiều) trên mạng xã hội.

Tiên Tiên là nghệ sĩ có phong cách đa dạng, khi vui tươi và yêu đời, lúc lại u sầu, đượm buồn... Những lần đổi mới trong âm nhạc của cô luôn nhận được phản hồi tích cực từ người nghe, đạt những thứ hạng cao trên #zingchart.

Đối với Hoàng Touliver, đây là sản phẩm thứ 2 trong năm của anh lọt vào Top 10 #zingchart tuần. Trước đó, ca khúc #CATENA hợp tác cùng Tóc Tiên từng vươn lên cao nhất ở hạng 6 và có 4 tuần nằm trong top 10.

Ca khúc mới của chủ nhân hit 'Túy âm' đánh bại 'Thằng điên'

"Vô tình" là sản phẩm mới nhất của Xesi, chủ nhân hit "Túy âm". Ca khúc đang nhận được sự quan tâm của khán giả, đồng thời vượt qua hit "Thằng điên" để đứng đầu BXH nhạc Việt.



Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm