Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cà phê bói chữ, bói tarot ở Sài Gòn

Với hàng loạt các hoạt động như vẽ Henna, Chibi, dạy nấu ăn, kịch, bói tarot, bói chữ,... quán cà phê này như một hội chợ thu nhỏ dành riêng cho giới trẻ Sài Gòn.


Tọa lạc trên con phố cà phê Ngô Thời Nhiệm (Q. 3, TP.HCM), C_On coffee hút người đi đường với màu xanh nổi bật của cây xanh, mặt tiền rộng và và chiếc xe lam được trang trí như quầy bar làm điểm nhấn.

Khác với vẻ chỉn chu bên ngoài, không gian trong quán bụi bặm, phóng khoáng song vẫn tinh tế, ấm cúng với hàng loạt chi tiết, vật dụng "không đụng hàng". 
Như quầy bar trang trí những viên gạch nhiều họa tiết khác nhau, "cầu thang giả" với chậu cây xanh mát mắt, góc tường decor các thanh gỗ mỏng uốn lượn, những bộ bàn ghế làm từ ballet có thiết kế lạ chỉ tìm thấy ở quán.

Điều khiến giới trẻ tìm đến chính là hàng loạt các dịch vụ miễn phí hoạt động thường xuyên tại quán.
Đó là bói tarot, cách khám phá, nhìn nhận mọi vấn để trong cuộc sống và đưa ra những lời khuyên có tính tham khảo để mỗi người tự đánh giá và tìm cách vượt qua. Tính logic của phương pháp này khiến nó đủ sức mê hoặc mọi người.



Một kiểu "xem" khác đơn giản và khoa học hơn là bói chữ. Khác với cách xem chữ dựa vào nét mạnh nhẹ của một nhân vật huyền thoại trong một bộ phim cổ trang, tại đây, bạn sẽ chọn một viên đá bất kỳ trong hàng loạt viên đá. Sau đó, người xem cho bạn sẽ tra trong sách để tìm ký tự giống ký tự đó và giảng giải cho bạn. 

Một hoạt động cũng nóng không kém tại đây là vẽ chibi, trào lưu “biến” hình mẫu thành người tí hon, tròn trĩnh dễ thương, được du nhập từ Nhật. Chibi khiến giới trẻ phát cuồng thời gian gần đây. 

Thời gian vẽ chibi dài nên mỗi đêm quán chỉ phục vụ lượng khách nhất định khiến danh sách khách đăng ký vẽ nối dài từ ngày này sang ngày khác.  

 

Một trào lưu vẽ khác làm mưa làm gió trong giới trẻ, nhất là các bạn thích phá cách, phóng khoáng cũng được thực hiện tại quán là henna, loại hình nghệ thuật vẽ trên cơ thể độc đáo đến từ Ấn Độ.

 

Với hàng loạt điểm cộng như "hình xăm" không đau, không lưu lại quá lâu trên da, an toàn, bạn có thể thoải mái thể hiện cá tính.

Riêng các bạn trẻ thích vào bếp thường sắp xếp đến quán vào các buổi sáng cuối tuần để tham gia lớp học nấu ăn. Không chỉ hướng dẫn các bạn trẻ các món bánh hay đồ ăn đang được yêu thích, quán cũng không ngại chia sẻ cách chế biến những món "đinh" của quán như bánh quế, gỏi gà...

Chia sẻ về lớp học món bánh quế tại quán, một bạn nữ cho biết: "Từ khi đến quán và phát hiện món bánh này, lần nào đến mình cũng gọi hẳn 2 phần để thưởng thức. Hôm nay, đến quán để hoàn thành bài tiểu luận, thấy lớp học này, mình cũng tham gia để về nhà trổ tài với ba mẹ".

Ngoài các hoạt động trên, quán cũng là tổ chức những buổi hội thảo chuyên đề về kỹ năng sống hay các buổi chợ flea market vào các sáng cuối tuần. 
Những vở kịch hấp dẫn và sinh động vào các tối cuối tuần được nhiều sinh viên - học sinh xem như "bữa tiệc tinh thần".
Địa chỉ: C-on cafe, 23B Ngô Thời Nhiệm, Q. 3, TP. HCM. Quán luôn giảm giá 10% cho học sinh-sinh viên.

Quán cà phê đậm chất Hà Nội cổ giữa lòng Sài Gòn

Những chiếc ghế gỗ, khung cửa sổ, mảng tường dán đầy trang sách cũ khiến những người yêu Hà Nội không khỏi bùi ngùi.

Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm