Ngày 6/11, Super Junior trở lại với album PLAY cùng ca khúc chủ đề Black Suit. Album với phong cách retropop sôi nổi đánh dấu sự trở lại của nhóm nhạc nhà SM sau 2 năm vắng bóng kể từ thời điểm quảng bá Devil vào 2015, đồng thời kỷ niệm 12 năm hoạt động của Super Junior.
Ca khúc Black Suit thuộc thể loại nhạc dance chứng minh rằng dù nhóm đã dần lớn tuổi nhưng những điệu nhảy mạnh mẽ vẫn là thương hiệu của Super Junior. Bài hát mang giai điệu năng động và vui vẻ, đây cũng là hình ảnh đã làm nên màu sắc riêng của Super Junior trong nhiều năm qua.
Tuy nhiên, từ 13 thành viên, trong MV mới nhất, Super Junior chỉ còn 6 thành viên là Lee Teuk, Hee Chul, Ye Sung, Lee Dong Hae, Shin Dong và Eun Hyuk. Trước đó, Choi Si Won đã lên kế hoạch quảng bá cùng nhóm, tuy nhiên, sau vụ việc chú chó do gia đình anh nuôi giữ cắn chết người hàng xóm, nam ca sĩ vấp phải sự chỉ trích và buộc phải ngừng hoạt động.
Si Won (đứng giữa) không quảng bá cùng Super Junior dù xuất hiện trong các hình ảnh quảng bá. |
Sự thay đổi lớn về nhân sự cùng quãng thời gian dài vắng bóng có lẽ đã khiến danh tiếng của Super Junior không còn như xưa. Ca khúc mới của nhóm sau một ngày ra mắt nắm giữ thứ hạng khiêm tốn trên các bảng xếp hạng.
Trên trang Melon, Black Suit đang đứng vị trí thứ 53, thấp hơn nhiều ca khúc đã phát hành trước đó nhiều tháng như Gashina (Sunmi), Ko Ko Pop (EXO), DNA (BTS)… Thành tích này khiến nhiều người lập tức nhớ tới nhóm nhạc cùng công ty SM là SNSD. Cũng là album quan trọng, kỷ niệm 10 năm ra mắt nhưng ca khúc chủ đề mới của nhóm là Holiday lẹt đẹt trên các bảng xếp hạng.
Không được chú ý tại thị trường trong nước nhưng Black Suit đã đứng đầu BXH iTunes toàn thế giới của nhiều nước như Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia…