Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cả một đời ân oán': Tạm kết hụt hẫng để trở lại lôi cuốn hơn

Ân oán giữa các nhân vật chưa được hóa giải, thậm chí hiểu lầm sâu sắc hơn qua 34 tập của phần I, “Cả một đời ân oán” tiếp tục lôi cuốn khán giả ngay từ những tập đầu phần II.

Sức hấp dẫn đến từ sự trở lại của các nhân vật cũ sau 20 năm và sự xuất hiện của lớp nhân vật thế hệ sau đầy mới mẻ.

Cái kết tạm hụt hẫng

Bộ phim “Cả một đời ân oán” phát sóng trên VTV3 đang trở thành một trong những tâm điểm văn hóa thu hút sự chú ý của công chúng trong thời gian qua. Nhờ cốt truyện hấp dẫn, mâu thuẫn kịch tính, dàn diễn viên gạo cội cùng những gương mặt diễn viên trẻ triển vọng, những cảnh quay đẹp mắt…, bộ phim đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc đối với khán giả truyền hình .

Ca mot doi an oan anh 1
“Cả một đời ân oán”lôi cuốn khán giả vì có cốt truyện hấp dẫn.

Phim đang ở giai đoạn bản lề vì vừa kết thúc phần I gồm 34 tập với hàng loạt nhân vật, câu chuyện, số phận chất chứa đầy mâu thuẫn, uẩn ức nhưng chưa được hóa giải mà ngày càng đi quá xa đến mức hụt hẫng. Tất cả trở thành cái cớ để khán giả truyền hình không thể rời mắt khỏi TV để háo hức theo dõi diễn biến câu chuyện ở phần II, khởi chiếu hôm 12/4.

Ở những tập cuối phần I, mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình họ Vũ được đẩy lên đỉnh điểm từ khi ông Quang (NSƯT Mạnh Cường) đột ngột qua đời. Bản di chúc được công khai, tài sản của ông Quang được chia đều cho 3 người con trai nhưng Phong (Hồng Đăng) từ chối còn Diệu (Lan Phương) trắng tay và bị mẹ chồng là bà Lan (NSƯT Mỹ Uyên) đuổi khỏi Vũ gia.

Ca mot doi an oan anh 2
Mối quan hệ vợ chồng sâu sắc của Dung và Đăng khiến khán giả tiếc nuối, bức xúc kết thúc phần I.

Trước khi đi khỏi nhà họ Vũ, Diệu không để Dung (Hồng Diễm) được yên ổn sống tiếp. Diệu tiết lộ mối quan hệ trong quá khứ của Dung với Phong, khiến bà Lan kiên quyết bắt Đăng (Mạnh Trường) ly hôn Dung.

Việc Đăng mặc dù còn yêu Dung nhưng buộc phải viết đơn ly hôn vì mẹ ép buộc đã dấy lên nhiều tranh cãi của khán giả về một nhân vật yếu đuối, nghe mẹ mù quáng, không biết bảo vệ hôn nhân. Còn Dung, dù yêu chồng nhưng đã chọn cách khuyên chồng nghe lời mẹ.

Chưa hết, khi không thể thuyết phục Phong trong hôn nhân, Diệu luôn cho rằng Dung chính là nguyên nhân nên đã bắt cóc Nguyên An - con gái của Dung và Đăng để trả thù.

Phần I “Cả một đời ân oán” kết thúc khiến khán giả hụt hẫng, bức xúc khi những ân oán giữa các thành viên trong gia đình họ Vũ chưa được hoá giải, thậm chí càng được đẩy lên đỉnh điểm rồi bỏ ngỏ. Tuy nhiên, những băn khoăn, thắc mắc của khán giả là hoàn toàn có cơ sở bởi đó chính là ý đồ của nhà sản xuất nhằm lôi kéo khán giả đến phần II.

Sự lôi cuốn trở lại

Câu chuyện phần II là sự tiếp nối trọn vẹn nhưng độc lập với câu chuyện phần I. 17 năm kể từ ngày gia đình ly tán, thế hệ thứ 3 nhà họ Vũ đã trưởng thành. Số phận sắp đặt để họ gặp lại nhau trong hoàn cảnh trớ trêu: bố con, anh em không biết mặt nhau; hai anh em ruột cùng yêu một cô gái…

Những bí mật không thể hé lộ đã đặt các nhân vật vào tình cảnh đầy ngang trái, những âm mưu trả thù khiến sự chia cắt càng sâu sắc.

Theo ê-kíp sản xuất thì sau tất cả, tình thân vẫn là sợi dây gắn kết họ với nhau. Những người con họ Vũ sau khi trải qua một chặng đường rất dài cuối cùng cũng tới được bến đỗ hạnh phúc.

Ca mot doi an oan anh 3
Nhân vật Diệu của Lan Phương là một vai gai góc, có nhiều đất diễn.

Mở đầu phần II với tập 35, Dung không thể ngờ 20 năm sau, tập đoàn Vũ Gia lại đến thành phố biển nơi mẹ con cô đang sống để phát triển kinh doanh. Sau khi mất bé Nguyên An, Dung chọn sống ở vùng biển để tìm con. Phần II cũng hé lộ chi tiết sau khi tự tử không thành, Dung biết đang mình mang thai con của Đăng. Cô sinh con trai tên là Bình và mở một quán ăn sống cùng con.

Tập 35, 36 tiếp tục với những tình tiết bất ngờ khiến Dung chạm mặt Đăng từ xa trong một lần giao đồ ăn, rồi Bình gặp lại Nguyên (con riêng của Phong) và Ngân (cháu gái nuôi của Vũ gia, bạn thuở nhỏ của Bình), từ đó hình thành mỗi quan hệ tình cảm tay ba phức tạp y như mối quan hệ tình cảm tay tư của thế hệ Dung - Đăng, Phong - Diệu…

Ca mot doi an oan anh 4
Bình và Ngân nảy sinh tình cảm.

Ngoài dàn diễn viên xuất sắc của phần I là NSƯT Mỹ Uyên, Hồng Đăng, Hồng Diễm, Mạnh Trường, Lan Phương, Thanh Sơn…, phần II còn có sự góp mặt của những diễn viên trẻ đang được khán giả yêu mến như Huỳnh Anh, Anh Tuấn, Đan Lê, Thùy Anh, Kiên Hoàng… Sự xuất hiện của Hạ Anh, Lương Thanh hứa hẹn đem đến làn gió mới cho bộ phim.

Không chỉ sở hữu dàn diễn viên trẻ đẹp, “Cả một đời ân oán” phần II còn được đầu tư ghi hình ở những địa điểm đẹp, một trong số đó là đảo Cô Tô. Khung cảnh thơ mộng của núi rừng, biển đảo không chỉ là chất xúc tác tuyệt vời cho các diễn viên thăng hoa, mà còn là món quà mãn nhãn nhà sản xuất dành cho khán giả.

“Cả một đời ân oán” phần II đang được phát trên sóng VTV3 vào lúc 21h30 các ngày thứ tư, thứ năm hàng tuần.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm