Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cả một đời ân oán' tập 38: Bi kịch cha con xô xát, Đăng đối mặt Dung

Bình chạy xe trong tình trạng không được tỉnh táo và xảy ra va chạm với Chủ tịch tập đoàn Vũ Gia. Hai bên được đưa đến trụ sở công an để hòa giải, tại đây, Đăng gặp lại Dung.

Bình nổi giận với Chủ tịch Vũ Gia Uất ức vì thái độ hống hách của Nguyên (Huỳnh Anh) và vì Nguyên vô duyên vô cớ đuổi việc mình, Bình (Anh Tuấn) đã trút giận lên Đăng khi biết Đăng là bố của Nguyên.

Như diễn viên trong tập phim 37 trước đó, vì cảm thấy khó chịu với việc Ngân (Hạ Anh đóng) thân thiết với Bình (Anh Tuấn), Nguyên (Huỳnh Anh) đã yêu cầu ông Phúc - người phụ trách khâu làm vườn tại khu nghỉ dưỡng - phải cho Bình thôi việc.

Không có lỗi nhưng lại bị sa thải, Bình tỏ ra ấm ức. Tâm sự với Bình, ông Phúc cho rằng Nguyên và Bình không hề quen biết mà đột nhiên lại gây hấn với nhau, nếu không vì tiền bạc thì chỉ có một lý do duy nhất là "một người con gái".

"Có phải tất cả những chuyện này đều liên quan đến cô bé làm trợ lý của cậu Nguyên không?", ông Phúc hỏi khiến Bình chột dạ. Bình dần hiểu ra lý do Nguyên luôn tỏ thái độ không ưa gì mình, và cuối cùng là vô duyên vô cứ đuổi việc "tình địch".

Chán chường, Bình đi uống rượu và "ngà ngà say". Trên đường chạy xe về nhà, vì không được tỉnh táo nên Bình xảy ra va chạm với xe chở Chủ tịch tập đoàn Vũ Gia - Đăng (Mạnh Trường).

'Ca mot doi an oan' tap 38 anh 1
 Bình lớn tiếng khi biết Đăng là cha của Nguyên. Cậu cho rằng "cha nào con đấy" và chỉ trích Vũ Gia "cậy" giàu có mà chèn ép người khác.

Hai bên được đưa về trụ sở công an để hòa giải. Nhưng khi biết Đăng chính là bố của Nguyên, Bình lập tức trút cơn giận mà không hay biết Đăng chính là bố đẻ của mình. Bình lớn tiếng cho rằng "cha nào con đấy" và chỉ trích Vũ Gia "cậy" giàu có mà chèn ép người khác.

Biết chuyện Dung (Hồng Diễm) và Hòa (Thiện Tùng) đến nơi. Cả Dung và Đăng đều không ngờ lại gặp lại nhau trong tình cảnh như thế này. Hai người tỏ ra bối rối và lảng tránh ánh mắt của nhau.

Đăng nhắc nhở Hòa nên có trách nhiệm trong việc quan tâm và quản lý con trai tốt hơn. Nhưng câu nói của Đăng lại khiến Bình nổi giận, cậu đứng ra bênh vực Hòa - người cậu gọi là bố.

"Tôi nói cho ông biết, ông mới là người cần phải xem lại mình. Tư cách của ông chẳng ra gì nên thằng con trai của ông mới hống hách như vậy" - Bình lớn tiếng với Đăng.

Trước tình cảnh tréo ngoe như vậy, Hòa im lặng, còn Dung chỉ biết ngăn cản và nhắc con trai không được vô lễ với người lớn.

'Ca mot doi an oan' tap 38 anh 2
Biết chuyện Dung và Hòa đã đến trụ sở công an. Cả Dung và Đăng đều không ngờ lại gặp lại nhau trong tình cảnh như thế này.

Trở về nhà, Bình không ngừng chất vấn mẹ mình về mối quan hệ với Chủ tịch tập đoàn Vũ Gia. Cậu đặt câu hỏi về việc tại sao mẹ mình lại quen bố của Nguyên. Đáp lại, Dung cho biết cô có một người bạn làm dâu tại Vũ Gia nên đã gặp Đăng đôi ba lần.

Mắng Bình về chuyện say xỉn, va chạm trên đường nhưng Dung cũng động viên Bình và khẳng định từ nay mẹ con cô sẽ không còn liên quan gì đến Vũ Gia nữa.

Trong khi đó, Đăng trở về nhà và tìm đến rượu. Nói chuyện với em trai là Khôi, Đăng cho biết bây giờ anh mới hiểu vì sao Khôi lại uống rượu mỗi đêm.

Đăng những tưởng mình sẽ vùi đầu vào công việc và có thể trở thành một người sắt đá, nhưng bây giờ anh mới hiểu, anh luôn đau khổ trong chuyện tình cảm.

Hình ảnh của Dung vẫn không ngừng xuất hiện trong tâm trí của Đăng. Trong suy nghĩ của Đăng, anh gần như vẫn không thể tin Dung đã có gia đình, có những đứa con trong khi anh vẫn vò võ một mình bao nhiêu năm qua.

'Ca mot doi an oan' tap 38 anh 3
Nguyên khẳng định anh đuổi việc Bình vì Bình thiếu kỷ luật, không chuyên nghiệp và không trung thực .

Trong một diễn biến khác, Ngân đã tìm gặp Nguyên để hỏi về việc sa thải Bình. Nguyên khẳng định anh đuổi việc Bình vì Bình thiếu kỷ luật, không chuyên nghiệp và không trung thực. Nhưng những lý do mà Nguyên đưa ra không thuyết phục Ngân.

Ngân đến tìm gặp Bình và hai người đã hẹn nhau ở nơi đẹp nhất của thành phố biển. Bình tặng Ngân một món quà do tự tay anh làm nhân ngày sinh nhật. Họ đã ở bên nhau đến tận tối muộn. Ngân không hề biết rằng ở nhà, Nguyên và các thành viên Vũ Gia đã chuẩn bị tiệc và đợi cô về.

Nguyên nôn nóng khi gọi điện cho Ngân không được. Cậu ấm Vũ Gia đã chuẩn bị bữa tiệc kỹ càng, chỉ chờ Ngân xuất hiện. Bà Lan cũng nóng lòng, sốt ruột đợi người mà bà gọi là "cháu dâu tương lai".

Khi Đăng về nhà, bà Lan ép Đăng phải bấm số để bà gọi điện cho Khôi với mong muốn bữa tiệc sẽ có đầy đủ thành viên Vũ Gia.

Di động của Khôi đổ chuông đúng lúc anh đang lái xe trên đường. Vì không tỉnh táo, Khôi đã làm rơi chiếc điện thoại, trong lúc anh cúi xuống để nhặt, một chiếc xe ngược chiều lao đến. 




Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm