Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cà phê khổ qua - thức uống hỗ trợ làm đẹp da

Thức uống sáng tạo pha chế từ khổ qua và cà phê sữa có hương vị độc đáo, mang đến những lợi ích đặc biệt cho sức khỏe.

Khổ qua là một loại cây nhiệt đới thuộc họ bầu bí. Theo Đông y, khổ qua có vị đắng, tính hàn, công dụng thanh nhiệt, sáng mắt, giải độc… Còn theo y học hiện đại, đây là loại thực phẩm cung cấp vitamin C, catechin, axit gallic, epicatechin và axit chlorogenic - những hợp chất chống oxy hóa hiệu quả. Loại quả này cũng chứa ít calo và giàu chất xơ.

Nhờ các đặc tính y học, khổ qua từ lâu đã được sử dụng để hỗ trợ người bệnh tiểu đường, kiểm soát cholesterol, phòng bệnh xuất huyết, nâng cao sức đề kháng, phòng cảm mạo…

Trung Nguyen Legend,  ca phe kho qua anh 1

Nước ép khổ qua kết hợp cùng cà phê là loại thức uống có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Ảnh: Shutterstock.

Khổ qua có thể chế biến theo nhiều cách, ở dạng món ăn/đồ uống (ăn kèm các loại thực phẩm, hãm trà) hay dùng làm thuốc (kết hợp thuốc Đông y để sắc uống, dùng ngoài như đắp, tắm)… Tuy nhiên, kết hợp loại quả này với cà phê thì ít người nghĩ đến.

Cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất có khả năng chống viêm. Caffeine có trong cà phê giúp bạn sảng khoái, tỉnh táo, cải thiện tâm trạng. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người uống cà phê thường xuyên giảm đáng kể nguy cơ mắc đái tháo đường tuýp 2, bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, một số bệnh tim mạch… Một số loại cà phê trên thị trường như Trung Nguyên Legend Passiona còn bổ sung collagen trong thành phần. Collagen có tác dụng giúp duy trì sự đàn hồi và mịn màng cho làn da.

Hướng dẫn pha chế cà phê khổ qua Thức uống sáng tạo từ khổ qua và cà phê sữa đem đến hương vị độc đáo, có tác dụng thanh nhiệt cơ thể và tốt cho làn da.

Thay vì uống theo cách truyền thống, bạn có thể biến tấu cà phê với khổ qua. Thức uống có hương cà phê đậm đà, kèm một chút đắng của khổ qua quyện hòa cùng vị béo thơm đặc trưng từ sữa. Thức uống này có thể mang đến nguồn năng lượng dồi dào và giúp bạn khởi động ngày mới với tâm trạng sảng khoái.


Nguyên liệu

- 1/3 trái khổ qua (30 g)

- 2 gói cà phê hòa tan Trung Nguyên Legend Passiona

- 50 ml nước sôi

- 5 ml sữa đặc Brothers

- 30 ml sữa tươi

- Đá khô và 50 g đá lạnh viên



Cách làm

- Bước 1: Cắt nhỏ 1/3 trái khổ qua và cho vào cốc. Dùng Bar Muddler (chày pha chế) dầm nhẹ để khổ qua tiết ra tinh chất.

Trung Nguyen Legend,  ca phe kho qua anh 2

Khổ qua khi kết hợp với các loại đồ uống sẽ đem đến hương vị mới lạ. Ảnh: selfhacked.com.

- Bước 2: Thêm vào cốc 2 gói cà phê hòa tan Trung Nguyên Legend Passiona, 50 ml nước sôi, 5 ml sữa đặc. Khuấy đều hỗn hợp cà phê, sữa đặc và khổ qua để hòa tan. Sau đó, thêm 30 ml sữa tươi và khuấy nhẹ.

Trung Nguyen Legend,  ca phe kho qua anh 3

Thêm lần lượt cà phê, nước sôi, sữa đặc và sữa tươi vào cốc đựng khổ qua. Ảnh: AdobeStock

- Bước 3: Ủ lạnh cốc cà phê khổ qua bằng đá khô trong 30 giây cho đến khi giảm nhiệt độ.

Trung Nguyen Legend,  ca phe kho qua anh 4

Nếu không có đá khô, bạn có thể sử dụng đá viên để ủ nguội cốc cà phê. Ảnh: Unsplash.

- Bước 4: Dùng rây lược bỏ xác khổ qua. Cho hỗn hợp cà phê khổ qua vào bình lắc hoặc bình giữ nhiệt, thêm 50 g đá viên và lắc đều. Bạn có thể trang trí cốc bằng một lát khổ qua cắt mỏng hoặc lá húng quế.

Trung Nguyen Legend,  ca phe kho qua anh 5

Cà phê khổ qua có vị đắng nhẹ nơi đầu lưỡi, béo vị sữa và hương thơm quyến rũ. Ảnh: Trung Nguyên Legend.

Khổ qua kết hợp cùng cà phê tạo nên thức uống có hương vị độc đáo. Thức uống không chỉ ngon miệng mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất khác từ khổ qua, giúp bạn khởi động ngày mới đầy hứng khởi.

"Năng lượng cho ngày mới thức tỉnh" là tuyến bài hợp tác giữa Zing News và Tập đoàn Trung Nguyên, nhằm mang đến cho độc giả những thức uống sáng tạo từ cà phê và nông sản Việt Nam. Những thức uống độc đáo, dễ pha chế không chỉ bổ sung vitamin, khoáng chất, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, tốt cho sức khỏe, mà còn cung cấp năng lượng, giúp bạn tỉnh táo và thỏa sức sáng tạo trong thời gian làm việc tại nhà.

Qua việc kết hợp cà phê với các loại nông sản đặc trưng để tạo nên những món uống mới lạ, giàu dinh dưỡng, Trung Nguyên Legend mong muốn không chỉ đa dạng hóa nguyên liệu pha chế cà phê trong đời sống, mà còn góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Để tìm hiểu thêm về Trung Nguyên Legend, độc giả tham khảo tại đây.

Giang Chi Anh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm