Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cà phê và sinh tố nén... thành viên độc, lạ ở Sài Gòn

Những viên sinh tố vuông vức, mát lạnh cùng mê hoặc bạn ở vị ngon khó cưỡng của trái cây và cà phê nguyên chất được nén theo công thức đặc biệt.


Từ lâu, các món sinh tố luôn được mặc định là các món nước. Song gần đây, một quán cà phê đã đi ngược điều này với sinh tố nén thành viên độc đáo.

Một phần sinh tố nén gồm hai phần. Một là hỗn hợp nước ép trái cây và sữa chua; phần còn lại là những viên sinh tố nén - nước ép trái cây được cô đặc và đông thành đá. Khi thưởng thức, bạn sẽ trộn hai thành phần này với nhau và loại đá "đặc biệt này" sẽ giúp món nước lạnh hơn, đậm đà và ngon hơn.


Tạo hình của món sinh tố mang đến cảm giác đơn giản, dễ làm, tuy nhiên, anh Thắng, chủ quán cho biết, để có được một viên sinh tố nén ngon không dễ. Thời gian để anh và các kỹ sư khác nghiên cứu ra sinh tố nén mất không dưới 2 năm.
Theo anh, khâu quan trọng nhất là canh thời gian chuẩn cho quá trình cô đặc nước ép trái cây trong phòng lạnh. Nếu "phơi" thời gian ngắn, những viên nén sẽ không đạt được độ đậm đặc cần thiết. Ngược lại, nếu để quá lâu bên ngoài, nước ép sẽ bị hư hay thay đổi hương vị. Nguồn trái cây luôn tươi, sạch; không có thuốc trừ sâu hay chất bảo quản cũng là yếu tố cần thiết. Hiện, quán anh phục vụ sinh tố nén từ ba loại trái cây là dâu tây, xoài và đu đủ.
Ngoài sinh tố trái cây nén, quán cũng cô đặc cà phê thành viên. Cách uống tương tự: cho những "viên đá đen" hình vuông vào cà phê để tăng hương vị và độ đậm đặc.
Với cách thưởng thức này, bạn sẽ không phải lo lắng việc cà phê bị nhạt hay mất mùi nếu quá tập trung vào công việc hay câu chuyện với bạn bè.
Bên cạnh sinh tố và cà phê nén "bao" độc, lạ, quán cũng khiến nhiều thực khách, nhất là khách nam hay tín đồ cà phê "mê tít" quy trình xay, pha cà phê tại bàn.

Bộ đồ nghề rang, xay cà phê mi ni của quán đầy đủ máy xay, máy ép, bình thủy...


Khi khách yêu cầu cà phê, nhân viên phục vụ sẽ bưng khay pha chế đến bàn. 4 loại cà phê nguyên hạt sẽ được đưa ra cho khách lựa chọn. Sau khi nhận "đơn hàng", cà phê được cho vào máy và xay tại chỗ cho khách "thị thực". 
Tiếp đó, bột cà phê sẽ được cho vào máy ép. Nước sôi sẽ được cho vào lần thứ nhất để cà phê "ngậm" đủ nước.  
Bạn có thể nhận thấy rõ sự trương nở của cà phê nếu yêu cầu phục vụ. Độ trương nở của cà phê cũng cho bạn biết chất lượng của nó.
Sau 30 giây, một lượt nước sôi khác sẽ được cho vào. Ngay sau khi những giọt nước sôi cuối cùng được cho vào ống, phục vụ sẽ nhanh tay nhấn thật mạnh dụng cụ ép. Cà phê sẽ qua miếng lọc, chảy vào ly. Độ mịn của nước cà phê phụ thuộc vào chất lượng của miếng lọc. Lượng bọt trong lần ép cho biết tay nghề của nhân viên.
Để bảo đảm hương vị và chất lượng cho lần pha chế tiếp theo, sau khi kết thúc quy trình này, bộ dụng cụ sẽ được làm sạch và sấy khô.
Không chỉ chú trọng vào sinh tố và cà phê "nguyên bản", không gian quán cũng được bài trí tinh tế và dễ chịu để bạn trải nghiệm trọn vẹn hương vị của thức uống.
Quán mở cửa từ 7h30 - 22h hàng ngày. Giá các món từ 25.000 đồng.
Địa chỉ: 227 Đường số 9A khu Trung Sơn, Q. Bình Chánh, TP. HCM.

Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm