Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca khúc để đời của 15 nhóm nhạc thần tượng hàng đầu Kpop

Đó là những ca khúc quen thuộc với bất kỳ fan Kpop nào.

Big Bang - Lies


Phong cách và màu sắc âm nhạc của Big Bang đã thay đổi nhiều từ khi ra mắt. Và với các fan lâu năm, hoài cổ, đôi khi họ vẫn nhớ về một thời của 5 chàng trai với Lies - thời điểm mà Big Bang vẫn là những "cậu nhóc" sống bằng đam mê, đậm chất hip-hop, đường phố, khác hẳn với hình ảnh bóng bẩy của những nhóm nhạc nam Kpop cùng thời.

Lies là ca khúc đã giúp cái tên Big Bang vượt ra ngoài biên giới Hàn Quốc để đến với cả thế giới và đặc biệt là fan châu Á.

Ca khúc "á quân" của Big Bang: Haru Haru.

2NE1 - Fire


4 cô gái cùng nhà với Big Bang đã có một màn ra mắt không thể hoàn hảo hơn. YG Entertainment đã dùng chiến lược "đi trên dây" thót tim với 2NE1. Đó là cho các cô gái "dựa hơi" Big Bang trong thời gian chuẩn bị. Đây là hành động được ví như con dao 2 lưỡi bởi sẽ khiến kỳ vọng của người hâm mộ vào các cô gái tăng cao.

May mắn cho YG là 2NE1 đã làm quá tốt. Fire như một quả bom bùng nổ và một bước đưa 2NE1 lên vị thế đối lập với SNSD.

Ca khúc "á quân": I Am the Best.

SHINee - Replay


Có thể nói Replay vừa là "món quà" vừa là lời nguyền của SHINee. Cho đến thời điểm này, nhóm nhạc điển trai xứ Hàn vẫn chưa xóa bỏ được hình ảnh những cậu chàng đáng yêu cho dù nỗ lực đến thế nào. Ở đâu, SHINee cũng được giới thiệu là "những chàng trai đánh cắp trái tim của các chị".

Ca khúc "á quân": Ring Ding Dong.

SNSD - Gee


Gee là ca khúc đã giúp SNSD biến các anti-fan thành fan, đưa các cô gái lên vị trí số 1 đầy vững chãi. Gee lập kỷ lục mới ở Music, là ca khúc được hát trên khắp thế giới.

Ca khúc "á quân": Oh!

Super Junior - Sorry Sorry


Sorry Sorry được coi là Gee phiên bản Super Junior. Ca khúc đã mang lại vô số giải thưởng và đặt gạch cho vị trí số 1 cho các chàng trai Suju. Dù Sorry Sorry đã ra đời cách đây gần 5 năm nhưng nó vẫn được vang lên trên sân khấu của Super Junior vào thời điểm này.

Ca khúc "á quân": U

TVXQ - Rising Sun


Những hình ảnh của Rising Sun có thể khiến một fan của TVXQ rơi nước mắt. Bởi đó không chỉ là giai điệu thống trị của TVXQ mà còn là thời TVXQ vẫn còn đầy đủ 5 thành viên chứ không phải chỉ có 2 thành viên đơn độc như ngày nay. Mặc dù Hug, Tri-angle cũng nhận được rất nhiều cảm tình của fan nhưng Rising Sun mới là ca khúc đặt nền móng cho sự nổi tiếng của các chàng trai.

Ca khúc "á quân": Mirotic (cũng là một ca khúc của TV5Q).

2PM - Again & Again


Tương tự như TVXQ, Again & Again cũng là ca khúc ra đời khi mà 2PM còn đầy đủ 7 thành viên, chưa mất trưởng nhóm Jay Park vì scandal "sỉ nhục Hàn Quốc". Với Again & Again, 2PM xây dựng hình ảnh là những ngôi sao thần tượng "manly", mạnh mẽ. 2PM vẫn là một cái tên lớn ở Kpop nhưng chưa bao giờ các chàng trai tái hiện được thành công như những gì mà Again & Again đã làm.

Ca khúc "á quân": Heartbeat

Wonder Girls - Tell Me


Có thể bạn biết đến Wonder Girls với Nobody nhưng trên thực tế, trước đó, năm 2007, nhóm nhạc nữ này đã "càn quét" khắp Hàn Quốc với Tell Me. Thậm chí, ở thời Tell Me, Wonder Girls còn là cái tên có sức mạnh hơn hẳn SNSD.

Ca khúc "á quân": Nobody.

missA - Bad Girl Good Girl


Bad Girl Good Girl cũng là một ca khúc ra mắt ấn tượng của Kpop. Nó vừa giúp các cô nàng "tân binh" missA khoe giọng hát, vừa thể hiện khả năng vũ đạo và sức quyến rũ rất riêng.

Với Bad Girl Good Girl, missA khiến fan không thể rời mắt khỏi màn hình lấy 1 giây.

Ca khúc "á quân": Goodbye Baby

T-ara - Bo Peep Bo Peep


Nếu không có những ồn ào ở đời thường, hẳn T-ara đã không phải điêu đứng trước những khả năng bị fan tẩy chay bởi các cô gái thường xuyên có những ca khúc bắt tai. Điều thú vị là T-ara nổi với những ca khúc có cái tên "kỳ quặc" như Bo Peep Bo Peep và sau này là Lovey Dovey hay Roly Poly. Đó đều là những ca khúc có giai điệu đơn giản, vui vẻ, nhẹ nhàng, đủ hấp dẫn để ai cũng có thể ngân nga theo.

Ca khúc "á quân": Lovey Dovey

Kara - Mister


Vào thời điểm ra mắt, Mister không phải là ca khúc chủ đề của album. Tuy nhiên, cuối cùng Mister lại là ca khúc của Kara khiến ai cũng phải nhún nhảy theo. Có lẽ sau sự kiện Mister, Kara và công ty quản lý DSP Media phải xem xét lại khả năng đánh giá độ "hot" của ca khúc.

Ca khúc "á quân": Pretty Girl

Sistar - So Cool


Sistar là một trong những nhóm nhạc rất biết khai thác điểm mạnh. Cho dù là giai điệu buồn của Alone hay mạnh mẽ của Push Push, Hyorin cũng luôn khiến fan ngỡ ngàng với tài năng ca hát của mình. Bên cạnh đó, vũ đạo đơn giản nhưng bao giờ cũng giúp Sistar "khoe" được đường cong cơ thể đầy quyến rũ. Chỉ với 2 yếu tố đó, Sistar vững vàng bước ở Kpop mà không phải lo ngại bất kỳ điều gì.

Ca khúc "á quân": Alone

Infinite - BTD



Before the Dawn là ca khúc giúp Infinite tạo dựng được một fan club hoành tráng ở khắp châu Á. Điệu nhảy bọ cạp cũng là yếu tố giúp các chàng trai liên tục được nhắc tên.


Ca khúc "á quân": Be Mine

Beast - Bad Girl


Bad Girl là ca khúc giúp hàng loạt sao nữ tạo dựng hình tượng như Lee Hyori hay CL. Bad Girl cũng là tựa đề của một ca khúc giúp Beast chinh phục trái tim người hâm mộ.

Bad Girl là bài hát được cho là thể hiện mọi "đặc tính" của Beast, từ giai điệu u tối, có tí chất dance cho đến hình ảnh đáng yêu của từng thành viên.

Ca khúc "á quân": Beautiful Night

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm