Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca nhiễm Zika đầu tiên tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 14/11, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông báo anh Nam (19 tuổi, huyện Tân Thành) là người đầu tiên dương tính với virus Zika tại địa phương.

Vung Tau xuat hien ca nhiem Zika dau tien anh 1
TP.HCM tiếp tục xuất hiện thêm 3 trường hợp dương tính với virus Zika. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, anh Nam vào điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tân Thành từ 30/10 với các triệu chứng sốt, đau khớp. Theo lời bệnh nhân, anh xuất hiện các triệu chứng trên sau chuyến thăm bạn gái ở quận Tân Bình (TP.HCM).

Anh Nam được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM và chẩn đoán nhiễm virus Zika. Nhận được thông tin, Viện Pasteur TP.HCM đã cử cán bộ cùng trang thiết bị xuống thị trấn Phú Mỹ để hỗ trợ địa phương trong công tác phun hóa chất khử trùng, diệt muỗi nhằm ngăn chặn dịch bệnh.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nhanh chóng tổ chức các hoạt động tuyên truyền và phòng, chống dịch trong bán kính 250 m quanh khu vực nhà người bệnh.

Cùng ngày, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cũng cho biết vừa phát hiện thêm 3 người nhiễm bệnh, nâng số người mắc virus Zika trên địa bàn lên 38 trường hợp.

Tính đến chiều 14/11, cả nước có 46 trường hợp nhiễm virus Zika, trong đó TP.HCM vẫn đứng đầu với 38 người nhiễm. Quận Bình Thạnh (8 ca) và quận 2 (6 ca) là 2 địa phương có số người mắc bệnh do virus Zika nhiều nhất.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, 13/24 quận huyện trên địa bàn thành phố xuất hiện người mắc bệnh do virus Zika. Ngành y tế thành phố vẫn chưa có khuyến cáo người dân hạn chế đi đến những nơi có các trường hợp nhiễm bệnh.

* Tên bệnh nhân đã thay đổi

Hải Âu

Bạn có thể quan tâm