Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca khúc của Phạm Duy ghi âm tại Việt Nam sau 41 năm

Kể từ năm 1975, ca khúc "Hạ hồng" lần đầu tiên được một ca sĩ tại Việt Nam là Trọng Bắc thu âm và phát hành.

Nam ca sĩ Trọng Bắc vừa trình làng single mới Kỷ niệm xanh xao. Bên cạnh ca khúc chủ đề của nhạc sĩ Ngô Đăng Duy, anh còn tặng kèm sáng tác của Phạm Duy – Hạ hồng. Đây là lần đầu tiên Hạ hồng được một ca sĩ tại Việt Nam thu âm và phát hành kể từ năm 1975. Trước đây, khán giả chỉ có thể nghe bài này qua các giọng hát hải ngoại Khánh Ly, Duy Quang, Khánh Hà và Tuấn Ngọc.

Trọng Bắc cho biết, giữa nhạc sĩ Phạm Duy và anh có nhiều kỷ niệm khó quên. Trong sinh nhật lần thứ 91, ông dự tính biên tập một album tổng hợp những bài hát phù hợp với giọng của anh. Tiếc rằng người nhạc sĩ tài hoa ra đi trước khi kịp thực hiện lời hứa. Do đó, Trọng Bắc quyết định thu âm ca khúc này, như một lời tri ân đến ông.

ca khuc cua Pham Duy phat hanh sau 41 nam anh 1
Trọng Bắc là ca sĩ đầu tiên tại Việt Nam thu âm ca khúc Hạ hồng sau 41 năm. Ảnh: Trường Giang

Với Kỷ niệm xanh xao, đây là một sáng tác mới của nhạc sĩ Ngô Đăng Duy viết dành riêng cho nam ca sĩ. Thể hiện ca khúc này, anh muốn mang đến hình ảnh mới mẻ, không chỉ rập khuôn trong những tác phẩm tiền chiến và nhạc tình xưa. Với Trọng Bắc, nhạc của Ngô Đăng Duy có chiều sâu và thông điệp khá sâu sắc, gợi cho anh nhiều đồng cảm khi hát.

Sau khi ra mắt single Kỷ niệm xanh xao, cuối tháng 3, nam ca sĩ sẽ có chuyến lưu diễn khoảng 3 tuần tại Mỹ. Sau đó, anh về nước chuẩn bị phát hành album gồm 9 ca khúc của Phạm Duy và Ngô Đăng Duy. Nhạc sĩ Việt Anh chịu trách nhiệm chính cho việc hòa âm.

Trọng Bắc sinh ra và lớn lên tại Đà Lạt, được biết đến là một trong những ca sĩ phòng trà nổi tiếng của Sài Gòn.
Cho đến nay, anh trở thành sự lựa chọn không thể thiếu của các khán giả yêu mến dòng nhạc xưa, trữ tình và lãng mạn. Cách đây 5 năm, Trọng Bắc ra mắt album đầu tay mang tên Dấu mưa đánh dấu sự gắn bó của mình với dòng nhạc này.


Phương Giang

Bạn có thể quan tâm