Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá mập trắng lao vọt lên ngay sát thuyền du khách

Một con cá mập trắng khổng lồ lao từ dưới biển lên, lộn người trong không trung để bắt con mồi được kéo theo phía sau thuyền du lịch.

Một tàu chở khách du lịch ở vịnh False, Cape Town, Nam Phi đã kéo theo một con hải cẩu giả làm bằng nhựa để dụ cá mập trắng xuất hiện. Thực hiện bởi nhà làm phim Mark van Coller, đoạn băng cho thấy sức mạnh đáng sợ và linh hoạt của loài vật nổi tiếng hung dữ này.

Sức mạnh đáng sợ và sự linh hoạt của loài cá mập trắng.
Đoạn băng thể hiện sức mạnh đáng sợ và sự linh hoạt của loài cá mập trắng. Ảnh: Daily Mail

Để có được những cảnh quay đó không dễ chút nào. Mark van Coller cho biết anh và mọi người đã phải đi vào lúc bình minh, thời điểm cá mập đi săn mồi tích cực nhất. Anh cho biết: “Trong thời điểm đó, cá mập có thể nhận biết rõ mục tiêu từ phía dưới nhưng nước còn rất tối. Điều đó khiến con cá mập có lợi thế lớn.”

Nhà quay phim người Nam Phi cho biết công việc này đòi hỏi sự tập trung cao độ vì cú lao lên của con cá mập chỉ diễn ra trong vòng vài giây. Anh không dám rời mắt khỏi ống kính suốt nhiều giờ.

Hải cẩu đột ngột xuất hiện lướt sóng cùng du khách

Du khách ở bãi biển Sandy, Hawaii bị một phen khiếp vía khi bắt gặp một chú hải cẩu tung tăng lướt sóng rồi lên bờ nằm thư giãn tắm nắng.

 

 

Minh Hằng

Bạn có thể quan tâm